Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ Đông Nam Á duy trì an ninh hàng hải

“Nhật Bản tiếp tục chương trình viện trợ phát triển chất lượng cao, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ năng lực giám sát hàng hải của các quốc gia Đông Nam Á”. Đây là nội dung của báo cáo thường niên về hỗ trợ nước ngoài, mà chính phủ Nhật Bản công bố ngày 21/3.

THCL “Nhật Bản tiếp tục chương trình viện trợ phát triển chất lượng cao, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ năng lực giám sát hàng hải của các quốc gia Đông Nam Á”. Đây là nội dung của báo cáo thường niên về hỗ trợ nước ngoài, mà chính phủ Nhật Bản công bố ngày 21/3.

Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ Đông Nam Á duy trì an ninh hàng hải - Hình 1

Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ Đông Nam Á duy trì an ninh hàng hải

Theo đó, Nhật Bản khẳng định vẫn tiếp tục chương trình viện trợ phát triển chất lượng cao, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ năng lực giám sát hàng hải của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm hỗ trợ các tàu tuần tra, để duy trì an ninh hàng hải của các tuyến đường hàng hải cốt yếu, giữa lúc sự quyết đoán của Trung Quốc ngày càng gia tăng ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Theo nội dung sách trắng ODA 2016, trong tài khóa 2017 Nhật Bản sẽ cung cấp số tiền viện trợ phát triển vào khoảng 557 tỷ Yên, tương đương 5,5 tỷ USD thông qua nhiều hình thức, trong đó có 1,6 tỷ USD là viện trợ không hoàn lại.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ các nước đang phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng cao thông qua các chương trình viện trợ song phương của Chính phủ hoặc thông qua Ngân hàng phát triển châu Á (ADB). Nhật Bản khẳng định khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, là đối tác chiến lược quan trọng của Nhật Bản và sự hỗ trợ dành cho khu vực này sẽ không bị gián đoạn trong các năm tiếp theo.

Cũng trong nội dung sách trắng ODA mới được công bố, Nhật Bản đã bổ sung chương trình viện trợ chống chủ nghĩa khủng bố, theo đó nước này sẽ hỗ trợ kỹ thuật rà phá bom, phát hiện vật liệu nổ và tăng cường năng lực an ninh cho các nước bị chủ nghĩa khủng bố đe dọa.

Đây là lần đầu tiên Nhật Bản thông qua nội dung viện trợ chống khủng bố, trong bối cảnh ngày càng nhiều công dân Nhật Bản có nguy cơ bị tấn công ở nước ngoài. Đồng thời trong nội dung sách trắng Nhật Bản sẽ thúc đẩy những nỗ lực hợp tác này với cộng đồng quốc tế.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng
Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng

Ngành thuế hiện nắm giữ dữ liệu về tài khoản thanh toán của trên 9 triệu tổ chức và trên 121 triệu cá nhân tại 96 ngân hàng thương mại. Trong báo cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?
Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?

Hành vi kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm chưa được công bố (chưa được cấp phép lưu hành) là hành vi bị xem xét xử phạt vi phạm theo quy định tại khoản 2, Điều 68 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025
Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025

Thông tư 24/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp, trong đó quy định về tài khoản kế toán.