Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2016 “Hải Phòng - Điểm đến của nhà đầu tư”

THCL Hôm nay (19/9/2016), tại Trung tâm Hội nghị thành phố, UBND TP. Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2016: “Hải Phòng - Điểm đến của nhà đầu tư”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác Chính phủ làm việc tại Hải Phòng

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúcvề dự và chỉ đạo tại hội nghị; cùng sự tham dự của hơn 500 đại biểu đến từ Văn phòng Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các tập đoàn lớn trong nước, các nhà đầu tư thành công tại thành phố và nhà đầu tư tiềm năng quốc tế.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Lê Văn Thành đã khẳng định, Hải Phòng là đô thị loại I cấp quốc gia, có vị trí đặc biệt quan trọng, nằm ở trung tâm vùng duyên hải Bắc Bộ, có cảng biển quốc tế, sân bay quốc tế, có hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên hoàn, là trung điểm giao thương quốc tế của miền Bắc.

Hải phòng hội tụ đủ các điều kiện để phát triển thành một trung tâm kinh tế, công nghiệp, thương mại, dịch vụ của cả vùng, một thương cảng sầm uất tầm khu vực, một thành phố của thời kỳ hội nhập quốc tế. Khái quát những nét chủ yếu về kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2016, đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đầu tư của các doanh nghiệp trong nước vào thành phố có nhiều khởi sắc, với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước như Vingroup, Him Lam…

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Hải Phòng đã có bước đột phá trong quá trình thu hút đầu tư, đang từng bước trở thành trung tâm, giữ vị trí đầu tàu của khu vực duyên hải Bắc Bộ…

Cũng tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Hải Phòng 2016, lãnh đạo thành phố đã ký Biên bản ghi nhớ với đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp lớn có tiềm lực lớn  trong nước như Vingroup, Sungroup, Him Lam, Xuân Trường, Thaigroup, FLC…; và 95 doanh nghiệp FDI trên địa bàn thành phố cũng đã tham dự hội nghị. Trong số đó, có 19 nhà đầu tư Hàn Quốc, 19 nhà đầu tư Nhật Bản, 47 nhà đầu tư từ các quốc gia khác; có 37 ngân hàng và đơn vị tư vấn. Lãnh đạo thành phố đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 4 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Bỉ và Hồng Kông để thực hiện các dự án sản xuất và phát triển hạ tầng khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư 1.029 triệu USD.

Đã có 27 biên bản ghi nhớ về đầu tư và cam kết thực hiện dự án được ký giữa UBND Thành phố với các nhà đầu tư trong và ngoài nước và giữa các nhà đầu tư với nhau,tổng vốn đầu tư của các dự án cam kết lên tới hơn 274.218 tỷ đồng (tương đương với hơn 12,85 tỷ USD). Các dự án sẽ được đầu tư tại thành phố trong các lĩnh vực phát triển hệ thống giao thông, đầu tư xây dựng các khách sạn, khu du lịch, khu vui chơi giải trí, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp ứng dựng công nghệ cao…

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Tùng thay mặt UBND TP. Hải Phòng cam kết trước các nhà đầu tư: Thành phốsẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh và xây dựng một chính quyền kiến tạo nhằm phục vụ tốt nhất cho mọi hoạt động của các nhà đầu tư và các doanh nghiệp trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của thành phố đối với chủ đầu tư; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp đầu tư vào Hải Phòng. Đồng thời, khẳng định khi mở thêm các tuyến bay mới từ sân bay quốc tế Cát Bi, thành phố vẫn duy trì chính sách khuyến khích như đã công bố. Đó là: Hỗ trợ 10 tỷ đồng cho hãng bay, khi mở mới tuyến bay quốc tế và hỗ trợ 5 tỷ đồng cho mỗi tuyến bay nội địa.

Cùng ngày, các đại biểu tham dự hội nghị cũng được chứng kiến sự ra đời của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP. Hải Phòng. Tại hội nghị, Công ty CP Hàng không Vietjet cũng đã công bố mở các đường bay quốc tế đi và đến từ cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Thay mặt các nhà đầu tư, các đại biểu tham dự hội nghị, đại diện Tập đoàn Vingroup, Công ty CP Khu công nghiệp Đình Vũ, Tập đoàn BRG, Vietcombank… đã phát biểu chia sẻ kinh nghiệm đầu tư tại TP.Hải Phòng, ghi nhận những nỗ lực, hỗ trợ của thành phố trong hành trình cùng với các nhà đầu tư; đồng thời đề xuất với thành phố một số giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư, hỗ trợ các nhà đầu tưthực hiện hiệu quả các dự án, góp phần phát triển thành phố sớm trở thành thành phố cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Bế mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Lê Văn Thành đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chính phủ, đặc biệt là Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các bộ, ngành Trung ương, đồng thời mong muốn với sự tập trung cao độ của thành phố trong xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng. Với những thông tin có được từ hội nghị, các đại biểu, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế sẽ có cái nhìn tổng quan hơn, cụ thể hơn về những tiềm năng, lợi thế của thành phố để từ đó sẽ có những kế hoạch, chiến lược đầu tư đúng đắn tại “địa điểm đầu tư chiến lược” này.

Quỳnh Nga

 

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn