Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

10 tháng, Việt Nam xuất khẩu cao su đạt 1,31 triệu tấn

Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, khối lượng xuất khẩu cao su tháng 10/2020 ước đạt 200.000 tấn với giá trị 266 triệu USD, đưa khối lượng và giá trị xuất khẩu cao su 10 tháng đầu năm 2020 đạt 1,31 triệu tấn và 1,69 tỉ USD.

Trong đó, Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc là 3 thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2020, chiếm thị phần lần lượt là 75,7%, 4% và 2,2%. Đáng chú ý, trong khi giá trị xuất khẩu cao su giảm ở hầu hết các thị trường, ngoại trừ thị trường Trung Quốc tăng 10,6% và thị trường Pakistan tăng 22,6%. 

Xuất khẩu cao su 10 tháng thu về gần 1,7 tỉ USDXuất khẩu cao su 10 tháng thu về gần 1,7 tỉ USD

Giá cao su xuất khẩu bình quân 9 tháng đầu năm 2020 đạt 1.278,4 USD/tấn, giảm 6,2% so với cùng kì năm 2019. 

Ở chiều ngược lại, ước tính khối lượng nhập khẩu cao su trong tháng 10/2020 đạt 127.000 tấn với giá trị 158 triệu USD, đưa tổng khối lượng và giá trị cao su nhập khẩu 10 tháng đầu năm 2020 đạt 809.000 tấn và 1,05 tỉ USD, tăng 39,8% về lượng và tăng 9% về giá trị so với cùng kì năm 2019.

Trong 9 tháng đầu năm, Campuchia (chiếm thị phần 21,9%), Hàn Quốc (15,7%), Nhật Bản (11,2%) là ba thị trường cung cấp cao su nhập khẩu chính cho Việt Nam.

Tại thị trường trong nước, mủ cao su nguyên liệu tháng 10/2020 diễn biến tăng nhẹ so với tháng 9/2020. Tại Bình Phước, giá thu mua mủ nước tăng 5 đ/độ lên 275 đ/độ, mủ cao su tăng lên 12.500 đồng/kg. Giá mủ tại Đồng Nai tăng lên 10.400 đồng/kg.

Bùi Quyền

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.