Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 1/3, "khai tử" khuyến mại 50% cho thuê bao di động trả trước

Theo quy định mới, từ ngày 1/3, mức khuyến mại tối đa mà các nhà mạng có thể đưa ra cho thuê bao trả trước là 20%. Do đó, các nhà mạng đua nhau khuyến mại 50% trả trước lần cuối vào hôm nay (28/2).

Từ những ngày cuối tháng 2, cả ba nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và Vinaphone đều tung ra chương trình khuyến mại 50% cuối cùng cho các thuê bao trả trước, bởi từ 1/3/2018, chương trình khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp sẽ chính thức bị 'khai tử'. Sẽ không còn khuyến mại 50% cho thuê bao di động trả trước.

Từ 1/3,

Thông báo khuyến mại 50% thẻ nạp lần cuối cùng của Viettel

Trước đó, cuối năm 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 47/2017/TT-BTTTT về hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất.

Nội dung Thông tư 47 quy định, tổng giá trị tối đa dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại cho thuê bao trả trước không được vượt quá 20% tổng giá trị của dịch vụ.

Như vậy, các thuê bao di động trả trước sẽ không còn được hưởng mức khuyến mại 50% như hiện nay. Thời hạn bắt đầu áp dụng là ngày 1/3/2018.

Đối với thuê bao trả sau, mức khuyến mại không được vượt quá 50%. Tương tự, mức giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị loại hình dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với các thuê bao di động trả trước và trả sau đều không được quá hai mức là 20% và 50%.

Thông tư 47 cũng quy định về việc tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên của dịch vụ di động. Theo đó, khách hàng thường xuyên của dịch vụ di động gồm có: Thuê bao trả sau và thuê bao trả trước chuyển sang trả sau. Thuê bao di động trả trước đã sử dụng dịch vụ tối thiểu 1 năm và tổng số tiền cước trả do nhà mạng tối thiểu là 1 triệu đồng.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông phải lên kế hoạch hướng dẫn khách hàng chuyển đổi từ thuê bao trả trước sang thuê bao trả sau nhanh gọn, đơn giản nhất có thể, đồng thời phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất.

Trường hợp nhà mạng vi phạm quy định về hạn mức khuyến mại sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế đối với các chương trình khuyến mại sai quy định.

Trước thông tin của các nhà mạng về chương trình khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp lần cuối cùng được áp dụng, ngay từ sáng sớm hôm nay, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước của các nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone đã không quên mua thẻ để nạp vào tài khoản di động của mình. Nhiều khách hàng cho rằng, việc áp dụng chương trình khuyến mại phần trăm giá trị thẻ cào càng cao, khách hàng càng thấy phấn khởi. Tuy nhiên, đã là quy định chung về hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động thì khách hàng chỉ biết chấp chấp nhận và sẽ có giải pháp để tiết kiệm nhất khi sử dụng dịch vụ di động.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.