Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ảm đạm thị trường đồ chơi thiếu nhi dịp 1/6

Mặc dù đã cận kề đến ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 tuy

THCL Mặc dù đã cận kề đến ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 tuy nhiên, tại các cửa hàng, siêu thị… tình hình kinh doanh các mặt hàng là đồ chơi hết sức trầm lắng. So với cùng kỳ năm trước sức mua năm nay giảm sút một cách rõ rệt, nhất là sau khi các đồ vật liên quan đến đồ chơi Trung Quốc có nguy cơ nhiễm các chất độc hại.

Khách hàng “ tẩy chay” đồ chơi Trung Quốc

Ảm đạm từ chợ…

Dạo một vòng quanh các tuyến phố nổi tiếng với việc kinh doanh các mặt hàng đồ chơi trẻ em nổi tiếng tại Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Cân…hay các cửa hàng bán lẻ đồ chơi khác không khí của ngày Tết thiếu nhi vẫn chưa xuất hiện .

Giá cả các sản phẩm đồ chơi năm nay cũng  không chênh lêch đáng kể so với các năm trước. Tại các cửa hàng năm nay mẫu mã các mặt hàng cũng hết sức phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, theo thông tin từ các chủ cửa hàng đồ chơi cho biết sức mua ở thời điểm hiện tại sức mua chỉ rơi vào khoảng 30-40% so với cùng kỳ năm trước.

Chị Nga, một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết, thị trường đồ chơi dịp 1-6 năm nay khá ảm đạm, vào những thời điểm này của các năm trước cửa hàng luôn tấp nập người đến mua hàng, không chỉ bậc phụ huynh mà các cơ quan, trường học, thậm chí là nhiều khách hàng đến để mua biếu, làm quà rất tấp nập.

Năm nay cửa hàng cũng chỉ nhập các sản phẩm phù hợp với sở thích của trẻ em, giá cả thì vừa phải , giao động từ vài chục nghìn đến 1-2 triệu đồng.

Còn tại chợ Đồng Xuân không khí bán hàng ở đây có phần nhộn nhịp hơn,  theo thông tin từ một số tiểu thương bán hàng tại đây cho biết: “ Thị trường đồ chơi năm nay nhìn chung không có nhiều thay đổi so với các năm trước, các sản phẩm đề đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, so với cùng ký năm trước lượng khách năm nay mới chỉ bằng một nửa”.

Cũng theo thông tin từ các tiểu thương cho biết, nguyên nhân dẫn tới sức mua năm nay giảm so với sức mua cùng kỳ năm trước là do nhiều cha mẹ lo lắng các chất độc hại trong đồ chơi Trung Quốc. Nhiều cha mẹ đồng ý mua đồ rồi tuy nhiên khi nhìn thấy tem, nhãn có dán chữ Trung Quốc thì lập tức trả lại ngay.

Bên cạnh đó hiện nay nhiều bậc phụ huynh có xu hướng mua các đồ chơi cổ truyền, hoặc đồ chơi kết hợp với việc học tập của con em mình như sách điện tử, máy tính bảng…nên sức mua cũng ảnh hưởng một phần.

…đến các siêu thị

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại mắc dù các siêu thị đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, tuy nhiên tình hình mua sắm ở các khu vực bán đồ chơi trẻ em cũng không mấy khả quan.

Tại siêu thị bic c với chương trình khuyến mại “ngày hội trẻ thơ”, “cơn lốc công nghệ” với chương trình khuyến mại giảm tới 49%  đối với các sản phẩm là đồ chơi trẻ em, thời trang cho các bé…

Còn tại siêu thị Co.op mart cũng đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mại như “rộn ràng tết thiếu nhi” và “giải nhiệt mùa hè” với các chương trình khuyến mại giảm giá lên tới 50% cho hơn 1600 sản phẩm.

Tại một số siêu thị khác đều tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn nhân dịp 1-6 tuy nhiên, lượng khách đến mua hàng vẫn không nhiều.

Theo các nhân viên bán hàng tại các siêu thị cho biết, tình hình bán hàng tại các siêu thị vẫn khá ảm đạm, chỉ một số mặt hàng được trẻ em ưa thích, một số mặt hàng giúp trẻ phát triển trí tuệ như sách điện tử, máy tính bảng…là được ưa chuộng.

Đức Thế

Tin mới

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”

Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.