Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trận bán kết 1: Thắng Bỉ 1-0, Đội tuyển Pháp vào chung kết World Cup 2018

Trận đấu bán kết đầu tiên của World Cup 2018 đã diễn ra hết sức quyết liệt, căng thẳng và chỉ được giải quyết bằng một khoảnh khắc khác biệt của cầu thủ Pháp. Với chiến thắng này, Les Bleus oai hùng bước tới trận chung kết.

Chủ đề: World Cup 2018

Pháp đối đầu Bỉ được giới chuyên môn đánh giá là trận chung kết sớm của World Cup 2018. Đúng như kỳ vọng, 2 đội đã trình diễn thứ bóng đá đầy mê hoặc. Bỉ đang áp đảo hoàn toàn ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, họ vấp phải một tuyển Pháp chơi phòng ngự phản công tương đối khó chịu.

Phút thứ 13, từ khu vực giữa sân, Pogba thoát pressing rất tốt rồi chọc khe cho Mbappe dùng tốc độ băng xuống. May cho Bỉ là thủ thành Courtois đã lao ra kịp thời cản phá.

Phút thứ 18, từ một pha phản công, Matuidi bất ngờ nã pháo tầm xa bằng chân trái, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ thành Courtois, nên thủ môn này dễ dàng ôm gọn.

Phút thứ 19, từ một pha tấn công bên cánh trái, Hazard đi bóng qua hai cầu thủ ĐT Pháp rồi thực hiện một phá cứa lòng bằng chân phải đầy hiểm hóc. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu chói sáng, Varane đã có pha phá bóng bằng đầu đẳng cấp, đưa ĐT Pháp thoát khỏi bàn thua trong gang tấc.

Trận bán kết 1: Thắng Bỉ 1-0, Đội tuyển Pháp vào chung kết World Cup 2018 - Hình 1

Hazard chơi nổi bật nhất đội tuyển Bỉ. (Ảnh: Fifa)

Phút thứ 22, sau tình huống phạt góc, bóng đến vị trí của Alderweireld, cầu thủ này lập tức xoay người kết thúc bằng chân trái. Tuy nhiên, thủ thành Lloris đã bay người cứu thua xuất thần.

Phút thứ 40, từ một pha tấn công bên cánh phải, Mbappe đã có pha chọc khe đẳng cấp cho Pavard lao lên kết thúc chéo góc. Tuy nhiên, thủ môn Courtois tiếp tục có một pha cản phá bằng chân cứu thua cho ĐT Bỉ.

Trận bán kết 1: Thắng Bỉ 1-0, Đội tuyển Pháp vào chung kết World Cup 2018 - Hình 2

Pha cản phá xuất thần của Courtois sau pha di chuyển thông minh và dứt điểm vào khóc xa (Ảnh: Fifa)

Đội tuyển Bỉ mở màn hiệp 2 rất thuận lợi khi liên tiếp tạo ra cơ hội. Thế nhưng họ đã bị thủng lưới từ một tình huống cố định. Phút thứ 51, từ pha đá phạt góc từ cánh phải, Fellaini không thể theo kèm Umtiti và thủ thành Courtois bị đánh bại ở cự ly rất gần. Đội tuyển Pháp vượt lên dẫn trước 1-0.

Trận bán kết 1: Thắng Bỉ 1-0, Đội tuyển Pháp vào chung kết World Cup 2018 - Hình 3

Khoảnh khắc xuất thần của Umtiti giúp pháp giành chiến thắng tối thiểu. (Ảnh: Fifa)

Phút thứ 56, Giroud có cơ hội giải cơn khát tại World Cup 2018 nhưng cầu thủ này tiếp tục cho thấy sự vô duyên. Mbappe đánh gót để Giroud đối mặt Courtois trong vòng 16m50 nhưng cú sút lại bị trung vệ Kompany lùi về cản phá.

Phút thứ 62, Bỉ thực hiện pha phản công nhanh. Mertens tạt bóng từ cánh phải cho De Bruyne bắt vô lê đập đất nhưng không gây nguy hiểm cho thủ môn Lloris.

Phút thứ 65, từ một pha tạt bóng bên cánh phải của Mertens, Fellaini đã có pha đè người kết thúc bằng đầu rất hiểm hóc. Tuy nhiên bóng lại đi lệch cầu môn trong gang tấc.

Phút thứ 68, Giroud tiếp tục được đồng đội tạo cơ hội nhưng vẫn không thể dứt điểm trúng vào khung thành. Griezmann cầm bóng bên cánh trái và nhả lại vừa tầm cho Giroud băng lên dứt điểm nhưng cú đá đi quá cao.

Phút thứ 81, từ một pha phạt góc, bóng đễn chân Axel Witsel, cầu thủ này đã thực hiện cú sút xa chớp nhoáng từ cự ly hơn 20 mét, nhưng thủ môn Lloris của ĐT Pháp vẫn kịp đổ người cản phá.

Trận bán kết 1: Thắng Bỉ 1-0, Đội tuyển Pháp vào chung kết World Cup 2018 - Hình 4

Lloris có ngày thi đấu chói sáng

Phút thứ 89, từ pha phản công nhanh, De Bruyne thực hiện cú chuyền bóng từ cự ly 40 mét, xé toang hàng thủ Pháp, nhưng Lukaku không thể theo kịp để dứt điểm.

Khi mà đội tuyển Bỉ vẫn không thể tìm cách xuyên thủng mảnh lưới của Lloris – người đã chơi cực kỳ xuất sắc. Những phút bù giờ cuối trận đấu, Pháp suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0, nếu như không có tài năng của Courtois.

Khoảng thời gian còn lại, Quỷ đỏ dồn toàn lực tấn công nhưng họ vấp phải một hàng thủ Pháp cực kỳ kiên cố. Không thể xuyên thủng mành lưới Lloris, Hazard và các đồng đội đành ngậm ngùi nhìn đối thủ tiến vào chơi trận chung kết ở Moscow.

Thua trận, Bỉ ngậm ngùi nhìn Pháp bước vào trận chung kết.

Ghi bàn

Umtiti (51’)

Đội hình xuất phát

Pháp: Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Samuel Umtiti, Lucas Hernandez; N'Golo Kante, Paul Pogba; Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Blaise Matuidi; Olivier Giroud.

Bỉ: Thibaut Courtois; Vincent Kompany, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen; Axel Witsel; Nacer Chadli, Mousa Dembele, Maroaune Fellaini, Kevin De Bruyne; Romelu Lukaku, Eden Hazard.

Hoàng Hà

Bài liên quan

Tin mới

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng
Hơn 121 triệu tài khoản cá nhân được ngành thuế nắm dữ liệu ngân hàng

Ngành thuế hiện nắm giữ dữ liệu về tài khoản thanh toán của trên 9 triệu tổ chức và trên 121 triệu cá nhân tại 96 ngân hàng thương mại. Trong báo cáo mới phát đi, Tổng cục Thuế cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?
Kinh doanh mỹ phẩm chưa được cấp phép bị xử phạt thế nào?

Hành vi kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm chưa được công bố (chưa được cấp phép lưu hành) là hành vi bị xem xét xử phạt vi phạm theo quy định tại khoản 2, Điều 68 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025
Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp: Quy định về tài khoản kế toán từ 1/1/2025

Thông tư 24/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp, trong đó quy định về tài khoản kế toán.