Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Agribank trao tặng 10 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại Nam Định

Tại Nam Định, trong khuôn khổ đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết 2023” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tỉnh Nam Định, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, Agribank trao tặng 10 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Phát biểu tại Chương trình, trong không khí cả nước chuẩn bị đón Tết Nguyên đán - Xuân Quý Mão 2023, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, công nhân lao động tỉnh Nam Định.

Thủ tướng nêu rõ, năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế - xã hội đã đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực. Trong thành công chung của cả nước có sự đóng góp tích cực của Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp, người dân, người lao động tỉnh Nam Định.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị chính quyền các cấp chăm lo đời sống cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, gia đình chính sách, có công với cách mạng; rà soát các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có chính sách trợ cấp, để mọi người, mọi nhà đều có Tết vui vẻ, an toàn, hạnh phúc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nam Định
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Tại Chương trình, Thủ tướng Chính phủ đã trao quà cho 20 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Nam Định. Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Nam Định.

Trong khuôn khổ Chương trình, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng, ủng hộ công tác an sinh xã hội tỉnh Nam Định. Đại diện Agribank – Tổng giám đốc Phạm Toàn Vượng trao tặng 10 tỷ đồng tài trợ phát triển lĩnh vực giáo dục, y tế và hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đại diện Agribank - Tổng giám đốc Phạm Toàn Vượng trao tặng 10 tỷ đồng an sinh xã hội tại Chương trình
Đại diện Agribank - Tổng giám đốc Phạm Toàn Vượng trao tặng 10 tỷ đồng an sinh xã hội tại Chương trình "Tết sum vầy – Xuân gắn kết 2023".

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán - Xuân Quý Mão 2023, Agribank cũng dành hơn 90 tỷ đồng công tác an sinh xã hội trong cả nước. Các đơn vị, Chi nhánh tích cực phối hợp cùng chính quyền, MTTQ tại các tỉnh, thành phố, tặng quà cho hàng ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội...

Là Ngân hàng thương mại Nhà nước, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và hoạt động kinh doanh, Agribank luôn phát huy trách nhiệm xã hội của "Ngân hàng vì cộng đồng", tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động ASXH giàu ý nghĩa nhân văn, hướng tới cộng đồng và vì sự phát triển của cộng đồng. 

Trong năm 2022, mặc dù hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn thách thức do tác động của tình hình trong nước và quốc tế, bằng nguồn tài chính của mình và hưởng ứng của cán bộ, người lao động toàn hệ thống, Agribank đã dành hơn 600 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. 

Anh Minh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.