Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Dự án KĐT Đồn Điền muốn được gia han đầu tư phải nộp 300 tỷ đồng tiền sử dụng đất

Ngày 18/4, ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Cty CP Thống Nhất 508 để giải quyết kiến nghị của 228 hộ dân đã góp vốn vào Dự án Khu đô thị (KĐT) mới Đồn Điền, phường Hà Khẩu (TP Hạ Long) 9 năm nay chưa được giao đất.

Dự án KĐT mới Đồn Điền được UBND tỉnh cấp Giấp chứng nhận đầu tư năm 2004 với tổng diện tích quy hoạch trên 18ha. Cho đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư dự án là Cty CP Thống Nhất 508 vẫn chưa hoàn thành các hạng mục hạ tầng của dự án, tiến độ sử dụng đất chậm hơn 9 năm so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ ngày nhận bàn giao đất tại thực địa. Về việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, Cty chưa nộp trên 99 tỷ đồng tiền sử dụng đất và tiền phạt chậm nộp trên 200 tỷ vào ngân sách Nhà nước.

Do chủ đầu tư không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính nên Cục thuế tỉnh đã cưỡng chế hóa đơn, áp dụng biện pháp cưỡng chế trích tài khoản ngân hàng để nộp ngân sách nhưng Cty vẫn không chấp hành. Như vậy, Cty đã vi phạm điểm i, điểm g, khoản 1, điều 64, Luật Đất đai 2013 quy định về những trường hợp thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai. Để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, ngày 9-2-2018, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 412/QĐ-UBND thu hồi đất của Dự án KĐT mới Đồn Điền.

Quảng Ninh: Dự án KĐT Đồn Điền muốn được gia han đầu tư phải nộp 300 tỷ đồng tiền sử dụng đất - Hình 1

UBND tỉnh làm việc với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan để giải quyết kiến nghị của 228 hộ dân góp vốn của Dự án KĐT Đồn Điền (TP Hạ Long).

Về tình hình góp vốn của các hộ dân vào dự án, theo báo cáo của Cty CP Thống Nhất 508, công ty đã ký hợp đồng góp vốn với 228 khách hàng với tổng giá trị hợp đồng đã ký 219 tỷ đồng, trong đó đã thu gần 116 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Cty CP Thống Nhất 508 và đại diện 228 hộ dân góp vốn vào dự án đề nghị tỉnh tiếp tục cho phép Cty CP Thống Nhất 508 có thể hoàn thành dự án để đảm bảo quyền lợi của các hộ góp vốn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành và TP Hạ Long đều cho rằng để giải quyết những tồn tại của Dự án KĐT mới Đồn Điền, vấn đề mấu chốt là chủ đầu tư phải hoàn thành dứt điểm các hạng mục hạ tầng của dự án, đồng thời thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước.

Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết những kiến nghị của 228 hộ dân góp vốn là hoàn toàn hợp lý. Do đó, yêu cầu chủ đầu tư thống nhất với các hộ dân thành lập Ban điều hành dự án tại hiện trường, xây dựng tiến độ thực hiện những nội dung: nghĩa vụ tài chính, thi công hạ tầng và hoàn thiện các thủ tục liên quan. TP Hạ Long phối hợp với chủ đầu tư chủ động rà soát toàn bộ dự án để xác định tổng mức đầu tư, đồng thời được giao giám sát việc thực hiện dự án của công ty theo cam kết với nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị các hộ dân không tập trung đông người tại trụ sở cơ quan làm việc Nhà nước gây mất ổn định chính trị, an ninh trật tự.

Ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có ý kiến: Việc giải quyết tranh chấp của doanh nghiệp và 228 hộ dân góp vốn thuộc lĩnh vực dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh; tuy nhiên với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo quyền lợi cho nhân dân cũng như tạo điều kiện tháo gỡ cho doanh nghiệp, tỉnh sẽ làm trung gian để giải quyết thấu đáo, công bằng, minh bạch vụ việc.

Việc ban hành quyết định 412/QĐ-UBND ngày 9-2-2018 của UBND tỉnh là đúng theo quy định của pháp luật, yêu cầu Cty CP Thống Nhất 508 hoàn trả 99 tỷ nợ tiền sử dụng đất, trả khoản tiền chậm nộp 200 tỷ đồng. Chủ đầu tư phải cùng với các hộ dân thống nhất và cảm kết hoàn thiện hạ tầng chậm nhất là trong tháng 10/2018.

Khánh Yên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.