Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Máy bay Nga rơi ở Biển Đen: Đã tìm thấy thi thể và mảnh vỡ của máy bay

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy ở vị trí cách bờ biển khoảng 1,5 km, ở độ sâu 50-70 m. Sau hơn một giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một số xác nạn nhân.

THCL Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy ở vị trí cách bờ biển khoảng 1,5 km, ở độ sâu 50-70 m. Sau hơn một giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một số xác nạn nhân. 

Tại khu vực cách bờ biển khoảng 6 km cũng phát hiện nhiều vết dầu loang.Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã ra thông báo chính thức xác nhận chiếc máy bay Tu-154 đã mất tích sau khi cất cánh từ sân bay Adler  ở Sochi. Máy bay chở 83 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn trên đường tới một căn cứ quân sự ở tỉnh Latakia của Syria.Máy bay Nga rơi ở Biển Đen: Đã tìm thấy thi thể và mảnh vỡ của máy bay - Hình 1

Máy bay Tu-154 của Nga bị rơi khi vừa cất cánh 

Trong số hành khách, ngoài các binh sĩ Nga còn có 9 đại diện các cơ quan truyền thông Nga cùng các thành viên Ban nhạc Alexandrov, đến căn cứ Hmeymim ở Syria để tổ chức lễ đón mừng Năm mới.

Theo thông báo, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm. Các lực lượng chức năng thuộc Quân khu miền Nam tại vùng Krasnodar cũng như các vùng lân cận, cùng với tàu và trực thăng, đã được huy động để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Theo hãng tin TASS, thời tiết ở thành phố Sochi trong ngày 25.12 thuận lợi cho các hoạt động hàng không.

TASS dẫn lời Svetlana Petrenko, đại diện Ủy ban Điều tra Nga, cho biết cơ quan này đã mở cuộc điều tra hình sự với tai nạn của Tu-154 theo điều 351, "không tuân thủ các quy tắc an ninh và chuẩn bị trong chuyến bay".

Trong khi đó, Interfax dẫn một nguồn tin cho biết, "điều đáng tiếc là trong hơn một giờ tìm kiếm, cứu hộ, chúng tôi không phát hiện được bất cứ thiết bị cứu sinh khẩn cấp nào". Do đó, theo nguồn tin này, nhiều khả năng không ai sống sót. Một nguồn tin thuộc lực lượng khẩn cấp địa phương cho biết, đồ đạc của hành khách trên chiếc Tu-154 đã được phát hiện ngoài khơi bờ biển Sochi.

Máy bay Nga rơi ở Biển Đen: Đã tìm thấy thi thể và mảnh vỡ của máy bay - Hình 2

Hành trình bay của máy bay Tu-154

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận rằng, chiếc máy bay Tu-154 mất tích đã rơi xuống Biển Đen. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ phát hiện mảnh vỡ phi cơ cách bờ 1,5 km, ở độ sâu từ 50 đến 70 m.

Về vụ tai nạn rơi máy bay quân sự, chủ tịch Uỷ ban về Quốc phòng và an ninh - ông Viktor Ozerov khẳng định: “Tôi loại bỏ hoàn toàn khả năng đây là vụ tấn công khủng bố. Đây là máy bay của Bộ Quốc phòng Nga, đang hoạt động trên không phận của Liên bang Nga, nên không thể có khả năng đó xảy ra”.  Theo ông, có 2 nguyên nhân gây ra vụ tai nạn – lỗi kỹ thuật hoặc lỗi của phi công. “Chiếc máy bay đã phải quay đầu sau khi đi qua vùng biển, có lẽ đã bay sai hướng” – vị Chủ tịch cho biết.

Tu-154 là một loại phản lực cơ tầm trung, nằm trong danh sách những máy bay dân sự quan trọng nhất thế kỷ 20. Tu-154 cất cánh lần đầu vào ngày 4/10/1968, được sản xuất thương mại trong giai đoạn 1970 - 2013. Tính đến tháng 1.2014, vẫn còn khoảng 80 chiếc đang hoạt động. Tu-154 chuyên chở được 164 - 175 hành khách, tốc độ tối đa 950 km/h, phạm vi hoạt động 3.900 km, trần bay 12.100 m, phi hành đoàn 4 người.

Trước đó lực lượng tìm kiếm phát hiện có vết dầu loang dọc 5,5 km bờ biển Sochi, và phát hiện mảnh vỡ cũng như một số thi thể, được xác nhận của máy bay Tu-154 mất tích lúc 5 giờ 40 sáng 25.12 (giờ Moscow) khi vừa cất cánh khỏi sân bay Adler ở Sochi, theo thông báo của Cơ quan tình trạng khẩn cấp phía nam.

Còn Lifenews thì dẫn một nguồn tin cho hay máy bay mất liên lạc với không lưu chỉ sau 1 phút cất cánh. Máy bay được cho đã lộn vòng trên Biển Đen rồi rơi.

Chiếc máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga bị nạn đã sử dụng 33 năm nay, kể từ năm 1983, theo Lifenews. Đây là loại máy bay thân hẹp, 3 động cơ phản lực gắn ở phía đuôi, do Liên Xô sản xuất.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.