Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 3- Vụ Tập đoàn Kangaroo quảng cáo sai sự thật: Sẽ thanh, kiểm tra các sản phẩm máy lọc nước hiệ

“Chúng tôi đ

Bài 1: Tập đoàn Kangaroo: Quảng cáo sai sự thật?

Bài 2: Yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Điện máy Việt Úc cải chính thông tin

THCL “Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra không chỉ riêng sản phẩm máy lọc nước mà đơn vị này đã quảng cáo mà sẽ tiến hành thanh kiểm tra nhiều sản phẩm khác của kangaroo” là phát biểu của ông Chu Xuân Kiên, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 17/11/2015.

Sẽ thanh, kiểm tra hàng loạt sản phẩm máy lọc nước của Tập đoàn Kangaroo

Như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, sau khi Đề tài nghiên cứu “Đánh giá hiệu quả hỗ trợ giảm mỡ máu của máy lọc nước Kangaroo trên các bệnh nhân rối loạn mỡ máu điều trị tại BV Tim Hà Nội”, đầu tháng 10/2015,Công ty CP Tập đoàn Điện máy Việt Úc đã ồ ạt quảng cáo trên các phương tiện thôngtin đại chúng, biển hiệu của các đại lý phân phối sản phẩm về việc máy lọc nước RO KG110 “có khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa máu nhiễm mỡ”. Đây được cho là một biện pháp hỗ trợ và phòng ngừa hữu hiệu đối với phần đông dân số đang mắc căn bệnh này...

Trao đổi với PV về Đề tài nghiên cứu “Đánh giá hiệu quả hỗ trợ giảm mỡ máu của máy lọc nước Kangaroo trên các bệnh nhân rối loạn mỡ máu điều trị tại BV Tim Hà Nội”, ông Nguyễn Quang Tuấn, GĐ BV Tim Hà Nội khẳng định: “Đây là nghiên cứu không có giá trị khoa học. Nghiên cứu này do hãng Kangaroo đầu tư và Viện chỉ thực hiện xét nghiệm. Bản chất của nghiên cứu đó chỉ là thử nghiệm ban đầu. Giống như việc mình làm một lô hàng và test mẫu xem có phù hợp để lựa chọn không mà thôi. Nhưng họ lại lấy cái mẫu test đầu tiên này để làm lợi nhuận kinh doanh là không ổn”.

Sau khi xảy ra sự việc trên, ngày 23/10, BV Tim Hà Nội đã có Văn bản số 1802/BVT-HCQT đề nghị Công ty CP Tập đoàn Điện máy Việt Úc phải đưa thông tin chính xác về “Đánh giá hiệu quả hộ trợ giảm mỡ máu của máy lọc nước RO Kangaroo trên các bệnh nhân rối loạn mỡ máu điều trị tại BV Tim Hà Nội”.

Đến ngày 26/10,Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 167/CV-SYT yêu cầu: BV Tim Hà Nội phải kiểm tra thông tin nước lọc từ máy lọc nước RO Kangaroo; thu hồi kết quả kiểm nghiệm lâm sàng máy lọc nước RO Kangaroo của BV Tim Hà Nội (chờ kết quả đánh giá của Hội đồng khoa học và các cơ quan có thẩm quyền).

Đề nghị Tập đoàn Kangaroo bỏ ngay các quảng cáo trên phương tiện thông tin truyền thông căn cứ trên thông báo của BV Tim Hà Nội. Đồng thời, BV Tim Hà Nội phối hợp với Viện Sức khỏe nghề nghiệp & Môi trường (Bộ Y tế) đánh giá cơ sở khoa học nói trên và báo cáo Sở Y tế trước ngày 29/10.

Liên quan đến vụ Tập đoàn Kangaroo quảng cáo rầm rộ, thổi phồng về hiệu quả của máy lọc nước KG 100 Omega hỗ trợ ngăn ngừa mỡ máu, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 17/11, ông Chu Xuân Kiên, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết:“Tập đoàn Kangaroo quảng cáo hiệu quả của máy lọc nước hỗ trợ ngăn ngừa mỡ máu là quảng cáo không đúng, khả năng của máy lọc nước đó không có như quảng cáo. Vì thế, chúng tôi đang tiến hành kiểm tra không chỉ sản phẩm máy lọc nước mà đơn vị này quảng cáo mà còn kiểm tra nhiều sản phẩm khác của Kangaroo”.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

PV (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV
Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV

Ngày 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ 12 báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của TP. Hải Phòng;...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử

Ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo lớp Thính học và chuyển giao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử với Hội Thính học Việt Nam.

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.