Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Công viên Thủ Lệ đang bị “xẻ thịt” vô tội vạ?

Thời gian vừa qua báo Thương hiệu và Công luận nhận được rất nhiều phản ánh của bạn đọc về tình trạng lấn chiếm đất nằm trong khuôn viên của Công viên Thủ lệ (thuộc Công ty TNHH MTV Vường Thú Hà Nội) để kinh doanh các quán bia, nhà hàng, cafe, bãi trông xe... Mặc dù sự việc diễn ra từ rất lâu nhưng vẫn chưa thấy các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc giải quyết


Hàng loạt nhà hàng, quán bia hơi hoạt động rầm rộ trong khuân viên của Công viên Thủ Lệ

Theo Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 do Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo ký duyệt cùng Điều lệ quản lý xây dựng theo quy hoạch chi tiết, tổng diện tích đất công viên Thủ Lệ khoảng 21,91ha trong đó đất khu quản lý công viên có diện tích khoảng 1.602m2; Đất giáo dục bảo tồn động vật có diện tích khoảng 1.692m2; Hồ Thủ Lệ có diện tích khoảng 87.726m2; Đất bãi đỗ xe có diện tích khoảng 3.968m2; Đất nuôi và trưng bày thú có diện tích khoảng 27.248m2, và một số đất cây xanh, vườn hoa… Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, khu vực khuôn viên của vườn thủ Thủ Lệ đoạn nằm trên đường Đào Tấn (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn tồn tại tình trạng kinh doanh nhà hàng, quán bia, xây nhà kiên cố, chiếm dụng hàng nghìn mét vuông của vườn thú Thủ đô.

Ông Nguyễn Văn Chính 62 tuổi, sống tại phố Đào tấn cho biết: “Hàng ngày khi đi tập thể dục trên con phố này tình trạng xe cộ dựng trước cửa các nhà hàng, lấn chiếm vỉa hè gây cản trở rất nhiều đối với người tham gia giao thông. Dù đã nhiều lần các cử tri có ý kiến với cấp chính quyền về việc chấm dứt hoạt động của các cửa hàng này, trả lại không gian thông thoáng cho công viên, lấy chỗ sinh hoạt cộng đồng, nhưng đến nay mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ”.

Anh Lê Duy Cường sống tại Phường Quan hoa (Cầu giấy, Hà nội) bức xúc: “Công viên là nơi vui chơi, hoạt động phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên lại xuất hiện hàng loạt các dịch vụ như quán bia hơi, café… thì rõ ràng là có vấn đề. Mỗi ngày, các hoạt động kinh doanh này, khách ra vào nườm nượp. Chỉ cần một phép tính đơn giản cũng có thể thấy số tiền thu được là không nhỏ. Liệu số tiền thu về từ những hoạt động này có được quản lý hay không? Hay chỉ mang về lợi nhuận cho những cá nhân nào đó…?”.

Được biết, khi hoạt động “xẻ thịt” đất công viên xảy ra, UBND TP. Hà Nội đã có nhiều Công văn yêu cầu Công viên Thủ Lệ phải thu hồi đất lấn chiếm. Tuy nhiên, đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc con phố Đào Tấn (đoạn gần khách sạn Daewoo) có thể dễ dàng nhìn thấy 2 quán bia hơi "Nhà hàng Tuấn A2" hoành tráng kéo dài trên mặt đường, ngay bên cạnh là cửa hàng "9A Phố Ngói" được xây dựng kiên cố, thiết kế thành nhà hàng với diện tích hàng nghìn mét vuông. Hằng ngày, khách ra vào nườm nượp, ô tô, xe máy đỗ tràn cả lên phía vỉa hè. Bên cạnh các nhà hàng, quán bia… còn có một cơ sở được treo biển "Dịch vụ ô tô số 9 Đào Tấn" chiếm một khoảng không gian rộng lớn của khuôn viên vườn thú.

Trước sự việc trên, Công ty TNHH MTV Vường Thú Hà Nội cần có câu trả lời thỏa đáng tới bạn đọc về công tác quản lý, sử dụng đất theo mục đích được giao, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần nhanh chóng vào cuộc xử lý việc lấn chiếm đất công viên để kinh doanh.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Anh Đức – Duy Thế

Tin mới

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…