Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghị sỹ Đức bị cấm tới thăm căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ

Reuters/AFP đưa tin ngày 15/5, giới chức Đức thông báo một nhóm các nghị sỹ Đức đã bị cấm tới thăm căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đồn trú của các binh sĩ Đức.

Nghị sỹ Đức bị cấm tới thăm căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ - Hình 1

Máy bay do thám Tornado của Đức

Động thái này có thể làm tái bùng phát những tranh cãi giữa các đồng minh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) liên quan tới việc tiếp cận của Berlin tới căn cứ gần biên giới Syria này.

Nguồn tin của Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho hay các nghị sỹ Đức bị từ chối cho thăm căn cứ Incirlik với lý do dường như đây không phải thời điểm thích hợp.

Các lực lượng vũ trang Đức cho biết khoảng 250 binh sỹ Đức đồn trú tại căn cứ Incirlik, nhằm tham gia cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại nước láng giềng Syria.

Người phát ngôn của Thủ tướng Đức, ông Steffen Seibert chỉ trích hành động của Ankara là “không thể chấp nhận được,” đồng thời cảnh báo sẽ bố trí binh sỹ Đức đến nơi khác.

Ông Seibert cho biết Berlin sẽ “xem xét các địa điểm thay thế”.

Trong khi đó, một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức cho hay Jordan cung cấp “các điều kiện tốt nhất” cho việc bố trí binh sỹ.

Phía Đức cũng nhấn mạnh Ngoại trưởng Sigmar Gabriel sẽ đưa vấn đề này ra bàn thảo với đại diện chính phủ các quốc gia thành viên NATO khác tại Washington vào ngày 16/5.

Mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và các nước đồng minh khác trong NATO trở nên căng thẳng, nhất là trong thời gian diễn ra chiến dịch vận động cho cuộc trưng cầu dân ý về cải cách Hiến pháp của Thổ Nhĩ Kỳ hồi giữa tháng Tư vừa qua. Đức đã cấm các chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu tại các cuộc míttinh của cộng đồng người gốc Thổ tại nước này, do lo ngại vấn đề an ninh.

Nguyễn Quyên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.