Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người Hà Nội “đổ xô” chiêm ngưỡng Lễ hội đèn lồng Việt Nam - Hàn Quốc

Lễ hội đèn lồng Việt Nam - Hàn Quốc được diễn ra từ ngày 3/12/2016 đến 22/1/2017 tại LePARC, Gamuda City, công viên Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc, đã có hàng nghìn khán giả tới chiêm ngưỡng và lưu lại những hình ảnh về lễ hội độc đáo này.

THCL  Lễ hội đèn lồng Việt Nam - Hàn Quốc được diễn ra từ ngày 3/12/2016 đến 22/1/2017 tại LePARC, Gamuda City, công viên Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội). Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc, đã có hàng nghìn khán giả tới chiêm ngưỡng và lưu lại những hình ảnh về lễ hội độc đáo này.

Để làm nên những hình ảnh đèn lồng ấn tượng, các nghệ nhân đến từ xứ sở Kim Chi đã phải chế tác khoảng 40 chiếc đèn lồng cao từ 10 đến 30 m, trên diện tích gần 50.000 mét vuông. Khu trưng bày được chia ra làm 5 tiểu khu nhỏ với các tên gọi: Hòa bình, Tình yêu, Hy vọng, Giao lưu văn hóa Việt – Hàn, và khu vực dành cho trẻ em.

Người Hà Nội “đổ xô” chiêm ngưỡng Lễ hội đèn lồng Việt Nam - Hàn Quốc - Hình 1

Khu vực hòa bình mang đến những thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới để đề cao nền hòa bình, cũng như gìn giữ những giá trị của lịch sử để lại thông qua nhiều biểu tượng nổi tiếng trên thế giới như tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa, Chùa một cột, tháp Nam San nổi tiếng của Hàn Quốc.

Người Hà Nội “đổ xô” chiêm ngưỡng Lễ hội đèn lồng Việt Nam - Hàn Quốc - Hình 2

Khu vực tình yêu với hàng nghìn đèn lồng hoa, trái tim lớn nhỏ, đề cao sức mạnh của tình yêu. Với trọng tâm của khu vực là hình đèn lồng trái tim khổng lồ để du khách thỏa sức lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của lễ hội.

Tại tiểu khu hi vọng đó là biểu tưởng của Thế vận hội mùa Đông 2018 diễn ra tại Hàn Quốc, với niềm hy vọng thế vận hội tổ chức thành công tốt đẹp.

Xunh quanh khu vực giao lưu văn hóa Việt – Hàn là những hình ảnh đèn lồng của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc, hay những nét độc đáo trong văn hóa 2 nước. Để khán giả có thể hiểu hơn về nền văn hóa độc đáo của 2 nước.

Tiểu khu trẻ em bao gồm hàng trăm đèn lồng ngộ nghĩnh, để trẻ em có thể thỏa sức vui chơi, cũng như tận hưởng không khí náo nhiệt bên gia đình.

Người Hà Nội “đổ xô” chiêm ngưỡng Lễ hội đèn lồng Việt Nam - Hàn Quốc - Hình 3

Lễ hội đèn lồng Việt Nam – Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở cửa cho đến hết ngày 22/1/2017, với giá vé là 80.000 đồng/người, trẻ em dưới 1 m3 là 50.000 đồng/vé. Đối với các nhóm bạn đi đông sẽ được giảm giá. Trong đó, nhóm 4 người sẽ có giá 75.000 đồng/người, nhóm 10 người sẽ có giá 70.000 đồng/người. Với các bé dưới 80 cm sẽ được miễn phí vé.

Quang Nam (Tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.