Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

391 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại TP. HCM có kết quả xét nghiệm âm tính

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết, tới thời điểm hiện tại 391 nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Trong đó, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 là 54. Tổng số trường hợp được công bố khỏi bệnh là 53 trường hợp, gồm 3 ca giai đoạn 1; 50 ca giai đoạn 2. Đã 18 ngày trên địa bàn TP không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới.

Như vậy, chỉ còn 01 trường hợp đang tiếp tục điều trị là bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM. BN91 có dấu hiệu sinh tồn tạm ổn định, không sốt. Kết quả xét nghiệm Realtime - PCR ngày 24/4 cho kết quả âm tính, bệnh nhân tiếp tục thở máy, lọc máu. Tiên lượng còn nặng.

Để ứng phó với dịch bệnh, TP. HCM tiếp tục triển khai kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19, bộ tiêu chí rủi ro lây nhiễm tại các nhà máy, xí nghiệp. Phối hợp Sở Văn hóa thể thao xây dựng bộ tiêu chí an toàn phòng chống Covid-19  của ngành văn hoá thể thao.

Đồng thời giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP. HCM. Phối hợp chuẩn bị các khu cách ly tập trung sẵn sàng tiếp nhận người nhập cảnh.

Cơ quan chuyên môn cũng tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân khỏi bệnh sau điều trị Covid-19. Thực hiện hồ sơ theo dõi 47 trường hợp trong đó 06 trường hợp chờ đến ngày lấy mẫu xét nghiệm, 37 có trường hợp âm tính, 04 đang đợi kết quả.

Về tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn TP. HCM, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 47 người. Số người đang được cách ly tại nhà/lưu trú là 150 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm hướng dẫn phòng bệnh của Bộ Y tế: Không được lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng bệnh Covid-19; Không tụ tập đông người, giữ khoảng cách tiếp xúc với người khác tốt nhất là 2 mét; Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà…

Theo thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tính 06h00 ngày 25/4/2020 Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Từ ngày 23/1/2020 đến nay, tại Việt Nam ghi nhận tổng cộng 270 ca mắc Covid-19.

Trong đó, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 54.966:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 280;

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.020;

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 47.666.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".