Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc: Một thẩm phán “bị tố” làm việc cẩu thả

Hàng loạt sai sót trong một bản án nhưng thẩm phán vẫn kí và ban hành khiến đương sự bức xúc gửi đơn kiến nghị đi nhiều nơi đề nghị xem xét năng lực và nghiệp vụ của thẩm phán này.

THCLHàng loạt sai sót trong một bản án nhưng thẩm phán vẫn kí và ban hành khiến đương sự bức xúc gửi đơn kiến nghị đi nhiều nơi đề nghị xem xét năng lực và nghiệp vụ của thẩm phán này.

Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc: Một thẩm phán “bị tố” làm việc cẩu thả - Hình 1

 Bản án 6 trang nhưng có đến 5 lỗi

Vụ án dân sự về yêu cầu chia di sản thừa kế giữa nguyên đơn là bà Phạm Thị Mùi sinh năm 1936 (người đại diện theo ủy quyền là chị Đào Thị Viết), bị đơn là chị Lê Thị Lan sinh năm 1970, trú tại Liên Bảo, Vĩnh yên, Vĩnh Phúc đã được Tòa án nhân dân thành phố Vĩnh Yên thụ lý ngày 18/3/2016 và được đưa ra xét xử ngày 02/12/2016. Thẩm phán – Chủ tọa phiên tòa là bà Lê Nữ Hương Huyền.

Tuy nhiên, sau khi bản án được ban hành, chị Lê Thị Lan - bị đơn của vụ án không nhận được bản án. Trong khi, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là chị Nguyễn Thị Kim Anh đã nhận được bản án ngày 16/12/2016. Đến ngày 19/12/2016, khi chị Lan đến tòa gửi đơn kháng cáo và phản ánh việc không nhận được bản án thì ngày 20/12/2016, TAND thành phố Vĩnh Yên mới cung cấp bản án cho chị Lan.

Điều đáng nói, trong quá trình đọc bản án đã gửi cho chị Kim Anh ngày 16/12, chị Lan phát hiện hàng loạt những sai sót trong bản án với những lỗi hết sức căn bản khiến chị và gia đình bức xúc gửi đơn đề nghị đến nhiều nơi yêu cầu xem xét năng lực và nghiệp vụ của thẩm phán Lê Nữ Hương Huyền.

Trao đổi với phóng viên, chị Lan cho biết: “Sau khi xét xử vụ án xong, đến ngày  16/12/2016, tôi nhận được bản án. Khi đọc bản án, mọi người trong gia đình đến bạn bè tôi đều nhận thấy những sai sót, trình độ nghiệp vụ, cẩu thả của một thẩm phán tòa án thành phố Vĩnh Yên”.

Trong nội dung bản án, nhiều lỗi sai sót sơ đẳng khó chấp nhận thể hiện như: Tòa án xử ngày 02/12/2016, nhưng bản án in ngày 3/12/2016; Một người đại diện mang hai họ là họ Nguyễn và họ Đào; một bị đơn có đến 2 năm sinh là 1971 và 1970…

“Khi đọc xong bản án, chị gái tôi thấy tòa xử oan sai cho gia đình tôi nên đã viết đơn kháng cáo. Đến chiều ngày 19/12/2016, tôi ra tòa gửi đơn kháng cáo và em gái tôi có hỏi thẩm phán là vẫn chưa nhận được bản án nhưng bà Huyền còn ngỡ ngàng hỏi lại “chị vẫn chưa nhận được à, chúng tôi gửi cơ quan thừa phát rồi”. – Chị Lan kể lại.

Qua tìm hiểu được biết, nhận thấy những lỗi sai sót, nhầm lẫn trong bản án mà TAND thành phố Vĩnh Yên xử ngày 02/12/2016. Ngày 12/12/2016, TAND thành phố Vĩnh Yên ra thông báo số 24/TB-TA về việc: “Thông báo sửa chữa, bổ sung bản án sơ thẩm số 28/2016/DSST ngày 02/12/2016 về việc Yêu cầu phân chia di sản thừa kế…Nhưng ngày 16/12/2016, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là chị Kim Anh vẫn nhận được bản án với nhiều lỗi sai sót đã nêu.

Tại thông báo số 24/TB-TA có đến 5 lỗi được chỉ ra và sửa lại như: ghi sai ngày, sai tên, sai năm sinh của bị đơn, thiếu từ…và được Tòa án thông báo sửa chữa, bổ sung nội dung để các đương sự và các cơ quan được biết.

Thiết nghĩ, một bản án có chữ ký, con dấu của thẩm phán tòa án và được tuyên trước tòa, trước nhân dân nhưng lại mắc nhiều lỗi, khiến đương sự bức xúc, khó hiểu. Phải chăng năng lực và thái độ làm việc của thẩm phán cẩu thả dẫn đến những sai sót khó chấp nhận được…

 Long Trần – Tuấn Anh

Tin mới

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.

Quảng Ninh: Tháo gỡ những điểm nghẽn trong triển khai Bộ chỉ số 766 của Chính phủ
Quảng Ninh: Tháo gỡ những điểm nghẽn trong triển khai Bộ chỉ số 766 của Chính phủ

Chiều 8/5, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp tháo gỡ những tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số 766).

Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm
Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm

Trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty Viglacera đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ
Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ

Để tạo thuận lợi nhất cho người dân cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong ngành Y tế, từ nhiều năm nay, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực triển khai mô hình bệnh viện không giấy tờ.

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.