Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trao quà Tết cho đồng bào Khmer tỉnh Đồng Nai

Sáng ngày 15/1/2017, tại xã Gia Kiệm (Thống Nhất, Đồng Nai), nhóm thiện nguyện do anh Đặng Xuân Dung dẫn đầu đã trao quà Tết cho hơn 300 hộ gia đình, đồng bào Khmer nghèo tạm trú tại khu vực Đồi Đá, ấp Tây Kim.

THCL Sáng ngày 15/1/2017, tại xã Gia Kiệm (Thống Nhất, Đồng Nai), nhóm thiện nguyện do anh Đặng Xuân Dung dẫn đầu đã trao quà Tết cho hơn 300 hộ gia đình, đồng bào Khmer nghèo tạm trú tại khu vực Đồi Đá, ấp Tây Kim.

Trao quà Tết cho đồng bào Khmer tỉnh Đồng Nai - Hình 1

Ban tổ chức chương trình trao quà cho đồng bào Khmer

Mỗi phần quà được trao trị giá 400.000 đồng, bao gồm những nhu yếu phẩm cần thiết cho ngày Tết như gạo, thịt heo, bánh kẹo, dầu ăn, nước mắm, đường... 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ mừng Xuân do “ca sỹ” là chính các thành viên, các “mạnh thường quân” trong đoàn cùng đồng bào người Khmer biểu diễn. Chương trình đã tạo được không khí vui tươi, mang đến một mùa xuân ấp áp, đoàn kết cho đồng bào Khmer nghèo tại đây.

Nhân dịp này, Ban tổ chức còn tặng quà tết cho 400 học sinh, là con em của đồng bào Khmer nghèo, gồm bánh kẹo và sữa tươi. Đặc biệt, Ban tổ chức còn dành nhiều phần quà giá trị như xe đạp, sách vở, dụng cụ học tập… dành trao tặng những học sinh học giỏi.

Dù đây không phải là Tết truyền thống của đồng bào Khmer, nhưng trước tấm lòng người Việt ở ấp Tây Kim, nhiều gia đình đồng bào Khmer đón nhận nhiệt tình, xem như là một dịp nghỉ ngơi, sum vầy và thắt chặt tình đoàn kết với người dân bản địa.

Một người dân bộc bạch: “Năm nay, cuộc sống của bà con trong vùng có khó khăn hơn vì thời tiết không thuận lợi, cây trồng mất mùa. Với món quà này, chúng tôi sẽ có một cái Tết vui hơn và đầm ấm hơn. Tôi rất cảm ơn Ban tổ chức”.

Anh Đặng Xuân Dung, Trưởng Ban tổ chức cho biết, cách đây nhiều năm, nhận thấy đồng bào Khmer về khu vực này tạm trú có đời sống hết sức khó khăn. Mặt khác, do khác nhau về phong tục, tập quán nên đồng bào Khmer gần như không có khái niệm về Tết Nguyên đán nên rất lạc lõng trong không khí đón Tết của người Việt.

Chính vì yếu tố này, trong 7 năm qua, anh Dũng dã cùng bạn bè trong nhóm vận động người dân, các “mạnh thường quân” trong vùng đóng góp tiền và hiện vật nhằm sẻ chia khó khăn với đồng bào Khmer mỗi dịp xuân về.

Anh Dung chia sẻ: “Chúng tôi thực hiện chương trình này với mục đích mang đến cái Tết ấm áp cho bà con, cũng như mong muốn đời sống của bà con đồng bào Khmer ở đây sẽ ngày càng tốt hơn, đủ đầy hơn”.

Duyên Ngọc

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.