Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank chính thức phát hành thẻ chip không tiếp xúc thương hiệu VISA

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường trong nước và quốc tế, ngoài dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc tại POS, Agribank còn triển khai phát hành thẻ chip không tiếp xúc mang thương hiệu VISA.

Theo đó, từ ngày 25/01/2019, Agribank chính thức phát hành thẻ chip không tiếp xúc thương hiệu VISA-VISA PayWave, nâng danh mục sản phẩm thẻ của Agribank lên đến gần 20 sản phẩm thẻ, đem đến sự lựa chọn đa dạng, phong phú cho khách hàng.

Ngoài các chức năng và thao tác giao dịch như đối với thẻ chip thông thường, thẻ chip không tiếp xúc thương hiệu VISA cho phép khách hàng thực hiện giao dịch chỉ với thao tác chạm nhẹ vào thiết bị chấp nhận thanh toán (POS) mà không cần quẹt hay đưa chip vào đầu đọc thẻ, cụ thể như sau:

Bước 1: Giao dịch viên/Người bán hàng nhấn phím Enter trên POS.

Bước 2: Lựa chọn đồng tiền thanh toán.

Bước 3: Nhập số tiền giao dịch.

Bước 4: Khách hàng chạm thẻ vào biểu tượng không tiếp xúc trên thiết bị POS và đặt thẻ song song với bề mặt thiết bị (khoảng cách tối đa là 04 cm).

Bước 5: Giao dịch thành công. Giao dịch viên in hóa đơn giao dịch.

Như vậy, tiện lợi của kiểu thanh toán này là chính sách không cần nhập mã pin, hay đưa thẻ cho nhân viên với nhiều lớp bảo mật hiện đại. Hiện nay, tại tất cả các điểm chấp nhận thanh toán thẻ có biểu tượng VISA PayWave trên phạm vi toàn cầu đều chấp nhận thanh toán loại thẻ này.

Được công nhận là một công cụ thay thế cho tiền mặt, công nghệ không tiếp xúc đang không ngừng chuyển dịch bối cảnh thanh toán tại các cửa hàng hiện nay, tạo điều kiện cho những phát triển đột phá đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, công nghệ thanh toán không tiếp xúc còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm giao dịch an toàn và nhanh chóng hơn.

Agribank chính thức phát hành thẻ chip không tiếp xúc thương hiệu VISA - Hình 1

VISA là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới với sứ mệnh là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán hiện đại, an toàn và đáng tin cậy,  từ đó, tạo điều kiện để các cá nhân, doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển. VisaNet - mạng lưới thanh toán toàn cầu tiên tiến đã mang đến những giao dịch an toàn, đáng tin cậy trên khắp thế giới và có khả năng xử lý hơn 65.000 tin nhắn giao dịch trong vòng một giây.

Mới đây, Visa đã công bố những con số ấn tượng về sự tăng trưởng của công nghệ thanh toán không chạm tại thị trường Việt Nam, theo đó, trong giai đoạn từ 1/7/2017 đến 31/5/2018, tốc độ tăng trưởng số lượng giao dịch không chạm tại Việt Nam đạt 44% mỗi tháng.

Nắm được cơ hội này, và cũng nhằm đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, bắt kịp xu hướng phát triển hiện đại của thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh, Agribank tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ mới đưa nhiều tiện ích cho khách hàng trải nghiệm sử dụng. Để đảm bảo trải nghiệm thanh toán không chạm này cho khách hàng, Agribank trước đây đã mở rộng triển khai dịch vụ mới này trên tổng số hơn 20.000 máy POS trên 63 tỉnh thành thành toàn quốc và đến nay Agribank tiếp tục triển khai phát hành thẻ chip không tiếp xúc thương hiệu VISA.

Về thẻ chip, hiện Agribank đang cung cấp cho khách hàng  hơn 10 sản phẩm thẻ chip quốc tế được kết tinh từ công nghệ thẻ chip theo chuẩn EMV, bao gồm: Thẻ ghi nợ/Thẻ tín dụng mang thương hiệu Visa (hạng Chuẩn, hạng Vàng); Thẻ ghi nợ mang thương hiệu MasterCard (hạng Chuẩn, hạng Vàng); Thẻ tín dụng mang thương hiệu MasterCard (hạng Vàng, hạng Bạch kim); Thẻ tín dụng công ty MasterCard hạng Vàng và thẻ tín dụng mang thương hiệu JCB…

Các sản phẩm thẻ chip được thiết kế mẫu mã sang trọng, hiện đại, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Bên cạnh những chức năng, tiện ích sẵn có, các sản phẩm thẻ của Agribank được gia tăng nhiều tiện ích, dịch vụ hấp dẫn dựa trên nhiều cấu phần đã được nâng cấp. Chức năng quản lý khách hàng trung thành cho phép Agribank chủ động đưa ra các chính sách khuyến mại cho khách hàng, chính sách tích điểm thưởng hay liên kết với dịch vụ SMS cho phép Agribank thông báo các chương trình khuyến mại, các thông tin chăm sóc khách hàng qua hình thức tin nhắn.

Chức năng OTP (One time password) ngoài việc nâng cao tính bảo mật cho việc sử dụng thẻ còn cho phép Agribank mở rộng tiện ích cho sản phẩm, đặc biệt là phát triển tiện ích thanh toán trực tuyến với công nghệ 3D Secure, Verified by Visa tiên tiến, an toàn. Từ những sản phẩm dịch vụ thẻ hiện đại được khách hàng tin dùng nói trên, trong nhiều năm gần đây Agribank vẫn giữ vững vị trí Top 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường về thẻ với tổng số thẻ đang hoạt động lên tới 11,8 triệu, riêng năm 2018, phát hành thêm 2,9 triệu thẻ.

Trong năm qua, dịch vụ thẻ Agribank còn tiếp tục được Tổ chức thẻ quốc tế VISA trao tặng giải thưởng doanh số thanh toán bình quân/POS cao nhất, Hội đồng thương hiệu quốc gia trao tặng Agribank giải thưởng thương hiệu quốc gia đối với sản phẩm thẻ chip EMV.

Có thể nói, việc phát hành thẻ chip không tiếp xúc thương hiệu VISA và triển khai tính năng thanh toán không cần chạm tại hơn 20.000 POS Agribank là bước đi tiên phong tiếp theo của Agribank trong việc áp dụng công nghệ thanh toán hiện đại trước làn sóng công nghệ 4.0 trên toàn thế giới.

Agribank luôn cam kết với khách hàng trong việc cung cấp những giải pháp thanh toán hiện đại nhất trong lĩnh vực ngân hàng số, đem lại trải nghiệm sử dụng cao cấp, an toàn hơn cho khách hàng nhằm thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng, kích cầu nền kinh tế.

Hơn nữa, đây còn là sự đồng hành của Agribank trong việc thúc đẩy lộ trình giảm thanh toán sử dụng tiền mặt với tỷ trọng dưới 10% theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đến hết năm 2020. 

                                                                            Quỳnh Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.