Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vietnam Airlines và LOT ký kết hợp tác khai thác các đường bay giữa Việt Nam – Ba Lan

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) và hãng Hàng không quốc gia Ba Lan (LOT Polish Airlines) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác khai thác các đường bay giữa Việt Nam – Ba Lan.

Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, với mục tiêu mang lại nhiều lợi ích và lựa chọn hành trình hơn cho hành khách của 2 hãng.

Theo đó, hành khách có thể mua vé từ VNA hoặc LOT để thực hiện hành trình giữa Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh và Warsaw (Ba Lan) qua các điểm trung chuyển là Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), Moscow (Nga), London (Anh). Trong đó, VNA vận chuyển khách giữa Việt Nam và Paris/Frankfurt/Moscow/London, LOT vận chuyển khách giữa các điểm trung chuyển này và Warsaw.

Từ Warsaw, hành khách có thể tiếp tục đi trên chuyến bay của LOT đến nhiều điểm nội địa Ba Lan và châu Âu khác. Thỏa thuận hợp tác cũng mang đến cho hành khách mức giá ưu đãi hơn khi mua vé liên chặng từ VNA hoặc LOT (so với việc mua lẻ vé từng chặng của từng hãng để thực hiện toàn bộ hành trình).

Vietnam Airlines và LOT ký kết hợp tác khai thác các đường bay giữa Việt Nam – Ba Lan - Hình 1

Vietnam Airlines và LOT ký kết hợp tác khai thác các đường bay giữa Việt Nam – Ba Lan (Ảnh: VNA)

Ông Trịnh Ngọc Thành – Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines và Hãng hàng không quốc gia Ba Lan đã có truyền thống hợp tác từ trước năm 1998. Thỏa thuận hợp tác lần này tiếp tục là một dấu mốc quan trọng, mở ra cho hành khách 2 hãng nhiều lựa chọn hơn về hành trình bay thẳng giữa Warsaw - châu Âu, nội địa Ba Lan do LOT khai thác và giữa Việt Nam - châu Âu, châu Úc, châu Á do VNA khai thác.”

Trong giai đoạn 2011 – 2016, dung lượng khách giữa Việt Nam – Ba Lan tăng trưởng trung bình 5.5%/năm, đạt xấp xỉ 24.000 khách/năm vào 2016. Trong đó, phần lớn hành khách đến từ Ba Lan với tỷ trọng hơn 90%. Thỏa thuận hợp tác lần này sẽ góp phần tăng cường hiệu quả khai thác đường bay giữa Việt Nam – Ba Lan cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế, thương mại giữa 02 nước.

Vietnam Airlines – Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đang khai thác 90 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng trung bình 400 chuyến bay mỗi ngày. Vietnam Airlines sở hữu đội máy bay trẻ, hiện đại với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới như Boeing 787 Dreamliners, Airbus A350-900 XWB, Airbus A330 và Airbus A321.Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines chính thức trở thành thành viên của Liên minh hàng không Skyteam, là hãng hàng không thành viên đầu tiên của liên minh tại khu vực Đông Nam Á.

LOT Polish Airlines - Có 88 năm kinh nghiệm, Hãng hàng không quốc gia Ba Lan (LOT) là 1 trong những hãng hàng không lâu đời nhất trên thế giới và là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu của Ba Lan, thực hiện các chuyến bay kết nối châu Âu với thế giới. LOT vận chuyển 6,5 triệu hành khách/năm tới gần 80 điểm đến toàn cầu qua điểm trung chuyển là thủ đô Warsaw (Ba Lan), bao gồm các các đường bay dài tới Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. LOT sở hữu đội máy bay trẻ, hiện đại với các tàu bay Boeing 787 Dreamliner – thế hệ tàu bạy tiên tiến nhất thế giới hiện nay. LOT đang không ngừng nỗ lực nâng cao tần suất khai thác và chất lượng dịch vụ cũng như vị thế dẫn đầu của Hãng tại khu vực Đông Âu.

Bảo Lan

Tin mới

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.