Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày hội Mùa thu về Phát triển bền vững của thanh niên Việt Nam

Chiều 22/9 UNDP, UN Women Việt Nam, Vietnam Sustainable Spac và Trung Tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (SDSG) đã phối hợp tổ chức “Ngày hội Mùa thu: Hành động địa phương- Tác động toàn cầu” với sự hỗ trợ tài chính từ quỹ Irish Aid của Ai Len.

 

Ngày hội Mùa thu về Phát triển bền vững của thanh niên Việt Nam - Hình 1

 Bà Caitlin Wiesen- Giám đốc Quốc gia UNDP tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Sự kiện chào mừng sinh nhật lần thứ 3 của “17 Mục tiêu Phát triển bền vững” là dịp hội ngộ của các bạn thanh niên, các nhóm hội đang hoạt động vì sự phát triển thịnh vượng chung của cộng đồng trên toàn quốc. Với tiêu chí “không ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 25/09/2015 các nhà lãnh đạo các quốc gia trên thế giới đã cùng nhau thống nhất một kế hoạch dứt khoát cho hành tinh và con người bằng việc cùng thực hiện 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.

Ngày hội Mùa thu về Phát triển bền vững của thanh niên Việt Nam - Hình 2

Đại diện BTC ngày hội Mùa thu về Phát triển bền vững

Phát biểu khai mạc, bà Caitlin Wiesen - Giám đốc Quốc gia UNDP tại Việt Nam nhấn mạnh: 'Việt Nam đang trải qua thời kỳ “Cơ cấu dân số vàng” với gần 28% dân số ở độ tuổi từ 16 -30, đây sẽ là lực lượng chủ chốt trong sự phát triển của đất nước và nỗ lực thúc đẩy hành động vì mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam. Do đó UNDP và các đối tác tích cực hỗ trợ cho các bạn thanh niên Việt Nam với các dự án thiết thực nhằm hành động để chấm dứt đói nghèo, bảo vệ hành tinh và đảm bảo mọi người được sống trong hòa bình và thịnh vượng.

Bạn Nguyễn Thị Trang, đại diện dự án đạt giải 3 – "Giải thưởng Thanh niên Kiến tạo 2018” về phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em KID+ đã chia sẻ "để đem lại sự thay đổi lớn lao cho đất nước hay thế giới, đều cần bắt đầu từ những hành động nhỏ tại làng xã, địa phương".

Ngày hội Mùa thu về Phát triển bền vững của thanh niên Việt Nam - Hình 3

Ông Đôn Tuấn Phương giới thiệu về trò chơi dân gian Việt Nam đầy trí tuệ “Ô ăn quan” cho các đại biểu quốc tế

Trong ngày hội các hoạt động tiêu biểu như vòng Chung kết và trao giải cho “Giải thưởng Thanh niên Kiến tạo 2018” cho các bạn thanh niên lãnh đạo trẻ; Thăm quan và tìm hiểu về hoạt động của khoảng 30 đội nhóm thanh niên khác nhau hiện đang hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng địa phương; Chợ phiên trao đổi đồ cũ, mua bán các sản phẩm thân thiện với môi trường, nghe chia sẻ về các giải pháp cho lối sống xanh, tiêu dùng sinh thái, tiêu dùng bền vững; Triển lãm tranh các sáng kiến đã được thực hiện của thanh niên vì mục tiêu phát triển bền vững;Trò chuyện với ca sỹ Lê Cát Trọng Lý về “Khù Khờ Tour” và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc…

Ngày hội Mùa thu về Phát triển bền vững của thanh niên Việt Nam - Hình 4

Bà Elisa cùng nữ thủ lĩnh trẻ của dự án “Áo giáp sắt” - Lê Phương Dung

Trải qua ba vòng thi đầy cạnh tranh và gay cấn, 5 nhóm xuất sắc lọt vào vòng chung kết “Giải thưởng Thanh niên Kiến tạo 2018” đã tạo ấn tượng sâu sắc. Đó là các nhóm thanh niên hoạt động cộng đồng ở nhiều lĩnh vực khác nhau trên khắp cả nước: Hội nghị mô phỏng ASEAN toàn quốc, Thủ lĩnh hạt giống xanh, Chèo 48H, KID + và HANOIKIDS+. Đây là 5 dự án có tầm nhìn, định hướng hoạt động rõ ràng trong dài hạn, hướng tới giải quyết các vấn đề xã hội cụ thể theo định hướng phát triển bền vững.

Ngày hội Mùa thu về Phát triển bền vững của thanh niên Việt Nam - Hình 5

Lê Cát Trọng Lý chia sẻ “Khù Khờ tour” sẽ diễn ra trong 33 ngày tại 18 địa phương của Việt Nam

Các đội, nhóm thanh niên không chỉ tới để dự thi mà còn truyền cảm hứng rất lớn về việc theo đuổi đam mê, gieo những hạt giống tích cực tới cộng đồng, bắt đầu từ những việc cụ thể. Đại diện 1 trong 30 đội nhóm có gian hàng trưng bày tại ngày hội, bạn Lê Phương Dung đã chia sẻ về dự án do bạn làm lãnh đạo: Áo Giáp Sắt là dự án cung cấp và hỗ trợ kiến thức về phòng cháy chữa cháy cho các em học sinh tiểu học, thực hiện từ tháng 10/2017. Giai đoạn 2 của dự án (7 -12/2018) tập trung rèn luyện các kỹ năng sơ cấp cứu cho cả học sinh và giáo viên và phấn đấu lan tỏa được nhiều hơn ra cộng đồng.

Được biết, các dự án trưng bày tại ngày hội đều được ươm mầm và phát triển từ các chương trình “I commit” do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững hỗ trợ các bạn trẻ Việt.

Nguyễn Tuệ -  Vân Bình

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tháo gỡ những điểm nghẽn trong triển khai Bộ chỉ số 766 của Chính phủ
Quảng Ninh: Tháo gỡ những điểm nghẽn trong triển khai Bộ chỉ số 766 của Chính phủ

Chiều 8/5, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp tháo gỡ những tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số 766).

Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm
Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm

Trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty Viglacera đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ
Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ

Để tạo thuận lợi nhất cho người dân cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong ngành Y tế, từ nhiều năm nay, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực triển khai mô hình bệnh viện không giấy tờ.

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.