Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

25 năm khẳng định thương hiệu Kienlongbank

Ngày 27/10/2020, Ngân hàng TMCP Kiên Long - Kienlongbank kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập (27/10/1995 – 27/10/2020), tiếp tục khẳng định một thương hiệu với tầm nhìn trở thành thương hiệu Xanh và phát triển bền vững trong ngành ngân hàng tại Việt Nam.

Kienlongbank được thành lập năm 1995 tại tỉnh Kiên Giang, với vốn điều lệ ban đầu khoảng 1,2 tỷ đồng. Đồng cảm và thấu hiểu cùng bà con nông dân trong việc tìm nguồn vốn để phục vụ sản xuất, tránh việc vay vốn bên ngoài với lãi suất cao, một tập thể những người cộng sự cùng quyết tâm đồng lòng, cùng chí hướng, vượt qua trở ngại để đặt những viên gạch đầu tiên tại vùng đất Kiên Giang xây dựng thương hiệu Kienlongbank. Với bề dày lịch sử 25 năm hình thành và phát triển, Kienlongbank trở thành một trong số những ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động lâu năm nhất tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có trụ sở chính tại 40-42-44 Phạm Hồng Thái, phường Vĩnh Thanh Vân, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. 

Khách hàng giao dịch tại KienlongbankKhách hàng giao dịch tại Kienlongbank

Trải qua các giai đoạn tái cơ cấu của ngành ngân hàng Việt Nam, Kienlongbank là một trong 12 Ngân hàng TMCP nông thôn đã chuyển đổi thành Ngân hàng TMCP đô thị và phát triển ổn định, bền vững đến ngày hôm nay. Là ngân hàng thuộc nhóm “tự tái cơ cấu”, Kienlongbank là một trong số ít ngân hàng vẫn hoạt động ổn định, ngày càng phát triển, luôn duy trì tốt các chỉ tiêu về an toàn hoạt động và tuân thủ các quy định của pháp luật và của Ngân hàng Nhà nước.

Trong suốt chặng đường hoạt động, Kienlongbank đã không ngừng phát triển, lớn mạnh cả về quy mô lẫn chất lượng hoạt động, có vị thế vững chắc trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam. Tính đến tháng 10/2020, Kienlongbank hiện có 134 Chi nhánh, Phòng Giao dịch tại 28 tỉnh, thành trên cả nước, với vốn điều lệ 3.237 tỷ đồng (tăng gấp 2.600 lần so với năm 1995), tổng tài sản đạt 55.425 tỷ đồng (tính đến ngày 30/6/2020) và hơn 5.000 cán bộ, nhân viên, cộng tác viên (CBNV, CTV) trên toàn hệ thống. Kienlongbank đang cung cấp cho khách hàng ở mọi thành phần kinh tế các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, giải pháp tài chính linh hoạt toàn diện, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Trong hoạt động kinh doanh, Kienlongbank hướng đến sự hoàn thiện và đa dạng hóa các dịch vụ tài chính và các chuẩn mực theo thông lệ quốc tế, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, tăng cường hợp tác với những đối tác có thương hiệu và uy tín trên thị trường để đem đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tối ưu, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Song song đó, Kienlongbank còn là Ngân hàng tiên phong, đồng hành với NHNN, chính quyền địa phương trong việc chủ động tham gia các dự án, chương trình an sinh xã hội, hoạt động thiện nguyện đúng với tinh thần “Sẵn lòng chia sẻ” của Ngân hàng.

Sơ kết, đánh giá chặng đường phát triển 25 năm của Kienlongbank, bà Trần Tuấn Anh - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Kienlongbank cho biết: “Sự thành công của Kienlongbank xuất phát từ nhiều khía cạnh. Trên hết, tôi cho rằng kết quả ngày hôm nay là một quá trình dài của sự quyết tâm, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tình yêu nghề của các thế hệ lãnh đạo, CBNV, CTV để cống hiến và xây dựng nên Kienlongbank thành công. Tôi nhận thấy mình may mắn nhường nào khi thừa hưởng thành quả vun trồng của những người đi trước. Tôi xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc, lòng tri ân với các thế hệ lãnh đạo và tập thể CBNV, CTV; cám ơn sự tín nhiệm và gắn kết chặt chẽ của quý cổ đông, đối tác và khách hàng dành cho Kienlongbank suốt 25 năm qua. Những đóng góp tích cực vào sự phát triển của kinh tế đất nước, thương hiệu của Kienlongbank đã được khẳng định trên thị trường tài chính với vị trí Top 100 công ty đại chúng lớn nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố năm 2019; Huân chương lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của NHNN… và nhiều giải thưởng cao quý khác. Năm 2020, nhằm đảm bảo an toàn và phòng chống dịch Covid-19, Kienlongbank đã hoãn chuỗi sự kiện tri ân nhân kỷ niệm 25 năm thành lập. Đây là điều khá đáng tiếc nhưng lúc này chúng tôi ý thức rõ và nhận định ưu tiên đảm bảo an toàn sức khỏe của cộng đồng xã hội, của khách hàng, tập trung cùng toàn ngành và cả nước từng bước khôi phục kinh tế, phát triển ổn định, lâu dài luôn được đặt lên hàng đầu.”

Với những nền tảng hoạt động cùng với lợi thế kinh doanh, Kienlongbank tiếp tục hoạt động theo mục tiêu an toàn, bền vững và lợi nhuận hợp lý, tập trung nâng cao, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, duy trì và phát triển các phân khúc khách hàng truyền thống và có nhiều lợi thế như lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, sản xuất – kinh doanh nhỏ lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Năm 2020, Kienlongbank đặt mục tiêu đảm bảo các chỉ số kinh doanh đều tăng trưởng ổn định, lợi nhuận hợp lý và đảm bảo an toàn trong các mặt hoạt động, trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn

Chín dự án với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng - được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, ngay trong Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.

Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố
Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố

Tỉnh uỷ Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu 5 huyện, thành phố tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý, trừ trường hợp khuyết người đứng đầu mà không bố trí được người phụ trách...

Điều kiện bổ nhiệm chức danh giáo viên THCS hạng II
Điều kiện bổ nhiệm chức danh giáo viên THCS hạng II

Để được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II (mã số V.07.04.31), thì giáo viên phải đáp ứng các tiêu chuẩn của hạng II và trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng từ hạng III lên hạng II do cơ quan có thẩm quyền tổ chức...

Lại xảy ra tai nạn lao động tại Công ty Than Dương Huy
Lại xảy ra tai nạn lao động tại Công ty Than Dương Huy

Trong quá trình vận hành máng cào, một công nhân thuộc Công ty Than Dương Huy bị thanh sắt chọc vào người dẫn đến tử vong...

Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất
Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có Văn bản số 257/BQLCKCN-MT đề nghị các công ty đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Tỉnh An Giang đề xuất đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc
Tỉnh An Giang đề xuất đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc

Tỉnh An Giang đề xuất xem xét nguồn vật liệu san lấp để thay thế; cũng như sớm đưa nguồn tài nguyên cát biển vào phục vụ cho công trình, đặc biệt là các công trình đường cao tốc thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long...