10 tháng, Việt Nam xuất khẩu cao su đạt 1,31 triệu tấn
Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, khối lượng xuất khẩu cao su tháng 10/2020 ước đạt 200.000 tấn với giá trị 266 triệu USD, đưa khối lượng và giá trị xuất khẩu cao su 10 tháng đầu năm 2020 đạt 1,31 triệu tấn và 1,69 tỉ USD.
Trong đó, Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc là 3 thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2020, chiếm thị phần lần lượt là 75,7%, 4% và 2,2%. Đáng chú ý, trong khi giá trị xuất khẩu cao su giảm ở hầu hết các thị trường, ngoại trừ thị trường Trung Quốc tăng 10,6% và thị trường Pakistan tăng 22,6%.
Xuất khẩu cao su 10 tháng thu về gần 1,7 tỉ USD
Giá cao su xuất khẩu bình quân 9 tháng đầu năm 2020 đạt 1.278,4 USD/tấn, giảm 6,2% so với cùng kì năm 2019.
Ở chiều ngược lại, ước tính khối lượng nhập khẩu cao su trong tháng 10/2020 đạt 127.000 tấn với giá trị 158 triệu USD, đưa tổng khối lượng và giá trị cao su nhập khẩu 10 tháng đầu năm 2020 đạt 809.000 tấn và 1,05 tỉ USD, tăng 39,8% về lượng và tăng 9% về giá trị so với cùng kì năm 2019.
Trong 9 tháng đầu năm, Campuchia (chiếm thị phần 21,9%), Hàn Quốc (15,7%), Nhật Bản (11,2%) là ba thị trường cung cấp cao su nhập khẩu chính cho Việt Nam.
Tại thị trường trong nước, mủ cao su nguyên liệu tháng 10/2020 diễn biến tăng nhẹ so với tháng 9/2020. Tại Bình Phước, giá thu mua mủ nước tăng 5 đ/độ lên 275 đ/độ, mủ cao su tăng lên 12.500 đồng/kg. Giá mủ tại Đồng Nai tăng lên 10.400 đồng/kg.
Bùi Quyền
Tin mới
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?