Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ẩn khuất nào sau việc thanh toán khi mua Condotel InterContinental của BIM Group?

Cam kết mức lợi nhuận cao, chính sách ưu đãi hấp dẫn - liệu có mang đến lợi ích cho khách hàng hay bất ngờ trở thành rắc rối khi tính pháp lý của Condotel vẫn đang là vấn đề phải bàn cãi?

Trong vài năm trở lại đây, BIM Group đã triển khai tổng lực để hoàn thiện hệ thống hạ tầng trong nội bộ, đồng thời triển khai từng hợp phần trong khu phức hợp có tổng vốn đầu tư dự kiến tới 300 triệu USD. Theo lãnh đạo BIM, hai thị trường trọng điểm của Tập đoàn hiện nay và thời gian tới là Hạ Long và Phú Quốc.

Hợp phần đầu tiên là khách sạn InterContinenal được khởi công từ năm 2014 và dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm nay. Tổ hợp này có 339 phòng khách sạn, 115 căn hộ và 5 biệt thự. Căn hộ một phòng ngủ đang được chào bán với giá từ 4-6 tỷ đồng, còn căn 2-3 phòng ngủ có giá từ 6,5-12 tỷ đồng, tương đương với căn hộ Premier Residences do Sun Group đầu tư ở Bãi Khem.

Khu căn hộ nghỉ dưỡng Condotel InterContinental Phú Quốc cao 20 tầng – đây là  tòa nhà cao nhất tại đảo Phú Quốc hiện nay, với tổng số115 căn, mỗi căn được bố trí linh hoạt từ 1 – 3 phòng ngủ theo từng loại diện tích từ 62.5m2 – 148.5m2.

“Mơ hồ” kỳ thanh toán cuối cùng của nhà đầu tư?

Intercontinental Phú Quốc là phân khu dự án thuộc tổ hợp Phú Quốc Marina có quy mô lớn nhất mà BIM đầu tư với tổng số vốn đầu tư lên tới 180 triệu USD.

Giá cao nhưng theo các nhà môi giới, do đây là dự án căn hộ khách sạn thương hiệu InterContinental đầu tiên ở châu Á, số lượng lại hạn chế, đồng thời chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 9%/năm nên khá hấp dẫn nhà đầu tư và đến thời điểm hiện tại chỉ còn vài căn hộ trực tiếp hướng biển chưa bán.

Nhằm thu hút khách hàng, InterContinental Phú Quốc đưa ra những chính sách bán hàng vô cùng hấp dân. Mức thu nhập cam kết từ chương trình cho thuê (CTCT):

 

Khách hàng được chia sẻ 40% DOANH THU CHO THUÊ PHÒNG từ CTCT

Cam kết LỢI NHUẬN KHÔNG THẤP HƠN 9% GIÁ TRỊ CĂN /NĂM trong 9 năm kể từ ngày căn hộ được bàn giao và đi vào hoạt động

Thanh toán định kỳ 6 THÁNG/LẦN

Riêng khoảng cam kết lợi nhuận năm đầu tiên được chia đều và trừ được tiếp cho khách hàng vào giá trị thanh toán của các đợt 4 – 6

Hay Chiết khấu thanh toán sớm: Khách hàng thanh toán sớm so với tiến độ quy định của CĐT được hưởng mức ưu đãi 10%/năm tính trên số tiền và số ngày thanh toán trước hạn

Chính sách này áp dựng đến thời điểm bàn giao căn hộ. Chiết khấu thanh toán sớm được tính trên giá trị trước VAT của căn nhà sau khi đã trừ đi tất cả chiết khấu/ khuyến mại khác (nếu có)

Trong bất kỳ trường hợp nào, khách hàng được đảm bảo thanh toán đầy đủ Lợi nhuận cam kết năm đầu tiên muộn nhất tại thời điểm khách hàng thanh toán đủ 95% giá trị căn hộ.

Ẩn khuất nào sau việc thanh toán khi mua Condotel InterContinental của BIM Group? - Hình 1Chính sách ưu đãi cao của dự án

Trên website phân phối bán hàng chính thức của BIM cũng nêu rõ trách nhiệm và quyền lợi của các nhà đầu tư thứ cấp. Trong đó, các nhà đầu tư sẽ thanh toán trong vòng 7 đợt. Tuy nhiên mọi thủ tục và chứng nhận sở hữu sẽ được ngã ngũ ở đợt thanh toán cuối cùng. Ở 6 đợt đầu, nhà đầu tư thứ cấp sẽ phải thanh toán 95% giá trị sản phẩm Condotel, và 5% cuối cùng khi có thông báo bàn giao Giấy chứng nhận (Sở hữu sản phẩm).

Ẩn khuất nào sau việc thanh toán khi mua Condotel InterContinental của BIM Group? - Hình 2Kỳ thanh toán cuối cùng khi mà có thông báo bàn giao giấy chứng nhận

Điều đáng nói là Chủ đầu tư không hề đưa mốc thời gian khi nào mới có thể bàn giao Giấy chứng nhận được cho nhà đầu tư thứ cấp. Vì trong bối cảnh tính pháp lý của loại hình BĐS Condotel này đang gặp nhiều vướng mắc bởi chưa được đề cập đến trong các văn bản luật hiện hành.

Hiện vẫn có nhiều ý kiến đa chiều trước thông tin khi khách hàng đầu tư căn hộ dự án nghỉ dưỡng (condotel) sẽ được cấp sổ đỏ vĩnh viễn. Condotel là một loại hình mới và hiện chưa có dự án nào được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (hay còn gọi sổ hồng). Đồng nghĩa với việc kỳ thanh toán cuối cùng của những khách hàng có nhu cầu sở hữu Condotel đang rất “mơ hồ”.

Trong khi đó, cái “bắt tay” của BIM với ngân hàng như Vietcombank là ngân hàng có chính sách cho nhà đầu tư vay tối đa 70% gía trị căn hộ với thời gian vay tối đa là 15 năm và ngân hàng VPBank đồng cho vay cùng tỷ lệ, với thời gian tối đa là 25 năm đang tạo cho khách hàng tâm lý bay bổng về sự hậu thuẫn tài chính bằng phương án vay tín dụng.

Tuy nhiên, khi mà kỳ hạn thanh toán cuối cùng còn chưa rõ ràng thì những rằng buộc về sở hữu Condotel của khách hàng với chủ đầu tư sẽ là một rắc rối không nhỏ. Ngoài ra việc phân chia lợi nhuận có còn được như ban đầu không khi mà sản phẩm vẫn chưa hẳn thuộc về khách hàng?

 Theo ANTT

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.