Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Quá trình xã hội hóa xe hơi đang đến gần”

THCL- Đó là chia sẽ của Chủ tịch VAMA - ông Yoshihisa Maruta nhân dịp ky

THCL- Đó là chia sẽ của Chủ tịch VAMA - ông Yoshihisa Maruta nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA).

Thành lập vào năm 2000 với 11 thành viên ban đầu, sản lượng sản xuất và doanh số bán của VAMA đạt 14.000 xe trong năm đầu hoạt động. Hiện nay, con số này đã vượt qua 130.000 xe hàng năm với 17 thành viên. Chỉ tính riêng trong nửa đầu năm nay, doanh số bán hàng của các thành viên VAMA tăng 67% so với cùng kì năm ngoái, đạt 91,711xe (gồm cả xe lắp ráp và nhập khẩu bởi các thành viên VAMA). 9 trong 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm cũng là các sản phẩm được lắp ráp trong nước. Các thành viên của VAMA đang hướng đến mục tiêu đưa tổng sản lượng sản xuất và doanh số bán trên 130.000 xe (lắp ráp) trong năm 2015. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh số tích lũy của VAMA trong 15 năm qua đã vượt mốc 1.155.000 xe (lắp ráp). Chỉ trong năm 2014, VAMA đã đóng góp vào ngân sách nhà nước trên 44.000 tỷ đồng (2 tỷ USD).

Với số lượng xe xuất xưởng tăng hàng năm, cho đến nay VAMA đã đáp ứng gần 80% nhu cầu xe du lịch và 60% nhu cầu xe thương mại tại thị trường Việt Nam.

Trong 15 năm qua, VAMA đã đưa ra nhiều hoạt động giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với việc sở hữu và sử dụng ô tô. 17 thành viên VAMA cũng đã và đang tiếp tục nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, mang đến những sản phẩm hợp thị hiếu với mức giá phải chăng cho người tiêu dùng, đồng thời, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, tạo ra nhiều công ăn việc làm, giảm thâm hụt thương mại và phát triển công nghiệp phụ trợ.

VAMA cho rằng việc hạn chế phương tiện cá nhân sẽ tạo áp lực lên đời sống người dân vì không thể dừng nhu cầu đi lại bằng phương tiện cá nhân trong khi các phương tiện giao thông công cộng chưa phát triểntương xứng. Trong khả năng của mình, VAMA đã, đang và sẽ đưa ra các kiến nghị, cộng tác cũng như hỗ trợ Chính phú trong việc xây dựng các chính sách về thuế phí phù hợp. Bên cạnh đó, các thành viên VAMA cũng luôn tích cực  liên kết, hợp tác với các ngân hàng, tổ chức tài chính, bảo hiểm… nhằm hỗ trợ người dân Việt Nam có thể mua ô tô dễ dàng hơn, và được hưởng các dịch vụ và chế độ hậu mãi tốt nhất.

Với chặng đường 15 năm phát triển thành công, nói về định hướng của VAMA trong giai đoạn tiếp theo, Chủ tịch VAMA ông Yoshihisa Maruta chia sẻ: “Trên con đường hội nhập WTO, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển, hứa hẹn mang đến môi trường kinh doanh tốt hơn và quá trình xã hội hóa xe hơi đang đến gần. Theo đó, thị trường ô tô sẽ lớn mạnh và phát triển cùng sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. VAMA ý thức được vai trò quan trọng của mình trong giai đoạn phát triển này. Vì vậy, tất cả thành viên VAMA sẽ tiếp tục nỗ lực để duy trì và phát triển sản xuất trong nước. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với Chính phủ và các cơ quan chức năng để xây dựng và phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, tăng tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao năng lực quản lý sản xuất để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao tới khách hàng, đồng thời tích cực đóng góp cho tương lai phát triển ổn định của đất nước và con người Việt Nam”.

Hà Thu ( Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.