Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 3- Sai phạm tại công viên Tuổi trẻ (Hà Nội): Hé lộ hàng loạt sai phạm mới

Bài 2- Sai phạm tại công viên Tuổi trẻ (Hà Nội): Sẽ kiểm tra rà soát toàn bộ các hạng mục vi phạm

THCL Qua kiểm tra, rà soát những hạng mục vi phạm TTXD trong khuôn viên công viên Tuổi trẻ Thủ đô, UBND phường Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) và các cơ quan chức năng đã phát hiện thêm hàng chục nghìn m2 đất công đang bị “xẻ thịt” để kinh doanh trái phép.

Diện tích hầm khu sân tennis có mái che đang cho thuê mở siêu thị Fivimart là sử dụng sai mục đích

Liên quan đến việc cưỡng chế các công trình vi phạm tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, mới đây UBND quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo phường Thanh Nhàn tiến hành tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ những vi phạm liên quan đến việc “xẻ thịt” đất công viên Tuổi Trẻ để các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý theo đúng quy định.

Qua kiểm tra cho thấy, ngoài số công trình vi phạm được Sở Quy hoạch Kiến trúc (QHKT) “điểm mặt” năm 2012, hiện có thêm hàng chục nghìn m2 đất quy hoạch vườn hoa, cây xanh đang bị sử dụng sai mục đích.

Cụ thể, dù Sở Xây dựng cấp phép xây dựng công trình nhà hàng nổi với thiết kế 02 tầng bằng hệ thống bê tông cốt thép. Tuy nhiên, chủ đầu tư - Công ty Đầu tư & Dịch vụ Tuổi trẻ đã xây dựng hợp hai khối nhà thành một khối, mở rộng diện tích 101m2/tầng; Lợp mái nhựa, dựng vách khung nhôm kính trên cầu dẫn vào nhà hàng, kích thước: 3,6 m x 25,5m, sai phép.

Bên cạnh đó tại ô đất số 37 được phê duyệt là Khu nhà văn hóa, Ban quản lý dự án và các hoạt động. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, Công ty Thương mại và đầu tư phát triển Hà Nội tự cải tạo, sửa chữa thành nhà 2 tầng mà không xin phép; công trình có diện tích khoảng 250m2, được tồn tại từ trước và không có trong quy hoạch được phê duyệt theo quyết định 2035/QĐ-UBND của Thành phố.

Mặt khác, trong quá trình kiểm tra, tất cả các cửa hàng kinh doanh tại mặt đường Võ Thị Sáu (thuộc khuân viên của Công viên Tuổi Trẻ) đều không xuất trình được giấy phép, đăng ký kinh doanh đúng địa chỉ, không xuất trình được các cơ sở pháp lý có liên quan. Bên cạnh đó, còn xuất hiện thêm công trình xây dựng không phép tại địa chỉ số 89-91 đường Võ Thị Sáu, đây là phần đất nằm trong diện GPMB của HTX Đông Thanh.

Cũng theo báo cáo kết quả tổng rà soát, UBND phường Thanh Nhàn và các đơn vị chức năng xác định: Có nhiều hạng mục sân tennis, mái che, không có mái che, công trình phụ trợ cho sân tennis, sân bóng đá mini, công trình phụ trợ phục vụ hoạt động của sân bóng đá mini… với diện tích sử dụng lên đến gần 10.000m2 đều không có trong quy hoạch. Hiện tại, chủ đầu tư mới tự tháo dỡ một số hạng mục phụ trợ tại khu vực sân tenis có mái che.

Bên cạnh đó, diện tích hầm khu sân tennis có mái che được chủ đầu tư cho siêu thị Fivimart thuê lại là sai mục đích và đã bị UBND phường Thanh Nhàn và Đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng lập hồ sơ đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng ra quyết định xử lý.

“Việc tầng hầm khu nhà thi đấu có mái che với sức chứa 1500 người được cho thuê làm siêu thị Fivimart và kinh doanh dịch vụ rửa xe là không đúng quy hoạch, UBND phường và Đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng đã lập hồ sơ vi phạm hành chính và đề xuất UBND Quận ra quyết định xử lý vi phạm với chủ đầu tư”, theo báo cáo của UBND phường Thanh Nhàn.

Còn tại ô đất số 17 mặc dù được phê duyệt để trồng cây xanh, thế nhưng chủ đầu tư lại “biến”khu đất này thành Trung tâm tiệc cưới Queen Bee. Hiện tại, ô đất này được Tổng Công ty Du lịch Hà Nội có văn bản xin giữ lại. Trước đó, ngày 9/7/2008, TP.Hà Nội có văn bản số 4480/UBND-XDĐT, giao Sở Xây dựng và Sở QHKT rà soát, đề xuất xem xét. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được công trình có được tồn tại hay không.

Liên quan đến việc xử lý các công trình vi phạm trong khuôn viên công viên Tuổi trẻ Thủ đô, trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có Văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng khẩn trương xử lý các công trình vi phạm. Văn bản yêu cầu: “Sở Xây dựng Hà Nội khẩn trương tổ chức, xử lý dứt điểm toàn bộ vi phạm trật tự xây dựng tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô và chịu trách nhiệm trước thành phố về tiến độ, kết quả xử lý. Hoàn thành trong tháng 8/2015...” .

Đến ngày 27/8/2015, Sở Xây dựng cũng đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm tiến độ đối với các hạng mục vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô. Đồng thời, Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo phường Thanh Nhàn tổ chức cưỡng chế phá dỡ triệt để và bàn giao mặt bằng trước ngày 15/9/2015.

Chỉ đạo là vậy, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại việc xử lý các hạng mục vi phạm trên vẫn chưa được thực hiện triệt để. Trái lại, sau khi phường Thanh Nhàn tiến hành kiểm tra, rà soát tổng thể, lại tiếp tục phát hiện thêm hàng chục nghìn m2 đất thuộc Công viên Tuổi Trẻ bị “xẻ thịt” để kinh doanh trái phép.

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ UBND TP.Hà Nội cùng các cơ quan, ban ngành liên quan cần có những chế tài đủ mạnh để xử lý dứt điểm những sai phạm nêu trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Duy Thế - Thiên Đức (Thương hiệu & Công luận)


Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.