Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

UBND xã Văn Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa): Trong giờ làm việc “cửa đóng then cài”?

Đến làm việc tại UBND xã Văn Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) về một số vấn đề nổi cộm đang xảy ra trên địa bàn, phóng viên đã có dịp "mục sở thị" công sở khang trang rộng rãi, nhưng không một bóng người (?!).

THCL Đến làm việc tại UBND xã Văn Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) về một số vấn đề nổi cộm đang xảy ra trên địa bàn, phóng viên đã có dịp "mục sở thị" công sở khang trang rộng rãi, nhưng không một bóng người (?!).

Theo thông báo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giờ làm việc hành chính vào mùa đông thì, buổi sáng từ 7h30 đến 12h, buổi chiều từ 13h30 đến 17h nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của công chức nhà nước. Thế nhưng, đối với UBND xã Văn Lộc, dường như giờ làm việc chẳng theo một quy định nào, bởi khi chúng tôi đến trụ sở UBND xã để liên hệ làm việc thì toàn bộ khung cảnh đều "Vắng như chùa bà Đanh".

Các phòng, ban từ phòng Chủ tịch UBND xã, phòng Bí thư, Phòng địa chính, Phòng tiếp dân, Phòng tiếp nhận và trả hồ sơ... đều khang trang đẹp đẽ, tất cả phòng làm việc đã "cửa đóng then cài" chăc chắn từ khi nào không hay, mặc dù lúc đó chỉ mới 11h03' sáng ngày 15/12/2016?

UBND xã Văn Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa): Trong giờ làm việc “cửa đóng then cài”? - Hình 1

Khung cảnh vắng vẻ, đìu hiu của UBND xã Văn Lộc

Liên hệ trực tiếp qua điện thoại với ông Nguyễn Huy Tập, Chủ tịch UBND xã Văn Lộc  nhưng ông Tập không nghe máy. Có mặt cùng chúng tôi lúc này (tại trụ sở UBND) còn có một số người dân mong muốn phản ánh một số vấn đề bất cập đang xảy ra giữa BQL chợ Phủ và các tiểu thương buôn bán tại chợ.

Thế nhưng, với tình trạng "vắng tanh vắng ngắt" không biết đã diễn ra từ khi nào, thì điều đó lại không hề bình thường, bởi không một cơ quan nhà nước nào được phép "ăn bớt" giờ làm việc hành chính đã quy định khi không có sự cho phép của cấp trên.

Chúng ta biết rằng, công chức, viên chức nhà nước được hưởng lương công vụ và cần phải thực hiện đúng chức năng, nghĩa vụ được giao theo quy định của pháp luật. Song thực tế tại xã Hậu Lộc, toàn bộ cán bộ UBND lại làm việc không theo quy định. Đây là việc làm vi phạm quy định pháp luật về công chức - công khai, đáng bị lên án.

UBND xã Văn Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa): Trong giờ làm việc “cửa đóng then cài”? - Hình 2

Các phòng làm việc đều “cửa đóng then cài”?

Theo công bố của Bộ Nội vụ về chỉ số cải cách hành chính năm 2013 thì, chỉ khoảng 40% người dân hài lòng về dịch vụ công hiện nay, đây là tình trạng đáng phải gióng lên hồi chuông báo động cho sự trì trệ, ỳ ạch của hệ thống hành chính, cùng với một số cán bộ công chức nhận thức còn hạn chế. Chẳng hay, 60% còn lại đang “thuộc diện” những nhân tố xấu, điển hình như UBND xã Văn Lộc?

Để làm rõ vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Văn Lộc cần phải đưa ra được lý do cho việc trụ sở vắng vẻ trong giờ làm việc, tránh hiện tượng công chức “sáng cắp ô đi, tối cắp về”. Cần siết chặt kỷ cương công chức hơn nữa, đây là nhu cầu vô cùng cấp thiết và nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân.

Nam Lê

Tin mới

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.