Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang phát động Tháng cao điểm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022.

Bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh - chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Lễ phát động
Quang cảnh Lễ phát động.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Bộ Chính trị phát động từ năm 2009 với mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Đến nay, tỉnh Bắc Giang hiện có 180 sản phẩm OCOP (có 42 sản phẩm đạt 4 sao, trong đó có 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 138 sản phẩm đạt 3 sao) thuộc tốp đầu các tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.

Ông Trần Công Thắng phát động Tháng cao điểm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022
Ông Trần Công Thắng phát động Tháng cao điểm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) - đánh giá cao BCĐ các cấp đã chủ động, nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm, chỉ đạo triển khai thực hiện Cuộc vận động với nhiều đổi mới, sáng tạo gắn với nhiệm vụ chuyên môn của ngành, đơn vị và cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Cuộc vận động đã đạt được những kết quả tích cực; nhận thức của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân về Cuộc vận động đã được nâng lên; tích cực hưởng ứng, tham gia, từng bước thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh.

Bà Lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động
Bà Lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.

Trong thời gian tới, ông Thắng đề nghị các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các cấp, các ngành và các địa phương tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các Kế hoạch của BCĐ Trung ương và của tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW.

Các cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, kiểm soát thị trường; thông tin kịp thời về các hành vi vi phạm; xử lý nghiêm minh các hành vi gian lận thương mại, vận chuyển, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

BCĐ các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động khảo sát, giám sát, kiểm tra góp phần bảo đảm sự minh bạch về thực hiện chính sách và các hoạt động sản xuất, thương mại; việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp bán lẻ về tỷ lệ hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, về tỷ trọng hàng Việt trong các trung tâm thương mại, chợ truyền thống...

Tại buổi lễ, 6 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Bá Đoàn

Tin mới

Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả
Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 0424V, bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một thỏi vàng giả, 350 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội
Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội giám sát tối cao 1 chuyên đề tại Kỳ họp thứ 9 và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát 1 chuyên đề tại phiên họp tháng 8/2025.

Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng
Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng

Ngày 23/04/2024, Tập đoàn Khang Điền (KDH) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại Khách sạn Lotte Saigon, quận 1, TP. HCM. Tại Đại hội, các cổ đông của KDH đã thông qua tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.