Hệ thống này được triển khai trên cơ sở hợp nhất Hệ thống một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến, đến nay đã hoàn thiện các điều kiện kỹ thuật, sẵn sàng đi vào hoạt động vào ngày 4/5/2023.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại lớp tập huấn, các học viên được đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông hướng dẫn quy trình giải quyết hồ sơ của một thủ tục hành chính; sử dụng các thao tác và tính năng mới trong công tác tiếp nhận, giải quyết xử lý hồ sơ, thu phí và trả kết quả thủ tục hành chính trên hệ thống; tra cứu cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Đối với các cán bộ tư pháp và cán bộ cấp xã thì thực hiện thao tác phần công chứng, chứng thực.

Bên cạnh đó, học viên còn được giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến Một phần và Toàn trình để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp làm quen, sử dụng thành thạo, tiến tới chủ động trong việc đăng ký giải quyết thủ tục hành chính; các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng…

Thông qua tập huấn giúp các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin khi tham gia gải quyết thủ tục hành chính tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính mới. Qua đó, góp phần tích cực trong công tác cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả Nghị quyết 52-NQ/TU ngày 18/3/2022 của BCH Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Bắc Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 mà tỉnh đã và đang triển khai quyết liệt.

Bá Đoàn