Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hạt Kiểm lâm Lạc Sơn (Hòa Bình): Quyết tâm bảo vệ màu xanh của rừng

Tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách trong việc bảo vệ rừng nhưng với sự cố gắng của cả tập thể, Hạt Kiểm lâm Lạc Sơn (Hòa Bình) vẫn luôn xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, góp phần giữ gìn màu xanh quê hương.

Hạt Kiểm lâm Lạc Sơn (Hòa Bình): Quyết tâm bảo vệ màu xanh của rừng - Hình 1

             Đồng chí Nguyễn Sỹ Bình, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Lạc Sơn

“Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chỉ thị của Bộ Chính trị, cũng như triển khai tốt Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, Hạt Kiểm lâm Lạc Sơn đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình là tuyên truyền, giáo dục… để bảo vệ màu xanh của rừng.

Với diện tích tự nhiên 58.649,4 ha, huyện Lạc sơn có 31.483,4 ha diện tích đất có rừng gồm rừng tự nhiên và rừng trồng, đất chưa có rừng được quy hoạch cho lâm nghiệp là 9.346 ha. Coi rừng như một “lẽ sống”, Chi bộ Hạt Kiểm lâm đã luôn bám sát và triển khai ngăn chặn kịp thời những trường hợp khai thác, buôn bán gỗ, động vật, tài nguyên rừng.

Không chỉ vậy, để có được những thành quả cao trong công việc, Kiểm lâm của Hạt đã luôn chủ động thực hiện nghiêm túc Quyết định số 83/2007/QĐ-BNN, hướng dẫn nhân dân khai thác tiêu thụ cây tự trồng, kiểm tra, giám sát việc dọn thực bì và sử dụng lửa trong lúc canh tác nương rẫy và trồng rừng để tránh xảy ra cháy. Công tác phòng chống cháy rừng cũng được Hạt kiểm Lâm Lạc Sơn đẩy mạnh vì đây là một tronh những nguyên nhân chủ yếu phá hoại rừng trong mùa hanh khô. Cụ thể, tiến hành kiểm tra những khoảng rừng có nguy cơ xảy ra cháy cao, các biển báo bảo vệ rừng, bảng tin và bể chưa nước bổ sung để kịp thời ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết.

Bên cạnh đó, Hạt thường xuyên theo dõi, giám sát đối với 51 cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản, cơ sở nuôi nhốt động vật vật hoang dã trên địa bàn huyện để nắm bắt rõ tình hình hoạt động. Vất vả, khó khăn là vậy, nhưng những cán bộ của Hạt vẫn kiên trì tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người dân. Hạt thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, chủ trương, nghị quyết, đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, tỉnh đến các cá nhân tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh lâm sản trong huyện. Đây có thể coi là động thái tích cực khi kết hợp công tác kiểm lâm, tham mưu với việc tuyên truyền vận động người dân trong công cuộc bảo vệ tài nguyên rừng.

Ngoài ra, Hạt Kiểm lâm Lạc Sơn còn có những hoạt đoạt động tích cực khi phối hợp các cơ quan, ban ngành của huyện tham gia giải quyết các vụ việc liên quan đến rừng và đất có rừng, các dự án trồng rừng thay thế trên địa bàn. Tham gia tích cực phong trào tình nguyện, ủng hộ do huyện tổ chức. Điều này cũng góp phần làm tăng sự tin tưởng của nhân dân vào những “chiến sỹ” kiểm lâm luôn thầm lặng cống hiến hết mình cho “sự sống” của rừng.

Có được những thành quả nói trên chính là sự cố gắng, cống hiến, hy sinh hết mình của những cán bộ Hạt Kiểm lâm Lạc Sơn khi thực thi nhiệm vụ. Kết quả này đã được đền đáp xứng đáng bằng màu xanh của rừng cũng như sự ghi nhận của các cấp, các ngành. Đây cũng là niềm tự hào, khích lệ, động viên cán bộ kiểm lâm Lạc Sơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để góp phần vào việc bảo vệ rừng, góp phần phát triển kinh kế của địa phương.

 Hoàng Sơn

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.