Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khu liên hiệp thể thao quốc gia: Đất vàng bị “xẻ thịt” kinh doanh vô tội vạ?

Theo quy hoạch, khu đất 14 ha bám sát khán đài của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ xây dựng khu thi đấu thể thao trong nhà. Tuy nhiên, cả chục ngàn mét vuông đất tại đây được KLHTTQG cho thuê làm trạm trộn bê tông, nhà xưởng từ nhiều năm qua. Mặc dù UBND huyện Từ Liêm (cũ ) đã có văn bản khẳng định việc cho thuê đất là sai với mục đích sử dụng đất, nhưng dường như không lay chuyển nổi “tham vọng” lợi nhuận từ việc cho thuê đất của cơ quan này.


Ô nhiễm nghiêm trọng quanh khu liên hiệp

Theo quy hoạch, khu đất này có diện tích 14ha dành xây dựng khu thể thao trong nhà. Tuy nhiên, dù đã có mặt bằng từ nhiều năm qua nhưng dự án chưa được triển khai, thay vào đó KLHTTQG chia nhỏ mảnh đất cho nhiều đơn vị thuê.

Ngay từ năm 2006, KLHTTQG đã ký hợp đồng cho Cty CP đầu tư phát triển hạ tầng và xây dựng Sông Đà thuê 3.000m2 với giá 15 triệu đồng/tháng (5.000 đồng/m2/tháng) để làm trạm trộn bê tông thương phẩm 50m3/h. Thời hạn hợp đồng sau ba năm kể từ ngày 10/4/2006.

Tiếp đó, ngày 5/6/2006, KLHTTQG ký hợp đồng cho Cty TNHH Xây dựng và Thương mại Hùng Hương thuê 3.420m2 đất với giá 17,1 triệu đồng/tháng (5.000đồng/m2/tháng) để làm kho chứa thiết bị nội thất và xưởng gia công khung nhôm kính. Thời hạn cho thuê là ba năm. KLHTTQG, ngày 30/6/2006,  tiếp tục ký hợp đồng với Cty CP Việt Mỹ cho thuê 3.000m2 đất với giá 15 triệu đồng/tháng. Cty Việt Mỹ cũng dùng diện tích này làm trạm trộn bê tông và kho chứa vật liệu xây dựng…


Nhà hàng, sân tập bủa vậy Khu liên hiệp

Mục sở thị quanh khu vực khan đài A của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, hiện còn rất nhiều biển hiệu của các đơn vị doanh nghiệp đang “nhộn nhịp” kinh doanh trong đất vàng của Khu liên hiệp. Cụ thể như ẩm thực phố cổ, sân tập FLC Golfnet 2, Tat golf, đặc biệt đơn vị thuê nhiều nhất là doanh nghiệp Việt Hàn với trạm trộn bê tông khổng hồ. Cách khu liên hiệp trạm trộn không xa là một chuỗi những dãy nhà kho chạy sát đường bao phía ngoài sân vận động...

Việc cho các đơn vị thuê kinh doanh đang tạo nên một môi trường ô nhiễm nghiêm trọng trong khu vực này, nhiều đoạn đường phía ngoài Khu liên hiệp đã bị cày nát bởi những chiếc xe trộn khổng hồ ngày đêm hoạt động.

Được biết, ngày 12/7/2006 UBND huyện Từ Liêm có văn bản 633 gửi KLHTTQG khẳng định việc cho thuê đất của KLHTTQG là sai với mục đích sử dụng đất; Việc xây dựng các công trình trong phạm vi đất được giao cho KLHTTQG tạm quản lý phải được cấp có thẩm quyền cho phép...Tuy nhiên, không hiểu vì sao đến nay những công trình này vẫn tiếp tục tồn tại và có biểu hiện ra tăng trong Khu liên hiệp.


Xe trộn bê tông cày nát đường phía ngoài Khu liên hiệp

Lãnh đạo Khu liên hiệp lí giải như thế nào về việc đất vàng đang biến dạng? Tại sao sai phạm gần 10 năm qua không bị các cơ quan chức năng vào cuộc xử lí?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Nhóm PV

 

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.