Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm

Trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty Viglacera đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Viglacera tiếp tục báo lãi lớn trong tháng 4/2024
Viglacera tiếp tục báo lãi trong tháng 4/2024

Tổng công ty Viglacera vừa tổ chức cuộc họp giao ban tháng và đánh giá sơ bộ về hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 4 năm 2024 và kế hoạch sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 năm 2024.

Theo đó, trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Bất động sản khu công nghiệp tiếp tục là điểm sáng

Doanh thu toàn mảng kinh doanh bất động sản trong tháng 4 ước đạt 267 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch tháng. Điều này cho thấy sự ổn định và tiềm năng phát triển của lĩnh vực này trong chiến lược kinh doanh của Tổng công ty.

Chỉ đạo từ Hội đồng Quản trị và Ban Tổng giám đốc là tiếp tục tập trung nguồn lực, triển khai mạnh mẽ hơn công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, đảm bảo tiến độ thi công và đáp ứng nhu cầu thị trường và mở rộng các quỹ đất mới để nâng cao giá trị.

Đồng thời, áp dụng tiêu chuẩn xanh, thông minh cho các dự án khu công nghiệp tiếp theo với các mục tiêu cốt lõi được đưa vào kế hoạch hành động.

Tiếp tục tập trung vào nâng cao hiệu quả sản xuất vật liệu xây dựng

Nhận thức được khó khăn chung của thị trường bất động sản, Viglacera đã đề ra chiến lược ứng phó phù hợp để duy trì đà tăng trưởng và đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo đội ngũ kinh doanh thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường, cập nhật nhu cầu khách hàng để phối hợp với các nhà máy lập, điều chỉnh kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp; Tăng cường phối hợp giữa các đơn vị sản xuất và kinh doanh để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, tập trung đẩy mạnh hoạt động bán hàng, đảm bảo dòng tiền hoạt động.

Ngoài ra, Viglacera đã thực hiện các biện pháp cụ thể như kiểm soát giá thành và tiết giảm chi phí sản xuất để tối ưu hóa hiệu suất và lợi nhuận. Tập trung mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt là tại các khu vực như Miền Trung và Miền Nam. Trong giai đoạn thị trường khó khăn, lãnh đạo Tổng công ty cũng chỉ đạo tập trung công tác quản trị nội bộ nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh linh hoạt, hiệu quả và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Cũng trong tháng 4 vừa qua, Tổng công ty đã đôn đốc và giám sát việc triển khai Đại hội cổ đồng và Hội nghị Người lao động thường niên của các công ty cổ phần, công ty liên kết. Trên cơ sở các nhiệm vụ trọng tâm đã được đề ra, Tổng công ty sẽ tập trung thực hiện các giải pháp cụ thể đối với từng lĩnh vực và chuẩn bị tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên của Tổng công ty vào cuối tháng 5 này.

Thái Sơn

 

Bài liên quan

Tin mới

Ứng dụng công nghệ số chống hàng giả, hàng nhái
Ứng dụng công nghệ số chống hàng giả, hàng nhái

Hiện nay tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc diễn biến phức tạp cả về quy mô, lĩnh vực lẫn phương thức sản xuất, tổ chức tiêu thụ. Vì vậy, ứng dụng công nghệ số được coi là giải pháp hữu hiệu ngăn chặn vấn nạn này.

45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông tuần từ 20 đến 24/5.
45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông tuần từ 20 đến 24/5.

Danh sách 45 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, các ngày trong tuần từ 20 đến 24/5.

Hành trình xây dựng và Phát triển thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long
Hành trình xây dựng và Phát triển thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long

Là doanh nghiệp ‘có tiếng’ tại tỉnh Thái Bình với nhiều hoạt động đa ngành, thương hiệu Dragon Group - CTCP Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long còn phát triển các sản phẩm dự án bất động sản, tham gia thầu… Thương hiệu này cũng ngày càng khẳng định tên tuổi, được nhiều người biết đến bởi chỉ trong 9 năm đã tăng vốn gấp 10 lần lên 2.100 tỷ đồng và thực hiện nhiều dự án lớn tại nhiều địa phương trên cả nước...

Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, thực hiện thành công các mục tiêu năm 2024
Phát huy trách nhiệm, trí tuệ, thực hiện thành công các mục tiêu năm 2024

Diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang đứng trước nhiều thách thức, cử tri và nhân dân kỳ vọng các đại biểu Quốc hội phát huy trách nhiệm, trí tuệ, cùng bàn thảo, tích cực hiến kế nhằm tìm ra giải pháp tối ưu, thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội được Quốc hội đề ra cho năm 2024.

Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Đã xác định được địa điểm
Trực thăng chở Tổng thống Iran rơi: Đã xác định được địa điểm

Truyền thông Iran (IRNA) đưa tin, trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi vừa bị rơi ở tỉnh Đông Azerbaijan, phía bắc nước này. Theo thông tin mới nhất từ hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết, các lực lượng quân sự đang tiến đến vị trí đã được xác định và hy vọng sẽ có tin tốt lành.

VN-Index hôm nay: Nhiều mã cổ phiếu chưa phục hồi, nhà đầu tư thận trọng trong mua mới
VN-Index hôm nay: Nhiều mã cổ phiếu chưa phục hồi, nhà đầu tư thận trọng trong mua mới

VN-Index hôm nay, ngày 20/5, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường trong quá trình hướng tới vùng đỉnh cũ để cơ cấu danh mục đầu tư, hướng tới các nhóm cổ phiếu chưa tăng mạnh.