Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng chỉ đạo về chủ trương đầu tư 3 dự án đường sắt đô thị Hà Nội

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương đầu tư 3 dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội.

Phó Thủ tướng chỉ đạo về chủ trương đầu tư 3 dự án đường sắt đô thị Hà Nội - Hình 1

Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông

Trên cơ sở quy hoạch hạ tầng giao thông, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội sớm nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đầu tư đồng bộ với hệ thống hạ tầng đường sắt. Trước mắt, lựa chọn các dự án ưu tiên để đầu tư; chú ý huy động các nguồn lực (kể cả bằng hình thức hợp đồng xây dựng-vận hành-chuyển giao) để xây dựng tuyến đường sắt Hà Nội-sân bay Nội Bài và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức thực hiện việc kết nối các tuyến đường sắt đô thị, đảm bảo kết nối thống nhất toàn bộ hệ thống đường sắt đô thị ở Hà Nội (kết nối giữa các nhà ga, các đoàn tàu và trung tâm quản lý điều hành); khi kết nối các tuyến đường sắt phải bảo đảm về kỹ thuật và an toàn.

Quá trình thực hiện các dự án đầu tư phải đảm bảo giảm thiểu tác động, ảnh hưởng đến các công trình xây dựng hiện có, đặc biệt là các công trình di sản, công trình quan trọng và đảm bảo an toàn trong quá trình đầu tư xây dựng.

Phó Thủ tướng giao các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định, phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội thực hiện các quy trình, thủ tục đối với các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị của Hà Nội theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng yêu cầu sớm trình Quốc hội để thông qua chủ trương đầu tư dự án tại kỳ họp cuối năm nay. Hiện nay, các hạng mục công việc của dự án cần được tiếp tục thực hiện (như thiết kế kỹ thuật) để khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, dự án có thể được triển khai thực hiện nhanh hơn, bởi vì, đã chủ động được về vốn ngân sách, vốn của nhà đầu tư theo hình thức xây dựng-chuyển giao và chủ động về quỹ đất.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các dự án hạ tầng đô thị đang được thực hiện, trong đó có 2 tuyến đường sắt, gồm tuyến Nhổn-ga Hà Nội và tuyến Cát Linh-Hà Đông.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường hàng hóa, nguyên liệu: Chỉ số MXV-Index tăng, nối dài đà hồi phục   
Thị trường hàng hóa, nguyên liệu: Chỉ số MXV-Index tăng, nối dài đà hồi phục   

Lực mua áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua, hỗ trợ chỉ số MXV-Index chốt ngày tăng 0,55% lên 2.300 điểm, nối dài đà hồi phục sang ngày thứ 3 liên tiếp.

Hội An: Cháy lớn thiêu rụi 40 xe điện du lịch
Hội An: Cháy lớn thiêu rụi 40 xe điện du lịch

Một vụ cháy lớn bất ngờ xảy ra trong khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam đã thiêu rụi 40 chiếc xe điện 4 bánh, vào sáng ngày 8/5.

Truyền thông quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Truyền thông quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của Việt Nam được truyền thông quốc tế đưa tin như một hành động để nhắc lại quá khứ, hướng tới tương lai, khẳng định chiến thắng là mốc son vàng chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Sẽ thu phí ô tô thuộc diện được miễn đăng kiểm lần đầu 15/6
Sẽ thu phí ô tô thuộc diện được miễn đăng kiểm lần đầu 15/6

Từ 15/6 tới đây, ô tô thuộc diện được miễn đăng kiểm lần đầu, khi đến các trung tâm đăng kiểm nộp giấy tờ để làm thủ tục lập hồ sơ phương tiện, sẽ phải trả mức phí là 46.000 đồng/phương tiện.

Tiếp tục đấu tranh ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép tuyến biên giới đường sông An Giang và Đồng Tháp có hiệu quả
Tiếp tục đấu tranh ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép tuyến biên giới đường sông An Giang và Đồng Tháp có hiệu quả

Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Tham mưu BĐBP do Đại tá Trần Ngọc Hữu, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, nắm tình hình công tác quản lý, bảo vệ biên giới và bố trí, sử dụng lực lượng ngăn chặn người, phương tiện nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam trên sông Tiền, sông Hậu sau khi giải thể Ban (Sở) Chỉ huy thống nhất tại BĐBP hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp.

Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh kiểm tra, xử lý nhiều vụ vi phạm hàng lậu, hàng giả
Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh kiểm tra, xử lý nhiều vụ vi phạm hàng lậu, hàng giả

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh: “Thời gian gần đây trên địa bàn, hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được các đối tượng vi phạm vận chuyển trên các chuyến hàng trong container, chứa trữ trong các kho hàng để kinh doanh qua thương mại điện tử, các trang mạng xã hội, gây diễn biến phức tạp".