Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 nghề ít vốn nhưng thu lãi 'khủng'

Ít vốn, "đồ nghề" đơn giản nhưng thu nhập thì lại khiến n

THCL Ít vốn, "đồ nghề" đơn giản nhưng thu nhập thì lại khiến nhiều người mơ ước. Đó là bức tranh về những nghề có thể giúp bạn "nhét tiền đầy túi".

1. Kinh doanh mĩ phẩm handmade

Bạn đã bao giờ từng nghe đến mĩ phẩm tự làm chưa? Vâng, đây là một ý tưởng khá phù hợp với bạn đó, đặc biệt mức vốn ban đầu bạn cần bỏ ra chỉ khoảng 4 – 5 triệu đồng.

Có rất nhiều công thức làm mĩ phẩm tại nhà với nguyên liệu dễ kiếm, có nhiều nguyên liệu có ngay trong căn bếp của bạn. Những loại son tự chế đẹp không kém gì loại bán ngoài thị trường.

Hiện nay việc xuất hiện nhiều loại mĩ phẩm kém chất lượng, hay có chất lượng đảm bảo thì giá khá đắt đỏ nên các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên đang được nhiều chị em săn đón. Nhiều chủ shop mĩ phẩm tự chế đã có thu nhập khủng hàng tháng nhờ cách làm này.

Vậy nên, bạn hãy bắt đầu kinh doanh tại nhà, tận dụng nguồn khách hàng trên mạng xã hội và xung quanh, sau đó là phát triển rộng hơn khi bạn có vốn. Hãy đảm bảo rằng bạn đủ “kinh nghiệm và hiểu biết” về các mĩ phẩm do chính mình làm ra.

2. Gia sư

Nhiều bạn trẻ bắt đầu kiếm tiền với công việc dạy trẻ, bạn nhận các lớp và sau đó kèm chúng tại gia đình. Nếu đủ trình độ sư phạm có thể tự mở lớp tại chính nhà của mình. Đây là ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả và hầu như không mất bất cứ chi phí nào.

Quảng bá lớp học của mình từ những thành tích học tập đang nể của bạn trên các trang mạng xã hội, các trang diễn đàn, và đảm bảo với cha mẹ học sinh rằng bạn đủ tự tin và trình độ để dạy chúng như những gia sư tại nhà, hoặc hơn thế.

Đặc biệt trong dịp hè, các lớp năng khiếu hay bổ trợ thêm cho trẻ em bắt đầu đi học, hoặc học sinh cấp 1 khá được các bà mẹ ông bố quan tâm. Với lứa tuổi này chỉ cần 1 chút kiến thức cơ bản là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh rồi.

3. Trở thành huấn luyện viên cá nhân

Nhu cầu về các kĩ năng sống, kĩ năng công việc, kĩ năng về thể dục thể thao đang nở rộ nhanh chóng tại các thành phố lớn như Tp.HCM và Hà Nội. Khi cuộc sống tất bật đòi hỏi mọi người trở nên giỏi hơn, thông thạo nhiều kĩ năng hơn, nhưng đa số lại có ít thời gian, sự kiên nhẫn để theo học một lớp gì đó, và một huấn luyện viên cá nhân luôn kề vai sát cánh là một ý tưởng kinh doanh ít vốn thời khủng hoảng rất tuyệt vời.

Từ vấn đề giảm cân, chơi bóng bàn, bơi lội, ca hát, cho đến học tiếng Anh và tập một lối sống tư duy lành mạnh; tất cả cần một sự hướng dẫn sát sao để đạt kết quả tốt nhất.

Nếu bạn là chuyên gia hoặc ít nhất là rất thành thạo trong một lĩnh vực nào đó, hãy mạnh dạn hỏi han bạn bè, đồng nghiệp về những người có nhu cầu, đăng thông tin trên website hoặc facebook… Huấn luyện được một người và tích lũy thêm kinh nghiệm, dần dần bạn sẽ trở thành một chuyên gia và khách hàng tìm đến bạn sẽ ở tầm càng lúc càng cao hơn, thậm chí là những người có địa vị và tài chính lớn trong xã hội.

4. Dịch vụ gia đình

Nhu cầu về các dịch vụ gia đình rất cao trong khi số lượng cung cấp lại ít nên đây hoàn toàn là một thị trường tiềm năng cho các bạn bắt đầu khởi nghiệp. Điều bạn cần là gầy dựng sự uy tín và chất lượng từ những khách hàng đầu tiên, cứ như vậy dịch vụ của bạn sẽ được mọi người truyền tai nhau, chẳng mấy chốc mà mở rộng được thị trường.Từ đó, bạn có thể lập một trung tâm chuyên cung cấp người phục vụ, gia sư,… cho các gia đình có nhu cầu.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng mọi nhân viên của bạn đều chân thật, biết việc và biết cách xử lý các tình huống (trẻ hóc, ốm, sốt; cháy nổ gas; chập điện;…). Bạn có thể tham khảo những dịch vụ như dọn nhà giùm, đi chợ giúp của các bạn sinh viên mới nổi gần đây trên mạng.

5. Trồng cây, làm vườn

Đây là cách thức kiếm tiền thú vị nhất và thích hợp với bất kỳ ai, bởi vì mức chi phí khởi sự chỉ ở mức tối thiểu và tất cả những gì bạn cần là một khoảng sân nhỏ sau nhà để trồng cây. Cây ở đây có thể được chia thành ba nhóm chính: cây rau sử dụng trong nấu ăn, cây có sắc và hương thơm để trang trí và sử dụng trong ngành nước hoa hay để chiết xuất tinh dầu, cây làm thuốc. Cho dù bạn trồng và bán loại cây nào đi nữa, thì bạn cũng có thể thu được lợi nhuận vì nhu cầu thị trường đối với chúng là rất lớn.

Nếu bạn có óc thẩm mĩ và yêu công việc làm vườn, bạn có thể mở dịch vụ trang trí vườn cảnh cho các biệt thự, khách sạn. Ngoài ra, bạn có thể mở một công ty chuyên cung cấp cây cảnh, cây trồng trong nhà cho các cơ quan, gia đình,…

Theo Thế giới trẻ

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.