Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tự hào những người làm báo Việt Nam!

THCL- Sáng nay (20/4), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập

THCL Sáng nay (20/4), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (21/4/1950 - 21/4/2015) và Hội nghị thi đua toàn quốc Hội nhà báo Việt Nam.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân và các đại biểu đại diện cho các cấp hội, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam trong cả nước.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Lê Bá Trình trao Bằng khen của Trung ương MTTQVN cho Hội Nhà báo Việt Nam

Tự hào những người làm báo

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Thuận Hữu đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển đầy tự hào của Hội với những dấu mốc quan trọng, gắn liền với quá trình xây dựng và phát triển của cách mạng Việt Nam.

Theo đó, cách đây 65 năm, ngày 21/4/1950 dưới sự chỉ đạo của Bác Hồ, Hội những người làm báo được thành lập. Tại Đại hội lần thứ 2 tổ chức vào năm 1959, Hội đã đổi tên thành Hội Nhà báo Việt Nam. Sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 7/7/1976, Hội Nhà báo yêu nước và dân chủ miền Nam hợp nhất với Hội Nhà báo Việt Nam, lấy tên chung là Hội Nhà báo Việt Nam.

Trong 65 năm xây dựng và phát triển, Hội nhà báo Việt Nam đã lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Tổ chức hội hiện nay có trên 22 nghìn hội viên sinh hoạt ở 19 Liên chi hội, 188 chi hội trực thuộc Trung ương hội.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Tế Huynh và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội

Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng ta tự hào về đội ngũ đông đảo của những người làm báo cách mạng, luôn xông pha trên chiến trường trong thời gian chiến tranh, lao động không mệt mỏi trong thời bình để có những dòng tin, bức ảnh, thước phim nóng hổi hàng ngày, hàng giờ, phục vụ nhu cầu thông tin xã hội, nhân dân”.

Nhà báo Thuận Hữu cũng khẳng định, bằng các hoạt động thiết thực của mình, Hội nhà báo Việt Nam xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của người làm báo.

Tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng quản lý hoạt động của các cấp hội

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong hành trình 65 năm của Hội Nhà báo Việt Nam, tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, 65 năm và trải qua 9 nhiệm kỳ Đại hội, Hội nhà báo Việt Nam đã ngày càng phát triển, trưởng thành, là nơi đoàn kết, tập hợp, rèn luyện bản chất chính trị, nhiệm vụ, đạo đức của người làm báo, đội ngũ ngày càng đông đảo, chất lượng ngày càng nâng cao, phục vụ đắc lực sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, Đảng ta.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhắc lại, trong các cuộc kháng chiến cứu nước của dân tộc, hơn 400 hội viên nhà báo đã ngã xuống chiến trường. Đó là sự hy sinh cống hiến bằng xương máu của đội ngũ những người làm báo chí cách mạng.

Và, “Trong những thành tựu chung của báo chí suốt mấy chục năm qua có sự góp phần công sức to lớn của Hội nhà báo Việt Nam. Hội đã tập hợp đoàn kết, rèn luyện bản chất chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho hội viên, kể từ đó, nâng cao chất lượng hiệu quả xã hội của báo chí. Hội là đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các hội viên nhà báo” - Đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định.

Bên cạnh những thành tích của Hội Nhà báo Việt Nam trong 65 năm qua, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng cho rằng, cùng những kết quả đã đạt được, Hội Nhà báo Việt Nam cũng cần nhìn nhận, đánh giá và nghiêm khắc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, thấm nhuần sâu sắc chức năng nhiệm vụ báo chí cách mạng, tôn chỉ mục đích của từng cơ quan báo chí, đề ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả xã hội của báo chí.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ trao cờ thi đua xuất sắc trong công tác hội cho các tập thể, cá nhân

Đồng chí Đinh Thế Huynh yêu cầu, trong thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam cần tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng quản lý hoạt động của các cấp hội. Cụ thể, cần thực hiện tốt các nhiệm vụ, như: Chăm lo xây dựng, phát triển đội ngũ những người làm báo, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng, đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của những người làm báo; Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ 12 của Đảng; Thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đấu tranh không khoan nhượng với những âm mưu và thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta..

Tại lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo Việt Nam đã đón nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc phối hợp hoạt động với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã trao Bằng khen cho 24 tập thể và 47 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015.

Theo Báo Công Thương

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.