6 tháng đầu năm kim ngạch XK nông, lâm, thủy sản đạt hơn 17 tỷ USD
Trong đó kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 6 năm 2017 ước đạt 2,97 tỷ USD.
Cụ thể, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 9,1 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2016. Giá trị xuất khẩu thủy sản ước đạt 3,5 tỷ USD, tăng 14,1% v à giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 3,8 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm 2016.
Khối lượng gạo xuất khẩu tháng 6/2017 ước đạt 413.000 tấn với giá trị đạt 182 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu gạo 6 tháng đầu năm 2016 ước đạt 2,8 triệu tấn và 1,2 tỷ USD, tăng 6,3% về khối lượng và tăng 4,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016. Trung Quốc vẫn tiếp tục đứng vị trí thứ nhất về thị trường nhập khẩu gạo của Việt Nam. Các thị trường có giá trị xuất khẩu gạo giảm mạnh là Hongkong (Trung Quốc) giảm 42,7%, Gana giảm 34,7%, Hoa Kỳ giảm 20,1% và Singapore giảm 7%.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, giá hồ tiêu giảm mạnh so với mọi năm do tình hình xuất khẩu sang các thị trường châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản bị chững lại. Khối lượng tiêu xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2017 ước đạt 126.000 tấn và 714 triệu USD, tăng 18,3% về khối lượng nhưng giảm 16,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016.
Xuất khẩu cà phê 6 tháng đầu năm 2017 ước đạt 817.000 tấn và 1,86 tỷ USD, giảm 16,7% về khối lượng nhưng tăng 9,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016. Đức và Hoa Kỳ tiếp tục là hai thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam.
Giá trị xuất khẩu thủy sản 6 tháng đầu năm 2017 ước đạt 3,5 tỷ USD, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2016. Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam.
Giá trị xuất khẩu hàng rau quả 6 tháng đầu năm 2017 ước đạt 1,7 tỷ USD, tăng 44,6% so với cùng kỳ năm 2016. Các thị trường có giá trị xuất khẩu hàng rau quả tăng mạnh là Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (96,3%), Nga (67,2%), Nhật Bản (56,1%), Trung Quốc (50,5%)...
PV
Tin mới
Doanh thu thu phí tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai tăng 30-35%
Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), doanh thu một ngày cao tốc Nội Bài - Lào Cai đạt mức cao nhất dịp Tết vừa qua.
Hải quan Lạng Sơn phát hiện 342 kg pháo nổ trong hầm cốp xe tải
Ngày 28/01, thông tin từ Chi cục Hải quan Tân Thanh, Cục Hải quan Lạng Sơn, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ 342 kg pháo nổ được giấu trong hầm cốp xe tải.
120 xe hàng thông quan qua cửa khẩu, lối mở ở TP. Móng Cái
Sáng nay 28/01 (mùng 7 Tết), hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu cầu Bắc Luân 2 và Lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã chính thức thông quan trở lại sau 07 ngày tạm dừng nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ ngày 21/01 đến hết ngày 27/01 (30 tháng Chạp đến mùng 6 Tết).
Khởi tố 03 đối tượng trong vụ vận chuyển hơn 16.000 bao thuốc lá nhập lậu tại Tây Ninh
Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 03 đối tượng trong vụ tập kết hơn 16.000 bao thuốc lá nhập lậu tại khu vực ấp Rỗng Tượng, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu.
Thanh Hoá thu hút gần 430 nghìn lượt khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023
Tại Thanh Hoá, từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tổng lượt khách đạt khoảng 430.000, tăng 47,6% so với dịp Tết năm 2022. Tổng thu du lịch ước đạt khoảng 357 tỷ đồng, tăng 41,6% so với dịp Tết năm 2022.
Cửa khẩu Móng Cái thông quan trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Sáng ngày 28/01, hoạt động xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu cầu Bắc Luân 2 và lối mở cầu phao tạm Km 3+4 (TP. Móng Cái, Quảng Ninh) đã thông quan trở lại sau 07 ngày tạm dừng nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Câu chuyện thương hiệu
PC Bắc Giang đẩy nhanh thực hiện dự án chống quá tải lưới điện năm 2023
Chủ tịch HĐQT THACO: Năm 2023 tập trung nâng cấp quản trị và đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu
Đà Nẵng xếp thứ hai về Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương toàn quốc
Hãy xây dựng thương hiệu Kim Ngân Mart nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc
Nhà sách Tiền Phong (tại Hải Phòng) cần tiên phong thực hiện đúng quy định pháp luật trong kinh doanh
Thương hiệu VinaFood II với sự quan tâm của khách hàng về những dự án bất động sản