Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sóc Sơn, Hà Nội: Hàng loạt ki ốt cho thuê “biến” thành nhà cao tầng?

Nhà nước đấu thầu cho người dân thôn Phù Xá Đoài, xã Phú Minh (Sóc Sơn, Hà Nội) thuê ki-ốt để phục vụ mục đích kinh doanh. Tuy nhiên sau khi hết thời hạn thuê, nhiều gia đình đã tự ý xây dựng nhà cửa kiên cố “biến” những ki ốt thành hàng loạt nhà cao tầng kiên cố trước sự thờ ơ của chính quyền sở tại. Điều đáng nói là trong số đó có căn nhà 3 tầng mà gia đình ông Phó Chủ tịch UBND xã Phú Minh!

Hàng loạt ki-ốt cho thuê bỗng dưng “biến” thành những căn nhà cao tầng kiên cố

Theo phản ánh của một số người dân thôn Phù Xá Đoài, xã Phú Minh (Sóc Sơn, Hà nôi), sau khi được thuê ki ốt để kinh doanh, nhiều hộ gia đình đã biến những căn ki-ốt này thành hàng loạt nhà cao tầng kiên cố mà không bị bất cứ một cơ quan chức năng nào can thiệp.

Trong số đó, xuất hiện một căn nhà 3 tầng nằm trên diện tích đất của 2 căn ki-ốt mà gia đình ông Phó Chủ tịch UBND xã Phú Minh; Nguyễn Văn Thành đang sinh sống. Tính đến nay, thời hạn cho thuê căn ki-ốt đã hết hơn 1 năm, nhưng việc tổ chức đấu thầu lại không thể thực hiện, do những căn nhà cao tầng kiên cố đó.

Tìm hiểu của phóng viên, dãy ki-ốt tại thôn Phù Xá Đoài được cho thuê từ năm 1998, có 8 căn ki-ốt với mặt tiền rộng 3m/1 căn. Năm 1998 thôn Phù Xá Đoài tổ chức cho đầu thầu thì có 6 hộ gia đình trúng thầu.

Trong số 6 hộ gia đình trúng thầu đó có một hộ trúng thầu được thuê 2 suất (2 căn ki-ốt), nhưng hộ gia đình này không sử dụng ki-ốt để kinh doanh, mà rút lại tiền và trả ki-ốt lại cho thôn. Hai suất ki-ốt đó bị “bỏ hoang” từ đó đến năm 2001 thì được thôn ký Hợp đồng cho ông Nguyễn Văn Thọ (tên gọi khác là Nguyễn Quang Thọ, anh trai của ông Thành), trú tại thôn Phù Xá Đoài thuê với thời hạn 15 năm kể từ tháng 8/1998.

Sau khi thuê ki-ốt, tất cả các hộ gia đình đều xây dựng nhà kiên cố trên diện tích đất này để buôn bán và sinh hoạt, căn nhà của gia đình ông Thọ được xây dựng sau cùng trong cả dãy đó và hiện nay gia đình ông Thành đang sinh sống trong căn nhà này.

Thừa nhận với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch xã Phú Minh cho rằng, hiện nay cả dãy ki-ốt đó đã được xây dựng thành nhà kiên cố và ở ổn định, gia đình ông đang ở trong căn nhà do anh trai ông xây dựng?

Việc một số ngươid thuê đất biến ki-ốt, đất công thành hàng loạt nhà cao tầng, đặc biệt trong nhóm lợi ích đó có cả phần của gia đình vị Phó chủ tịch UBND xã phụ trách về kinh tế, đang gây nhiều bức xúc cho dư luận, dẫn đến người dân khiếu kiện nhiều năm.

Được biết, UBKT huyện ủy Sóc Sơn đã có kết luận, yêu cầu kiểm tra đối với đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Minh. Vậy động cơ nào khiến cả dãy ki-ốt bị biến thành khu nhà ở ổn định? Ai chống lưng cho các đối tượng xây nhà trái phép để chiếm đất công?

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc./.

PV

Tin mới

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.