Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách hàng bức xức vì bị Trung tâm California Fitness & Yoga Royal City làm việc thiếu trách nhiệm

Được biết đến là một trung tâm thể dục lớn tại Việt Nam, nhưng mới đây California Fitness & Yoga chi nhánh Royal City bị khách hàng “tố” về dịch vụ, chế độ đãi ngộ, đặc biệt là sự thiếu trách nhiệm…

Bị “tố” dịch vụ kém, ép khách hàng

Được biết đến là một trung tâm thể dục lớn tại Việt Nam và có mức phí cao ngất ngưởng, tuy nhiên, CLB California Fitness & Yoga lại không ít lần khiến hội viên bất bình vì dịch vụ, chế độ đãi ngộ, sự thiếu trách nhiệm.

Mới đây nhất là vụ việc phía trung tâm California Fitness & Yoga chi nhánh Trung tâm thương mại Royal City (địa chỉ lầu 2 – Tòa R3 – Khu chung cư Royal City - 72A Nguyễn Trãi, Phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam) bị khách hàng tố làm ăn gian dối, gây bức xúc cho khách hàng.

Cụ thể, theo đơn tố cáo của chị V.T.K.O (Thanh Xuân – Hà Nội) gửi đến báo Thương hiệu & Công luận, ngày 13/5/2018 do có nhu cầu để tăng cường sức khoẻ, chị O. đến trung tâm California Fitness & Yoga để tư vấn về các dịch vụ và có hai bạn nhân viên Mạnh và Linh ra đón tiếp.

Khách hàng bức xức vì bị Trung tâm California Fitness & Yoga Royal City làm việc thiếu trách nhiệm - Hình 1

Trung tâm California Fitness & Yoga chi nhánh Royal City bị "tố" về dịch vụ (Ảnh: Internet)

Theo như chị O., chị đến trung tâm và có nhu cầu đăng ký gói tập 400 nghìn đồng 1 tháng tập thử, nếu phù hợp thì chị sẽ cân nhắc đăng ký tập tiếp. Nhưng các bạn tư vấn lại giới thiệu đến gói tập 1 năm với giá 24 triệu. Sau đó tới 24 tháng, rồi tới 36 tháng. Sau khi tung ra hàng loạt thông tin làm chị O. “hoa mắt, chóng mặt”, nhân viên tên Mạnh đề nghị khách hàng đặt cọc tiền để giữ “suất đang được khuyến mại”, nếu dùng thẻ ATM thì sẽ được giảm 10%. Nhưng có vẻ khi thấy chị O. vẫn đang cân nhắc với các gói tập thì tư vấn viên Mạnh này đưa ra một lời mời vô cùng hấp dẫn để “lay chuyển”’ chị O.

“Mạnh có nói với tôi có gói tập này rất tốt, chỉ dành cho cư dân sống tại Royal City và chỉ khuyến mãi được tập trong vòng 24 tháng + 12 tháng phát sinh bù trừ những ngày nghỉ. Tổng bằng 36 tháng với giá 22,5 triệu, nhưng nhóm này có 4 người đăng ký, hiện nay mới có 3 người đóng tiền, còn 1 người nữa họ hẹn tới cuối tháng mới đóng vì họ chưa có tiền… Để tăng tính thuyết phục, Mạnh còn nói có thể tự hủy hợp đồng của khách hàng kia để thay thế chị vào suất đó”, chị O. cho biết.

Cũng theo chị O., để giữ suất ‘đặc biệt’ này thì chị O. sẽ phải đặt cọc tiền và số tiền mà cậu thanh niên tên Mạnh đưa ra là 11,5 triệu đồng. Tuy nhiên, do không mang đủ tiền nên chị chỉ đóng trước 5 triệu đồng.

“Bạn Mạnh nói, cứ đóng trước tiền cọc, có gì tới cuối tháng người ta không đóng tiền thì tôi đóng vào suất đó và đi tập. Thiết nghĩ, như thế cũng không sao vì đây chỉ là tiền tạm ứng để đóng tiền cọc. Nếu đi tập tôi sẽ đóng tiếp còn không đi thì trả lại tôi tiền và bạn Mạnh cũng đồng ý”, chị O. viết trong đơn tố.

