Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang phát động Tháng cao điểm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022.

Bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh - chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Lễ phát động
Quang cảnh Lễ phát động.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Bộ Chính trị phát động từ năm 2009 với mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Đến nay, tỉnh Bắc Giang hiện có 180 sản phẩm OCOP (có 42 sản phẩm đạt 4 sao, trong đó có 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 138 sản phẩm đạt 3 sao) thuộc tốp đầu các tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.

Ông Trần Công Thắng phát động Tháng cao điểm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022
Ông Trần Công Thắng phát động Tháng cao điểm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) - đánh giá cao BCĐ các cấp đã chủ động, nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm, chỉ đạo triển khai thực hiện Cuộc vận động với nhiều đổi mới, sáng tạo gắn với nhiệm vụ chuyên môn của ngành, đơn vị và cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Cuộc vận động đã đạt được những kết quả tích cực; nhận thức của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân về Cuộc vận động đã được nâng lên; tích cực hưởng ứng, tham gia, từng bước thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước, trong tỉnh.

Bà Lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động
Bà Lê Thị Thu Hồng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động.

Trong thời gian tới, ông Thắng đề nghị các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các cấp, các ngành và các địa phương tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các Kế hoạch của BCĐ Trung ương và của tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW.

Các cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, kiểm soát thị trường; thông tin kịp thời về các hành vi vi phạm; xử lý nghiêm minh các hành vi gian lận thương mại, vận chuyển, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

BCĐ các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động khảo sát, giám sát, kiểm tra góp phần bảo đảm sự minh bạch về thực hiện chính sách và các hoạt động sản xuất, thương mại; việc thực hiện cam kết của các doanh nghiệp bán lẻ về tỷ lệ hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, về tỷ trọng hàng Việt trong các trung tâm thương mại, chợ truyền thống...

Tại buổi lễ, 6 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Bá Đoàn

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.