Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Argentina vs Croatia: ‘Long tranh, hổ đấu’

Đây là cặp đấu được giới chuyên môn đánh giá rất cao, dự kiến sẽ mang đến cho NHM một trận cầu đôi công đẹp mắt. Bởi, với 1 điểm có được Argentina bắt buộc phải thắng, để bảo vệ ngôi đầu bảng chắc chắn Croatia sẽ quyết tâm để có được 3 điểm.

Chủ đề: World Cup 2018

Trong khi Cristiano Ronaldo đã liên tục “gọi, Messi vẫn chưa “trả lời”. Chân sút người Bồ Đào Nha đã toả sáng rực rỡ, ghi cả 4 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha tính đến thời điểm này, còn tiền đạo người Argentina đã dứt điểm 11 lần và… không ghi được bàn nào ở trận ra quân gặp Iceland.

Sút hỏng 1 quả phạt đền khiến Argentina chỉ có được 1 điểm trước Iceland, Messi đã tỏ ra rất tức giận. Mặc dù vậy, anh vẫn cố gắng động viên tinh thần đồng đội và tỏ ra tin tưởng Argentina sẽ chơi tốt hơn ở các trận đấu tiếp theo, đặc biệt ở cuộc đọ sức với Croatia.

Argentina vs Croatia: ‘Long tranh, hổ đấu’ - Hình 1

Nhưng làm thế nào để đánh bại được Croatia không phải chuyện dễ với Argentina. Đội tuyển của châu Âu đã thắng Nigeria 2-0 trong trận ra quân và đang tràn đầy sự lạc quân. Thậm chí, ban huấn luyện của Croatia còn khiêu khích Argentina khi cho biết, họ không cần phải thay đổi chiến thuật cũng có thể phong toả được Messi. Điều đó rõ ràng là sự động chạm tới lòng tự ái của M10.

Với 2 tiền vệ trung tâm không hề tham gia hỗ trợ tấn công là Mascherano và Biglia, Argentina không thể xuyên thủng phòng tuyến Iceland. Phía trên, những Di Maria hay Meza cũng quá thiếu sự cơ động, và để mình Messi cáng đáng mọi chuyện. Thậm chí, câu chuyện hàng phòng ngự của họ cũng chẳng khá khẩm hơn, với một Caballero quá bất ổn.

Nếu đọc tên từng cá nhân của Argentina, có lẽ họ chẳng kém đội tuyển nào, chứ đừng nói đến Iceland. Dù vậy, một Leo Messi cũng không thể nào đánh bại thủ thành Halldorsson – vốn là một đạo diễn. Trong khi, Sampaoli cũng bất lực trước chiến thuật của “nha sĩ bán thời gian” Heimir Hallgrimsson. Trận đấu đó, Argentina không thể hiện sự gắn kết như một tập thể, điều Iceland đã làm được.

Với 1 điểm nhận được tại bảng đấu tử thần, Argentina buộc phải hướng đến một chiến thắng trước Croatia – đối thủ khó nhằn nhất với họ. HLV Sampaoli, vì vậy sẽ buộc phải đưa ra sự thay đổi khi chiến thuật của ông không phát huy tác dụng. Bởi một lẽ đơn giản, Albiceleste lúc này không còn sự lựa chọn.

Cuộc đọ sức ở khu vực giữa sân sẽ mang tính chất quyết định đến sự thành bại ở trận đấu này. Croatia có những  tiền vệ rất kỹ thuật và năng động, còn Argentina cũng sở hữu các tiền vệ xuất sắc. Họ có Mascherano chơi phòng ngự tuyệt hay, phân phối bóng rất chính xác, có Di Maria khéo léo bên cánh trái và Messi đã lùi sâu hơn để tổ chức trận đấu.

Argentina vs Croatia: ‘Long tranh, hổ đấu’ - Hình 2

Trái ngược với chỉ một con đường của Argentina, đối thủ của họ - ĐT Croatia lại có rất nhiều phương án. 3 điểm giành được giúp Modric và các đồng đội có lưng vốn để tính toán. Hơn nữa, sự trái ngược cũng thể hiện ngay trong trận ra quân của họ trước Nigeria.

Như đã nói, Argentina trượt phạt đền, kiểm soát bóng 78% và sút 27 quả, đổi lại 1 bàn thắng trước Iceland. Trong khi đó, đội bóng sọc ca-ro may mắn khi bàn mở tỷ số của họ là pha phản lưới nhà của Nigeria. Bàn còn lại của Modric là một tình huống sút phạt 11m. Một chiến thắng nhẹ nhàng, nhưng có thể thấy Croatia đang gặp rất nhiều suôn sẻ và biết cách tận dụng cơ hội của mình.

Chưa hết, trước trận đấu này tiền vệ Kovacic lên tiếng chê bai Argentina là đội bóng một người, và rằng Croatia của anh mạnh hơn. Không những vậy, những cá nhân bên phía Croatia cũng vô cùng chất lượng, quan trọng là họ biết cách phối hợp với nhau thành một tập thể gắn kết.

Để chứng tỏ điều này, mới đây tiền đạo Nikola Kalinic đã bị đuổi thẳng cổ về nước, sau khi từ chối vào sân thay người với lý do... đau lưng. Điều này cho thấy, đối với HLV Zlatko Dalic, kỷ luật và tập thể là điều quan trọng nhất, ông sẵn sàng đá World Cup với chỉ 1 tiền đạo cắm Mario Mandzukic.

Như đã nói trong trận đấu này, Argentina chỉ có một con đường. Trong khi đó, Croatia với tuyến giữa cực mạnh biết họ cần phải làm gì để ngăn chặn đối thủ. Những Modric hay đặc biệt là Rakitic (đồng đội của Messi tại Barca) đều là những tiền vệ có khả năng cầm nhịp xuất sắc.

Bởi vậy vào đêm nay, hoặc Lionel Messi đóng vai Chúa cứu thế (kiểu như Cris Ronaldo trong trận Tây Ban Nha), bằng không – Argentina khó lòng làm nên chuyện trước Croatia.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Caballero, Mercado, Otamendi, Tagliafico, Salvio, Acuna, Perez, Mascherano, Messi, Aguero, Pavon.

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Rakitic, Brozovic, Perisic, Modric, Rebic, Mandzukic.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”
Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”, là vấn đề mà nhân dân, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn, bố trí nhân sự vì thế luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa ra đồn đoán, xuyên tạc với những thông tin sai lệch.

Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5
Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới ban hành Quyết định số 414 về việc huỷ bỏ niêm yết bắt buộc với cổ phiếu TAR của CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An.

Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu
Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR – sàn HOSE) vừa thông báo, ngày 13/5 tới sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.

CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%
CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%

Ngày 15/5 tới đây, CTCP Xuất nhập khẩu Than – Vinacomin (CLM – sàn HNX) sẽ chốt quyền chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 30%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 3.000 đồng.

Hơn 220 người nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai
Hơn 220 người nhập viện vì nghi bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Tính đến trưa 2/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa cao su Đồng Nai đã tiếp nhận 222 trường hợp nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Quảng Bình đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép
Quảng Bình đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình vừa đình chỉ 2 khu du lịch hoạt động không có giấy phép thuộc huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình).