Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Danh hiệu "con đường đẹp nhất Việt Nam" dưới góc nhìn dân sinh

Dải phân cách bằng cây xanh, hoa và thảm cỏ có thực sự tạo nên danh hiệu con đường đẹp nhất Việt Nam?

THCL Dải phân cách bằng cây xanh, hoa và thảm cỏ có thực sự tạo nên danh hiệu con đường đẹp nhất Việt Nam?

Hà Nội: Danh hiệu

 

Hình ảnh dải phân cách trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội

Nói đến tuyến đường Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), người ta thường liên tưởng đến danh hiệu con đường đẹp nhất Việt Nam. Nhưng gần đây, nếu ai đã từng thường xuyên đi qua tuyến đường này vào giờ tan tầm mới cảm nhận được đầy đủ cảm giác “thoải mái là thế nào?” khi được đi trên con đường được gọi là đẹp nhất Việt Nam.

Một nghịch lý dễ nhận thấy trên tuyến đường này là dải phân cách thảm cỏ, cây xanh có nhiều đoạn còn rộng hơn lòng đường dành cho các phương tiện tham gia giao thông. Trong bối cảnh áp lực giao thông đô thị đang ngày một lớn thì việc bố trí dải phân cách quá lớn như vậy liệu có là một sự lãng phí diện tích giao thông hay không? Mọi cái đẹp đều hướng đến đời sống dân sinh, nhằm mang lại cho người dân một môi trường sống thuận tiện và thoải mái nhất, đó mới thực sự là cái đẹp chân chính.

Hà Nội đã phải chi đến 800 tỷ đồng mỗi năm để trang trải cho các hoạt động chăm sóc cỏ trên các tuyến đường Hà Nội. Liệu chi phí cho việc chăm sóc cỏ tại dải phân cách “khủng” trên đường Trần Duy Hưng có chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số chi phí đó hàng năm hay không?

Nếu Hà Nội phân bổ diện tích các dải phân cách cây xanh thảm cỏ hợp lý hơn trên các tuyến phố và trả lại thêm diện tích lòng đường dành cho người dân tham gia giao thông thì có thể sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền để tu bổ cho giao thông nhằm mang lại cuộc sống thoải mái hơn cho người dân góp phần giải quyết bài toán ùn tắc giao thông - đang là vấn đề được đông đảo người dân quan tâm.

Hà Nội: Danh hiệu

Hình ảnh "thắt cổ chai" dải phân cách cây xanh đoạn lên cầu vượt đường Trần Duy Hưng

Thiết nghĩ, để mang lại môi trường tham gia giao thông tốt hơn cho người dân Thủ đô Hà Nội, lãnh đạo Thành phố cần có những biện pháp quyết liệt hơn nữa trong việc tổ chức phân bổ lại các tuyến đường giao thông, trong đó có việc bố trí lại hợp lý các dải phân cách thảm cỏ, cây xanh trên các tuyến đường Hà Nội, đảm bảo mang lại thêm nhiều diện tích lòng đường cho các phương tiện tham gia giao thông được thuận tiện.

Và con đường đẹp nhất Việt Nam cũng cần được cộng đồng nhìn nhận một cách đầy đủ và sâu sắc hơn dưới góc nhìn dân sinh để danh hiệu đó thực sự trở thành cái đẹp “chân chính” phục vụ cho đời sống xã hội...

T. Bình

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"
Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Luật Đất đai có nhiều chủ trương, chính sách mới, đột phá. Mong muốn chung của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân là sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống.