Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lần đầu tiên Tranh Manga Hokusai Manga được triển lãm tại TP. HCM

Triển lãm “Manga Hokusai Manga: Tiếp cận với nghệ thuật bậc thầy từ góc nhìn của truyện tranh đương đại” sẽ được giới thiệu đến với công chúng yêu thích truyện tranh Nhật Bản tại Việt Nam. Sự kiện do Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM tổ chức.

Sau hơn 200 năm kể từ khi tập truyện tranh Hokusai Manga đầu tiên được xuất bản, công chúng ngày hôm nay vẫn bị cuốn hút bởi những câu chuyện kể bằng tranh của Katsushika Hokusai và một số họa sỹ khác cùng thời.

Lần đầu tiên Tranh Manga Hokusai Manga được triển lãm tại TP. HCM - Hình 1

Banner của Triển Lãm 

Bên cạnh đó, những người yêu thích Hokusai Manga còn xem những tác phẩm tranh vẽ kinh điển theo phong cách ukiyo-e (“tranh vẽ về hiện thực xã hội”) của họa sỹ Katsushika Hokusai là khởi nguồn của truyện tranh manga hiện đại. Tuy nhiên, hai loại hình tranh truyện này nhìn qua bề ngoài lại không thể hiện sự kế thừa trong đó.

Mặc dù cũng có những điểm giống như những triển lãm tranh của Hokusai trước đây, triển lãm “Manga Hokusai Manga” tiếp cận tranh của Hokusai từ góc nhìn của truyện tranh đương đại, chú trọng vào thể loại, cách kể chuyện qua tranh và các yếu tố văn hóa liên quan hơn là đi sâu vào phân tích mối giao thoa giữa ngôn ngữ và hình ảnh hay là vai trò của các nhân vật nổi tiếng.

Ngoài ra, thay vì chú trọng vào phân tích làm rõ sự ảnh hưởng của Hokusai Manga đối với manga hiện đại theo chiều dài lịch sử, triển lãm này lại để người xem tự suy ngẫm và đưa ra một quan điểm của riêng mỗi người về truyện tranh bằng cách so sánh các tác phẩm của các thời kỳ khác nhau được trưng bày lần này.

Lần đầu tiên Tranh Manga Hokusai Manga được triển lãm tại TP. HCM - Hình 2

“Mặc dù những năm gần đây, truyện tranh chỉ đơn thuần được xem như một hình thức giải trí, nhưng bên cạnh đó song song với văn học và nghệ thuật, truyện tranh cũng đã được lưu tâm và là đối tượng nghiên cứu cũng như phê bình. Chúng tôi hy vọng rằng qua triển lãm lần này, khán giả sẽ đặc biệt thích thú với manga theo nhiều cách khác nhau”, đại diện Trung tâm Văn hóa giao lưu Nhật Bản tại Việt Nam cho hay.

Triển lãm được mở cửa từ 10:00 ngày 12/5/2016 đến 26/5/2016, tại Nhà triển lãm Bảo tàng TP. HCM (số 92 - Lê Thánh Tôn - Quận 1- TP. HCM). Khách tham quan vào cửa tự do.

Để phát triển những giá trị của Manga, Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) đã hai lần tổ chức triển lãm liên quan tới manga đương đại, đầu tiên là triển lãm Manga: Truyện tranh Nhật Bản ngắn hiện đại (Manga: Short comics from Mordern Japan) (châu Âu, 1999-2003) và Không gian mới của Manga: Nghệ thuật truyện tranh đương đại Nhật Bản (Manga Realities: Exploring the Art of Japanese Comics Today) (châu Á, 2010-11).

Bảo Lan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.