Tin lời, chị O. đã đóng trước 5 triệu đồng, chỉ nhận được phiếu khi cà thẻ ATM và không hề nhận được bất kì hóa đơn, phiếu thu nào khác nói về mục đích chi trả số tiền về số tiền trên, nhưng vì tin tưởng đây là trung tâm lớn nên chị an tâm ra về. Tuy nhiên, sau đó chị O. không có nhu cầu tập nữa và gọi điện lại từ chối suất tập đó và lấy lại tiền của mình, chị chấp nhận chịu phạt 1 triệu đồng để nhận lại 4 triệu đồng, nhưng bạn Mạnh không đồng ý trả lại tiền vì đó là quy định của Trung tâm, không đi tập thì sẽ mất.

Ngày tháng đi truy tìm tung tích tiền của mình

Ngay sau đó chị O. có đến trung tâm và phản ánh lại sự việc, phía nhân viên chăm sóc khách hàng để ghi nhận sự việc và nói sẽ báo lại với trung tâm để tìm ra hướng xử lý thích hợp. Ngày hôm sau, trung tâm có gọi lại cho tôi bảo là trường hợp của chị bọn em không trả lại tiền và cũng không chuyển cho người khác, chị không đi tập thì mất tiền.

“Và từ đó trung tâm không có động thái nào gọi cho tôi hoặc làm việc với tôi nữa mặc dù số tiền 5 triệu đồng của tôi vẫn còn nằm tại trung tâm California Fitness.” – chị O. cho biết.

Sau 10 ngày kiên trì gọi điện cho nhân viên tên Mạnh và hỏi về “tung tích” số tiền của chị O. đang ở đâu và bên trung tâm sẽ xử lý như thế nào thì bạn Mạnh có khẳng định trong điện thoại rằng: “Bên anh sẽ không trả lại tiền cho khách, rõ ràng em đi mua gì cũng thế thôi, không ai đi mua hàng xong đòi lại tiền như thế cả, em đi hàng mua quần áo… trong xã hội này người ta làm việc là như vậy. Hiện tại thì cái gói tập này của em cũng chuyển cho người khác khi em từ chối không hoàn tất rồi.”

Theo như nhân viên tên Mạnh thì hiện tại suất tập của chị O. đặt cọc để giữ suất này để chuyển sang cho người khách sử dụng, nhưng số tiền 5 triệu đồng trước đây của chị vẫn không thấy tăm hơi đâu. Mặc kệ chị nhiều lần phản ánh lại sự việc, nhưng phía Trung tâm vẫn ‘bơ’ khách hàng và không hề giải quyết triệt để vấn đề của chị O.

Chị O. bức xúc cho rằng, từ lúc cà thẻ 5 triệu đồng trong ATM ngoài phiếu thanh toán cà thẻ lúc đó, thì chị không hề nhận được bất kì hóa đơn, phiếu thu nào khác nói về mục đích chi trả số tiền về số tiền đặt cọc nói trên. Không những thế, dù sự việc tôi đã phản ánh sau gần 2 tháng nhưng cũng không nhận được câu trả lời từ phía trung tâm. Phải chăng phía Trung tâm California Fitness & Yoga cố tình coi thường khách hàng.

Để rộng đường dư luận, nhóm PV đã liên hệ với anh Mạnh, người được chị O. nhắc đến trong đơn tố cáo. Nói về việc này anh Mạnh cho biết “Đã tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng và sẽ có người đủ thầm quyền liên hệ làm với với PV”.

Nhưng sự thật, sau nhiều ngày nhắc nhở lịch hẹn thì bên phía Trung tâm California Fitness vẫn “bật vô âm tín”  không hề liên hệ với PV và không hề có câu trả lời chính thức cho sự việc trên.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng
Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng

Ngành thuế hiện nắm giữ dữ liệu về tài khoản thanh toán của trên 9 triệu tổ chức và trên 121 triệu cá nhân tại 96 ngân hàng thương mại. Trong báo cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?
Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?

Hành vi kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm chưa được công bố (chưa được cấp phép lưu hành) là hành vi bị xem xét xử phạt vi phạm theo quy định tại khoản 2, Điều 68 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025
Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025

Thông tư 24/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp, trong đó quy định về tài khoản kế toán.