Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

80 DN được trao giải thưởng chất lượng quốc gia

THCL Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là Giải thưởng Nhà nước duy nhất về chất lượng, được Thủ tướng Chính phủ trao tặng. Đây cũng là Giải thưởng nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất l­ượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dư­ơng.

Năm 2015, đã có 78 hồ sơ doanh nghiệp thuộc 37 tỉnh/thành phố đăng ký tham dự GTCLQG. Duy nhất 01 DN không xem xét trao giải vì không đủ điều kiện theo quy định. Qua hai vòng đánh giá, thẩm định của Hội đồng sơ tuyển (cấp tỉnh/thành phố); Hội đồng quốc gia (gồm đại diện các Bộ, ngành và tổ chức liên quan) đã lấy ý kiến hiệp y của các tỉnh, thành phố. Kết quả, cả 77 DN đều được đề nghị tặng GTCLQG.

Ngày 26/2/ 2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 311 QĐ-TTg về việc trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2015 cho 77 doanh nghiệp, trong đó: 20 DN được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia; 57 DN được trao Giải Bạc Chất lượng Quốc gia. Ngoài ra, 3 DN đạt Giải thưởng Chất l­ượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dư­ơng cũng được tôn vinh tại sự kiện.

So với các năm trước, số lượng DN đăng ký tham dự GTCLQG tăng hơn 15%, trong đó tập trung nhiều vào các DN sản xuất với 64/77 DN. Điểm mới của công tác thẩm định năm nay, là Hội đồng giải thưởng chú trọng đến chất lượng dịch vụ và ứng dụng Công nghệ thông tin trong quá trình vận hành của các DN. Đây cũng là xu hướng mới, thể hiện năng lực cạnh tranh của DN lớn mạnh hơn trong quá trình hội nhập. “Traphaco thay vì sản xuất tốt theo Chiến lược phát triển ngành dược là trồng cây thuốc Nam theo chủ trương “Nam dược trị Nam nhân”, từ năm 2015, tham gia Giải thưởng, chúng tôi đã ứng dụng CNTT như một cuộc cách mạng trong quản lý bán hàng để phục vụ tối đa và tốt nhất nhu cầu của khách hàng”, Bà Đào Thúy Hà – Giám đốc Marketing - CTCP Traphaco chia sẻ.

Ông Phạm Ngọc Bích, Phó TGĐ Công ty Thibidi cho biết “Yếu tố con người là mấu chốt tạo thành công của Thibidi. Ban lãnh đạo luôn đảm bảo người lao động được hưởng mức lương cao, chính sách phúc lợi tốt,… Thực hiện điều này chính là ban lãnh đạo đang thực hiện 1 trong 7 tiêu chí chính của GTCLQG đó là quản lý phát triển nhân lực”. Từ thực tế tham gia Giải thưởng, Thibidi cho rằng cần tuyên truyền quảng bá về GTCLQG đến toàn bộ các DN chưa đạt giải và cho người tiêu dùng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Đánh giá về vai trò của chất lượng hàng hóa của DN, ông Trần Văn Vinh - Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho rằng đây là yếu tố cốt lõi để DN phát triển khi Việt Nam gia nhập khối kinh tế chung khu vực và hàng loạt hiệp định lớn của thế giới. Bên cạnh chất lượng, để tôn vinh chất lượng sản phẩm và góp phần xây dựng thương hiệu cho DN, từ những năm sau, Giải thưởng sẽ tôn vinh các sản phẩm tốt và các cá nhân lãnh đạo, chuyên gia xuất sắc của DN. “Chất lượng nhân sự và quy trình điều hành, vận hành hệ thống là yếu tố cốt lõi làm nên chất lượng và thương hiệu của DN. Vì vậy Bộ KH&CN đang đề nghị Chính phủ điều chỉnh Nghị định 132 và các thông tư liên quan để trong thời gian tới các Hội đồng địa phương tham gia để tăng sức quảng bá. Quá trình xem xét phải có sự tham gia của nhiều bên để giới thiệu có tính quảng bá hơn, mong muốn báo chí thúc đẩy mạnh hơn nữa để lan tỏa hơn, được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn - Ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết.

Trên cơ sở kết quả hoạt động của GTCLQG các năm trước, trong năm 2015, Bộ Khoa học Công nghệ đã đề cử 3 hồ sơ DN tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương. Kết quả, ngày 30/7/2015 Tổ chức Chất lượng Châu Á - TBD (APQO) đã chính thức công bố kết quả tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2015. Cả 3 DN của Việt Nam tham gia đều đạt giải, bao gồm: Công ty CP Tập đoàn Thiên Long; Công ty TNHH MTV Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam OSCVN; Công ty TNHH Nam Dược.

Năm 2015 là năm thứ 15 Việt Nam tham dự GPEA. Tính đến nay đã có 37 lượt DN Việt Nam đạt Giải thưởng quốc tế này.

Kiều Tuyết

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.