Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những điểm nhấn ấn tượng của thể thao Việt Nam năm 2016

Năm 2016 khép lại với những thành tích ấn tượng của thể thao Việt Nam khi Hoàng Xuân Vinh và tấm Huy chương Vàng Olympic Rio 2016; giành Huy chương Paralympic; U19 Việt Nam giành vé thăm dự World Cup U20…

THCL - Năm 2016 khép lại với những thành tích ấn tượng của thể thao Việt Nam khi Hoàng Xuân Vinh và tấm Huy chương Vàng Olympic Rio 2016; giành Huy chương Paralympic; U19 Việt Nam giành vé thăm dự World Cup U20…

Hoàng Xuân Vinh và tấm Huy chương Vàng Olympic Rio 2016

Những điểm nhấn ấn tượng của thể thao Việt Nam năm 2016 - Hình 1

Ảnh minh họa

64 năm, kể từ lần đầu tham gia Olympic, rốt cuộc thể thao Việt Nam đã có được tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử - do công của vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016.

Ngày 7/8/2016 - trở thành dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử thể thao nước nhà khi Hoàng Xuân Vinh xuất sắc đoạt huy chương vàng nội dung 10 m súng ngắn hơi nam, môn bắn súng.

Vượt qua nỗi ám ảnh thất bại 4 năm trước ở London, cũng như áp lực từ cổ động viên chủ nhà Brazil, Hoàng Xuân Vinh thậm chí đã giành Huy chương Vàng với thành tích 202,5 điểm phá kỷ lục Olympic.

Quốc ca Việt Nam - lần đầu tiên được vang lên trên bục nhận huy chương và hình ảnh Hoàng Xuân Vinh bình tĩnh nở nụ cười, chậm rãi đi vòng quanh bắt tay hai đối thủ xếp sau sẽ mãi là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất lịch sử thể thao Việt Nam.

Thể thao người khuyết tật Việt Nam lần đầu có huy chương Paralympic

Tiếp nối thành công từ Olympic Rio 2016, thể thao Việt Nam tiếp tục gặt hái được những thành tích lịch sử tại Paralympic Rio 2016.

Chưa từng một lần giành huy chương ở các lần tham dự trước đó, nhưng đến Paralympic Rio 2016, các vận động viên khuyết tật của Việt Nam đã làm nên kì tích khi kết thúc đại hội với 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Những điểm nhấn ấn tượng của thể thao Việt Nam năm 2016 - Hình 2

Vận động viên cử tạ Lê Văn Công là người "mở hàng" huy chương cho thể thao Việt Nam và đáng nhớ hơn khi đó chính là tấm huy chương vàng, ở hạng cân 49 kg nam.

Sau Lê Văn Công, lần lượt Võ Thanh Tùng, Cao Ngọc Hùng và Nguyễn Thị Linh Phượng đoạt thêm 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng ở các môn bơi lội, điền kinh và cử tạ giúp Việt Nam khép lại Paralympic Rio 2016 với vị trí 55 chung cuộc.

U19 Việt giành vé thăm dự World Cup U20

Đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công nhưng bù lại các lứa trẻ của Việt Nam lại trải qua một năm 2016 đáng nhớ.

Ngoại trừ trường hợp của U23 Việt Nam không để lại quá nhiều dấu ấn tại giải U23 châu Á hồi đầu năm, thì cả hai lứa trẻ còn lại là U19 Việt Nam và U16 Việt Nam đều đạt được những thành tích nổi bật.

Những điểm nhấn ấn tượng của thể thao Việt Nam năm 2016 - Hình 3

Nếu U16 Việt Nam xuất sắc vào đến tứ kết giải U16 châu Á trong bối cảnh rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của cả Nhật Bản lẫn Australia, thì chiến tích giành vé tham dự World Cup U20 năm tới của U19 Việt Nam vẫn đang là câu chuyện nóng của bóng đá nước nhà.

Không nhận được quá nhiều kì vọng, thậm chí ngược lại là những sự chì chiết, đay nghiến của một bộ phận không nhỏ giới chuyên môn và người hâm mộ trước khi vào giải, nhưng U19 Việt Nam của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu quật cường.

U19 Việt Nam vượt qua vòng bảng có sự góp mặt của UAE, Triều Tiên và Iraq trước khi đánh bại chủ nhà Bahrain ở tứ kết để đoạt vé dự World Cup U20 năm sau.

Sau lứa của Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng, lứa U19 Việt Nam năm nay hứa hẹn sẽ mang đến bộ mặt tích cực hơn cho bóng đá nước nhà thời gian tới.

Đội tuyển Futsal nam Việt Nam giành quyền tham dự Futsal World Cup 2016

Trước chiến công của U19 Việt Nam, đội tuyển Futsal nam Việt Nam cũng đã giành quyền tham dự Futsal World Cup 2016 hồi tháng 9 và lọt vào đến vòng 1/8.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Bruno Formoso, tuyển Futsal Việt Nam cho thấy những bước tiến vững chắc trong vài năm trở lại đây.

Những điểm nhấn ấn tượng của thể thao Việt Nam năm 2016 - Hình 4

Tại Giải vô địch châu Á hồi tháng 2, tuyển Futsal Việt Nam làm chấn động làng bóng đá châu lục khi quật ngã Nhật Bản ở tứ kết để giành quyền tham dự World Cup tại Colombia.

Ở lần đầu tiên tham gia đấu trường lớn nhất thế giới, tuyển Futsal Việt Nam thi đấu 4 trận với 1 trận thắng trước Guatemala giúp Việt Nam vượt qua vòng bảng và 3 thất bại trước các đội bóng hàng đầu thế giới là Paraguay, Italy và Nga.

Song song với những thành công kể trên thì thể thao Việt Nam vẫn có những thất bại cay đắng khi tuyển Việt Nam thi đấu không thành công tại kỳ AFF Cup 2016

AFF Cup 2016 là một trong những giải đấu tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ càng nhất từ trước đến nay và tất nhiên, cũng được đặt rất nhiều kỳ vọng.

Nhưng một lần nữa, Việt Nam đã không thể vượt qua chính mình khi phải dừng chân ở vòng bán kết theo cách đáng buồn nhất.

Những điểm nhấn ấn tượng của thể thao Việt Nam năm 2016 - Hình 5

Thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng đã không mấy khó khăn vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng trước Myanmar, Malaysia và Campuchia.

Nhưng đến hai lượt trận bán kết với Indonesia, đội tuyển lại bộc lộ những điểm yếu chết người về tâm lí lẫn chuyên môn để rồi thua cay đắng với tổng tỉ số 3-4.

Giải đấu khép lại cùng là lúc những cầu thủ trụ cột nhiều năm qua như Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương và Trương Đình Luật nói lời chia tay đội tuyển.

Thái Lan lên ngôi vô địch một cách thuyết phục trong khi Việt Nam dừng chân ở bán kết theo cách đáng buồn nhất, có lẽ ngày Việt Nam đuổi kịp người Thái sẽ còn rất xa nữa.

 Gia Huy (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.