Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

18 người chết, mất tích do mưa lũ

Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết, tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, mưa lớn đã gây sạt lở, chia cắt nhiều tuyến đường. Đến trưa 20/7, đã có 14 người chết và mất tích do mưa lũ.

 

Cụ thể, mưa lũ đã làm 5 người chết (Yên Bái 3 người chết do sạt lở đất, Thanh Hóa 2 người chết do lũ quét) và 13 người mất tích (Yên Bái 11 người do lũ cuốn, Thanh Hóa 2 người do lũ quét).

Đến nay, mưa lũ cũng làm gần 100 nhà bị sập, cuốn trôi, trong đó nặng nhất là Yên Bái gần 80 nhà, Nghệ An 13 nhà. Một số tuyến đường giao thông tại Yên Bái, Sơn La, Quảng Ninh, thanh Hóa, Nghệ An bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.

18 người chết, mất tích do mưa lũ - Hình 1

18 người chết, mất tích do mưa lũ

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã cử Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng trực tiếp đến huyện Nghĩa Lộ (Yên Bái) chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do lũ quét, sạt lở đất. Dự kiến 17 giờ hôm nay, Đoàn sẽ tới làm việc UBND huyện Nghĩa Lộ và di chuyển đến khu vực bị thiệt hại.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, trong ngày và đêm nay (20/7), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên ở khu Đông Bắc, khu vực đồng bằng và trung du Bắc bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cảnh báo, mưa lớn ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới. 

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt các tỉnh như: Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh và vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An; ngập lụt tại vùng trũng và đô thị ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Trong 3-6 giờ tới, sạt lở đất và lũ quét có nguy cơ cao xảy ra ở các huyện như: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên, TX Nghĩa Lộ, Trấn Yên (Yên Bái); Hàm Yên, Yên Sơn (Tuyên Quang); Văn Bàn, Sa Pa, Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên (Lào Cai).

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi chẽ diễn biến mưa sau hoàn lưu bão, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động các phương án ứng phó với lũ, lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi. 

Đặc biệt, kiểm soát chặt chẽ việc giao thông qua khu vực ngầm tràn, đò ngang, đò dọc, đường bị ngập sâu, sẵn sàng phương án cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Cùng đó, kiểm tra, rà soát và triển khai phương án đảm bảo an toàn hệ thống hồ chứa thủy lợi, thủy điện, nhất là các hồ chứa nhỏ xung yếu, đã tích đầy nước.

Anh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực
Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ

De Castries: Tôi thừa nhận Tướng Giáp rất sành sỏi binh nghiệp và khôn ngoan hơn tôi đã đành, mà còn hơn cả Tướng Cogny và Đại tướng Navarre. Tôi hân hạnh làm đối thủ của Tướng Giáp, được làm kẻ chiến bại trực tiếp của một người tài giỏi như Tướng Giáp. Tôi ngưỡng mộ và kính phục ông

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024
Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm 2024

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ bảy ngày 31/8 đến hết thứ ba ngày 3/9/2024.

Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn

Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay đều đã trên dưới 90 tuổi. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.

Hòa Bình: Chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Hòa Bình: Chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Ngay từ những ngày tháng 4/2024, cả nước nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng đã xuất hiện nắng nóng kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định và hạn chế ảnh hưởng do thời tiết cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Tám tờ báo ở Mỹ kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền
Tám tờ báo ở Mỹ kiện OpenAI và Microsoft vi phạm bản quyền

Tám tờ báo ở Mỹ ngày 30/4 đã đệ đơn kiện OpenAI, công ty mẹ của ChatGPT, và Microsoft, với cáo buộc vi phạm bản quyền.