Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

5 ngôi sao Bayern Munich tìm lại chính mình dưới bàn tay Jupp Heynckes

Bayern Munich rõ ràng đã có những chuyển biến rõ rệt, sau khi HLV Jupp Heynckes trở lại trên cương vị huấn luyện viên trưởng thay cho Carlo Ancelotti.

5 ngôi sao Bayern Munich tìm lại chính mình dưới bàn tay Jupp Heynckes - Hình 1

HLV Jupp Heynckes

Đi cùng với những màn kém ấn tượng của Bayern Munich giai đoạn đầu mùa giải năm nay dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti là phong độ gây thất vọng của nhiều ngôi sao trong đội hình Hùm xám. Tuy nhiên, có ít nhất 5 trong số những cái tên này đã lấy lại được hình ảnh tốt nhất của mình sau một thời gian ngắn Allianz Arena chào đón sự trở lại của HLV Jupp Heynckes.

Thomas Muller

Nhà vô địch World Cup 2014 đã trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn sau khi cùng đội tuyển quốc gia Đức trở về từ kỳ Euro 2016. Cỗ xe tăng Đức lọt vào đến vòng bán kết song giải đấu thực sự mang đến nỗi thất vọng lớn với cá nhân Thomas Muller.

Phong độ có phần tệ hại của Muller tiếp tục kéo dài đến hết mùa giải 2016/17 trong màu áo Bayern Munich khi ngôi sao 28 tuổi rất hiếm khi tìm thấy mảnh lưới đối phương. Suốt mùa giải, Muller chỉ bỏ túi đúng 9 bàn thắng, thành tích tệ hại nhất của cá nhân anh kể từ năm 2009.

NHM của Hùm xám đã bắt đầu cầu nguyện một phép màu sẽ đến với Muller sau khởi đầu cũng không kém phần thất vọng ở mùa bóng năm nay. Và sau cùng, HLV Jupp Heynckes đã trở thành câu trả lời cho những lời thỉnh cầu của các CĐV. Sau 3 trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Heynckes, Muller ghi 1 bàn thắng và bỏ túi 2 đường kiến tạo. Không may thay một chấn thương về cơ đã tạm khiến quá trình bứt quá của Muller bị gián đoạn. Tuy nhiên, giới chuyên môn đặt trọn niềm tin vào sự hồi sinh mạnh mẽ của Muller ở mùa giải năm nay.

 Javi Martinez

Sự thay đổi rõ ràng nhất tại Bayern sau khi HLV Heynckes trở lại có lẽ là việc chiến lược gia người Đức bố trí Javi Martinez chơi ở hàng tiền vệ. Quyết định này có phần gây ngạc nhiên nhưng không quá khó hiểu. Bộ đôi Martinez – Bastian Schweinsteiger từng đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật đưa Hùm xám đến cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2012/2013.

5 ngôi sao Bayern Munich tìm lại chính mình dưới bàn tay Jupp Heynckes - Hình 2

 Javi Martinez

Theo sau những trận đấu đã qua, quyết định đưa Martinez trở lại khu vực trung tuyến đã mang đến những hiệu ứng tích cực cho nhà ĐVĐ Bundesliga. Đồng thời, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng cho thấy phiên bản xuất sắc nhất của bản thân khi được trở lại tuyến giữa.

Corentin Tolisso

Tolisso là mảnh ghép quan trọng trong đội hình Lyon chinh chiến tại Ligue 1 ở mùa giải năm ngoái song 14 bàn thắng ghi được trong cả mùa giải không phải một con số thực sự ấn tượng. Cập bến Bayern Munich Hè vừa qua, Tolisso trải qua khởi đầu tương đối chật vật cùng HLV Ancelotti trên chiếc ghế nóng. Đóng góp của Tolisso trong khâu tấn công chỉ dừng lại ở duy nhất 1 bàn thắng vào lưới Leverkusen.

Dưới bàn tay nhào nặn của Jupp Heynckes, Tolisso có cơ hội tham gia tấn công nhiều hơn. Những đường chuyền chính xác và hiệu quả của anh cũng mở ra cơ hội cho bộ ba chơi cao nhất. Cú đúp bàn thắng vào lưới PSG mới đây là minh chứng rõ ràng nhất cho tầm quan trọng đang được nâng cao của Tolisso trong đội hình Bayern Munich.

Kingsley Coman

Cuối mùa giải 2015/16, Coman được biết đến như một hiện tượng tại Bayern Munich. Tuy nhiên chỉ sau đó vài tháng, mùa bóng 2016/17 có thể coi là cơn ác mông trong sự nghiệp của tài năng 21 tuổi. Với việc HLV Ancelotti chọn đặt niềm tin vào các cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm, rất hiếm khi Coman có cơ hội đặt chân vào đội hình xuất phát của nhà cựu vương Châu Âu.

Đầu mùa giải năm nay, mọi việc cũng không có nhiều chuyển biến nhưng chỉ ngay sau khi Heynckes tiếp quản vị trí thuyền trưởng từ tay Ancelotti, Coman được biết đến như một trong những cầu thủ hoạt động ‘năng suất’ nhất trong đội hình Bayern tính đến lúc này. 6 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo là minh chứng rõ nhất cho sự tiến bộ của Coman so với mùa giải năm ngoái. Đích thân HLV Heynckes cũng từng phải thốt lên rằng: “Cứ sau mỗi cuộc đối đầu, Coman lại cho tôi thêm 1 lý do để đưa cậu ấy vào đội hình xuất phát ở trận đấu sau đó.”

Sven Ulreich

Ulreich được biết đến với tư cách thủ thành dự bị cho người đồng đội xuất chúng Manuel Neuer trước khung gỗ Bayern Munich. Trước mùa giải này, Ulreich mới chỉ có 2 lần duy nhất xuất hiện tại đấu trường Champions League trước Rostov và Dinamo Zagreb. Bỗng chốc, Ulreich ra sân với nhiệm vụ ngăn chặn những chân sút thuộc hàng đẳng cấp thế giới ở thời điểm này: Neymar, Edinson Cavani và Kylian Mbappe.

5 ngôi sao Bayern Munich tìm lại chính mình dưới bàn tay Jupp Heynckes - Hình 3

Sven Ulreich

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Ulreich gây thất vọng khi để thủng lưới cực kỳ dễ dàng. Chỉ trích đến từ mọi phía khiến tinh thần thi đấu của thủ thành 29 tuổi bị ảnh hưởng rất nhiều. Tuy nhiên, HLV Heynckes trở lại và mang đến cho Ulreich một thông điệp về đội bóng về anh đang khoác áo, về việc đối mặt vấn đề thay vì trốn tránh.

Sự tự tin sau đó đã dần trở lại. Ulreich dần dà lấy lại niềm tin nơi NHM cũng như ban huấn luyện với những pha cứu thua quan trọng. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng do CĐV bình chọn có lẽ dã phần nhiều nói lên sự tiến bộ vượt bậc của Ulreich trong khoảng thời gian ngắn ngủi vừa qua.

Lê Đại (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.