Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Giang: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm

Sáng ngày 03/10, ông Lê Ánh Dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chủ trì tổ chức hội nghị kiểm điểm công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) 9 tháng; triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2018.

Bắc Giang: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm - Hình 1

Ông Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP, trong 9 tháng đầu năm 2018, các cấp đã thành lập 264 đoàn, tổ kiểm tra về ATTP, tiến hành thanh tra, kiểm tra gần 7,8 nghìn cơ sở thực phẩm. Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện hơn 1,8 nghìn cơ sở vi phạm về ATTP, xử phạt 552 cơ sở, vụ việc vi phạm với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng (tăng 153 vụ vi phạm so với thời gian cùng kỳ năm 2017); nhắc nhở, khắc phục hơn 1,2 nghìn cơ sở. Riêng quý III/2018, tỉnh Bắc Giang đã phát hiện 443/1.984 cơ sở vi phạm về ATTP.

Cơ sở thực phẩm chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP; điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị không đạt quy định; kinh doanh, vận chuyển thực phẩm không đảo bảo vệ sinh, không rõ nguồn gốc xuất xứ là các lỗi vi phạm chủ yếu của các cơ sở. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra vệ sinh, tiêu độc khử trùng, tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh ở người, trên đàn vật nuôi được duy trì thực hiện.

Trong thời gian tới, để công tác quản lý nhà nước về ATTP đạt kết quả cao, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh Bắc Giang đề xuất một số nhiệm vụ cụ thể như:

 Các cấp, ngành, địa phương chủ động rà soát lại các chỉ tiêu, tiến độ thực hiện để có biện pháp đẩy nhanh việc triển khai nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch về công tác ATTP; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; công khai rộng rãi các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng; tăng cường kiểm soát, đấu tranh chống gian lận thương mại, thực phẩm giả, nhập lậu, không rõ nguồn gốc; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương biểu dương, ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương trong công các quản lý nhà nước về ATTP. Đề nghị, thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm  cho các đối tượng sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng

Ban Chỉ đạo liên ngành các cấp xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra ATTP năm 2019. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý chất lượng ATTP đối với các cơ sở sản xuất thực phẩm phục vụ dịp cuối năm. Tăng cường quản lý các bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp đi thuê nhà xưởng; quản lý việc vận chuyển, mua bán thực phẩm rõ nguồn gốc.

Như Lan

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"
Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Luật Đất đai có nhiều chủ trương, chính sách mới, đột phá. Mong muốn chung của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân là sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống.