Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh đến trường năm học 2024 – 2025.

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra các phương tiện vận tải hàng hoá trên tuyến QL 38.
Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra các phương tiện vận tải hàng hoá trên tuyến QL 38.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phòng tránh ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện cho nhân dân, học sinh, sinh viên trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2024 (từ ngày 31/8 đến hết ngày 03/9/2024) và khai giảng năm học mới 2024-2025, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Triển khai phương án tổ chức điều tiết giao thông hợp lý, đảm bảo ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là các tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, các tuyến giao thông cửa ngõ thành phố, thị xã, các khu vực cổng trường học.

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9”; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm TTATGT tại khu vực trường học theo thẩm quyền; xử lý hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT đối với học sinh trung học phổ thông, kết hợp xử lý hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa. Kiểm soát chặt chẽ dịch vụ vận chuyển đưa, đón học sinh, đồng thời xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm các quy định về vận chuyển đưa, đón học sinh. Chỉnh trang, nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông; khẩn trương sửa chữa các tuyến giao thông trọng điểm và trả lại lòng đường cho Nhân dân đi lại trong thời gian nghỉ lễ.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về thể lệ vận tải như lệnh xuất bến, đậu đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, thu quá giá vé niêm yết. Đình chỉ hoạt động các bến thủy nội địa không có giấy phép hoạt động, xử lý nghiêm các phương tiện thủy không trang bị phao, áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân hoặc không đảm bảo an toàn.

Ủy ban MTTQ tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật TTATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, thường xuyên cập nhật tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, các thông tin hỗ trợ, hướng dẫn Nhân dân đi lại trong dịp nghỉ Lễ, cũng như các nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, đường ngang qua đường sắt, đường thủy nội địa.

Sở Y tế, Hội chữ thập đỏ tỉnh chỉ đạo các bệnh viện, các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh bảo đảm các điều kiện, trang thiết bị cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông; tăng cường ứng trực đảm bảo sơ cấp cứu nạn nhân bị thương do tai nạn giao thông; phối hợp giải quyết kịp thời các tình huống tại hiện trường khi có tai nạn giao thông xảy ra. Huy động các cộng tác viên, các tổ, đội tình nguyện ứng trực trên các tuyến giao thông phối hợp sơ cấp cứu ban đầu đối với nạn nhân bị tai nạn giao thông.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, vận động các gia đình tích cực nhắc nhở, vận động con em trong độ tuổi thanh, thiếu niên, nhất là học sinh không điều khiển xe mô tô, xe máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và chưa đủ kỹ năng tham gia giao thông. Chỉ đạo kiểm tra rà soát, bổ sung hệ thống cảnh báo an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ địa phương; tăng cường kiểm tra đảm bảo hành lang an toàn giao thông; kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí kết nối đường phụ với đường chính; các vị trí giao cắt giữa đường bộ với đường sắt. Công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý kịp thời những phản ánh của người dân về tình hình TTATGT.

Hiệp hội vận tải ô tô Bắc Ninh tuyên truyền đến các doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe tăng cường kiểm tra đảm bảo các điều kiện an toàn phương tiện; nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ hành khách; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải và pháp luật trật tự an toàn giao thông; có phương án bố trí phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao; không để xảy ra tình trạng dừng đón trả khách sai quy định, tự động tăng giá vé, tranh dành khách, chở quá số khách quy định.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.