Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt cuốn sách 'Phan Văn Khải - Nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu'

Để tưởng niệm 100 ngày nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từ trần (17/3/2018) và cũng như là một nén tâm nhang tưởng nhớ người đã khuất, Sống - thương hiệu sách tác giả Việt của Alpha Books - đã ra mắt cuốn sách 'Phan Văn Khải - Nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu'.

Ra mắt cuốn sách 'Phan Văn Khải - Nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu' - Hình 1

Cuốn sách “Phan Văn Khải - Nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu”. 

Trong lời giới thiệu mở đầu của cuốn sách sách, ông Trần Đức Nguyên và bà Phạm Chi Lan - nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng - viết: “Rất nhiều người từng làm việc với ông, kể cả làm việc thường xuyên trong thời gian dài hoặc chỉ tiếp cận trong từng việc, đã kể lại những sự việc và kỷ niệm thực tế cho thấy cái tâm và cái tầm của ông khi chỉ đạo, giải quyết các vấn đề lớn nhỏ của địa phương, của đất nước", "Xuyên suốt những câu chuyện đó là những trải nghiệm và thách thức, những suy tư và trăn trở, và cả những niềm vui và nỗi buồn của ông gắn chặt với lòng yêu nước thương nòi, với tinh thần tận tâm tận hiến tất cả sức lực và trí tuệ cho Tổ quốc, cho đồng bào”.

Cuốn sách “Phan Văn Khải - Nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu”, gồm 3 phần chính:

 Phần mở đầu "Nhà lãnh đạo kỹ trị", gồm bài viết của các đồng nghiệp, những người từng làm việc với Thủ tướng Phan Văn Khải - về những đóng góp, dấu ấn trong sự nghiệp chính trị của ông.

Phần 2 "Những năm tháng ra biển lớn" nói về những hoạt động của Thủ tướng Phan Văn Khải trong ngoại giao và những đóng góp của ông trong công cuộc đổi mới nền kinh tế quốc gia.

Phần 3 "Những kỷ niệm đời thường" gồm những câu chuyện giản dị thấm đậm tình người, gợi chân dung ông “Hai Khải” (cách gọi trong gia đình ông Phan Văn Khải) qua góc nhìn của những người thân cận trong công tác, những người trực tiếp chăm sóc nguyên Thủ tướng (như nấu ăn, lái xe), người thân trong gia đình, hay người thợ cắt tóc ở hiệu bình dân mà ông gắn bó...

Trong cuốn sách còn tập hợp một số bài phát biểu và trả lời phỏng vấn của Thủ tướng Phan Văn Khải, một số hình ảnh hoạt động của Thủ tướng Phan Văn Khải, tổ chức quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Cũng nhân dịp này, Sống - thương hiệu sách tác giả Việt của Alpha Books đã trao tặng 200 cuốn sách “Phan Văn Khải - Nhà lãnh đạo kỹ trị, đổi mới và nhân hậu” tới hệ thống thư viện Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Huế và Củ Chi - quê hương cố Thủ tướng Phan Văn Khải.

Cuốn sách ra mắt, nhằm tri ân về những đóng góp, dấu ấn trong sự nghiệp chính trị của ông, đồng thời lưu giữ những hình ảnh, kỉ niệm đáng quý của ông để lưu truyền lại cho thế hệ sau, điều đó như là như một nén tâm nhang tưởng nhớ người đã khuất.

Mộc Miên

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam

Dù được cho phép khai thác mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc– Nam đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, nhưng đến nay nhà thầu vẫn chưa khai thác, lãnh đạo Quảng Ngãi chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng phối hợp để tháo gỡ.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND 2 tỉnh và nguyên Chủ tịch tỉnh
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND 2 tỉnh và nguyên Chủ tịch tỉnh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật các đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương.

Vĩnh Hoàn (VHC) ghi nhận doanh thu tháng 2/2024 tăng 6%, lên 801 tỷ đồng
Vĩnh Hoàn (VHC) ghi nhận doanh thu tháng 2/2024 tăng 6%, lên 801 tỷ đồng

Sau tháng đầu năm 2024 ghi nhận doanh thu tăng mạnh, Công ty CP Vĩnh Hoàn (mã VHC - sàn HOSE) bắt đầu ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm lại trong tháng 2/2024.

Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm
Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm

Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) trên địa bàn quận Bình Thủy, có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm được triển khai bằng nhiều hình thức, giúp người dân hiểu, mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm. Qua đó, góp phần để lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023
Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 của Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC, Công ty: mã GEG), doanh thu thuần hợp nhất 2023 tăng nhẹ 3%, đạt 2.163 tỷ đồng trong bối cảnh ngành điện 2023 đối mặt khó khăn thách thức trên nhiều phương diện.

Hải Dương: Xử phạt vụ tập kết trái phép tro xỉ Nhiệt điện BOT Hải Dương
Hải Dương: Xử phạt vụ tập kết trái phép tro xỉ Nhiệt điện BOT Hải Dương

Sở TN&MT Hải Dương vừa có báo cáo kết quả xử lý ô nhiễm môi trường liên quan hoạt động tập kết, vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ thải của Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương.