Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Học đứng lên sau thất bại

Cùng nhận thất bại trong ngày mở màn, U19 Việt Nam và Nhật

Cùng nhận thất bại trong ngày mở màn, U19 Việt Nam và Nhật Bản sẽ phải quyết đấu để nuôi hy vọng trụ lại VCK Giải U19 châu Á 2014 trong bối cảnh cả hai hiểu quá rõ về nhau

Sau thất bại 0-6 trước U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam hẳn không còn mơ đến chuyện giành suất dự VCK World Cup U20 thế giới. Thay vào đó, thầy trò HLV G. Graechen xác định mục tiêu thiết thực nhất là thi đấu tốt ở 2 trận còn lại, đặc biệt là trận đấu với đối thủ quen thuộc U19 Nhật Bản vào lúc 16 giờ ngày 11-10 trên sân Wunna Theikdi.

Chắc chắn U19 Việt Nam sẽ có một số thay đổi về lực lượng so với trận đầu. Tuy nhiên, chỉ đến giờ xuất phát, các cầu thủ trẻ mới biết ông Graechen sẽ chọn ai đá chính. Đây là điều chuyên gia người Pháp từng áp dụng khi gặp đội Nhật ở trận chung kết Giải U19 Đông Nam Á - Cúp NutiFood 2014 tại Hà Nội vào tháng 9. Theo ghi nhận, hậu vệ Hồng Duy đang gặp chấn thương đầu gối song vị trí của Duy vẫn sẽ được bảo đảm bởi HLV Graechen cần một người chạy biên tốt để hỗ trợ tấn công. Do Đông Triều tiếp tục phải ngồi ngoài vì chân không kịp lành, vị trí trung vệ thực sự khiến ban huấn luyện đau đầu. Nhất là khi HLV Graechen thừa nhận hệ thống phòng ngự tập thể của U19 Việt Nam đã không vận hành nhất quán khi thiếu một thủ lĩnh đọc tình huống tốt như Triều.

Công Phượng (10) quyết tâm cùng đồng đội chơi tốt sau trận thua đậm U19 Hàn Quốc Ảnh: ĐỨC ANH

Sau trận đấu mà tiền đạo Công Phượng thừa nhận cả đội đã đá hết sức nhưng đối thủ Hàn Quốc quá mạnh, dư luận lo lắng đó sẽ là một cú sốc giáng mạnh vào tinh thần cả đội. U19 Việt Nam từng xác định trọng tâm là cố gắng có điểm trước Hàn Quốc, hòa Nhật và thắng Trung Quốc nhưng giờ buộc phải thắng cả 2 trận còn lại mới còn hy vọng vào tứ kết. Đó đều là những thử thách rất khó khi Nhật luôn vượt trội còn Trung Quốc cũng chứng tỏ sức mạnh bằng chiến thắng trước Nhật trận mở màn. Quãng thời gian nghỉ chỉ có một ngày rất ngắn để củng cố lại niềm tin cho các cầu thủ trẻ. Vì thế, ban huấn luyện cũng chỉ mong từng người trong đội gắng quên đi trận thua đầu để hướng đến 2 trận đấu còn lại.

Đội U19 Nhật đã có quá trình chạy đà cho VCK U19 châu Á rất ấn tượng. Thế nhưng, cũng giống như U19 Việt Nam, thầy trò Masakazu đã không tận dụng tốt cơ hội và chưa lường hết được sức mạnh của đối thủ cùng bảng, dẫn đến thất bại bất ngờ ở ngày mở màn trước U19 Trung Quốc. Sự tự ái của một cường quốc bóng đá mạnh nhất nhì châu lục chắc chắn sẽ khiến đội trẻ Nhật nhắm đến một chiến thắng thật đậm trước U19 Việt Nam để có thể so chỉ số phụ trong trường hợp các đội bằng điểm. Xét về lực lượng, đó sẽ là một bất lợi lớn cho đội bóng trẻ của Việt Nam; bù lại, vẫn có những thuận lợi bởi U19 Việt Nam có thể tận dụng tốt sự nôn nóng của đối thủ để tổ chức những đợt phản công.

Theo NLĐ

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.