Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Hàng ngàn thùng khẩu trang “không cánh mà bay”

Mới đây, Bộ Công An đã yêu cầu Công an huyện Gia Bình (Bắc Ninh) điều tra, làm rõ vụ việc một công ty bị đánh cắp khoảng 3.000 thùng khẩu trang tại một kho xưởng trên địa bàn huyện.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa có phiếu chuyển đơn đến Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo để giải quyết theo quy định của pháp luật đối với đơn của khiếu nại về quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin tội phạm số 02/QĐ ngày 30/5/2021 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh đối với đơn của ông Dương Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Thành Phú (địa chỉ ở phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) tố cáo một số thành viên của Công ty Cổ phần Công nghiệp Việt Mỹ có hành vi chiếm đoạt tài sản của Công ty Cổ phần Tập đoàn AMY (AMY Group) và Công ty Cổ phần tập đoàn Long Thành Phú, xảy ra ngày 29/1/2021.

Trụ sở Công ty Cổ phần Công nghiệp Việt Mỹ
Trụ sở Công ty Cổ phần Công nghiệp Việt Mỹ

Theo phản ánh của ông Dương Đức Anh - Tổng Giám đốc AMY Group: Do có nhu cầu kinh doanh sản xuất để phục vụ người dân, AMY Group đã thuê nhà xưởng của Công ty Cổ phần Công nghiệp Việt Mỹ (gọi tắt là Công ty Việt Mỹ, có trụ sở tại số 160 đường Nguyễn Văn Cừ, thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, Bắc Ninh) do ông Nguyễn Mạnh Thanh làm Tổng giám đốc theo nội dung ký kết tại hợp đồng ngày 13/5/2020.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện AMY Group phát hiện diện tích thuê, các hạng mục phục vụ sản xuất, thi công lắp đặt không đúng so với thỏa thuận. Bên cạnh đó, Công ty Việt Mỹ còn bị tố o ép, thu nhiều khoản phí vô lý và nhiều hành vi khác dẫn đến toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh của AMY Group bị đình trệ, vi phạm điều khoản trong hợp đồng với các đối tác về tiến độ giao hàng và bị phạt rất nặng. Việc đó gây thiệt hại rất lớn về kinh tế và uy tín của AMY Group. “Công ty Việt Mỹ dùng thùng container chắn ngang lối đi lại vào xưởng của AMY Gruop, chỉ đạo bảo vệ không cho người của chúng tôi và đối tác tới xưởng khiến hoạt động sản xuất khẩu trang của AMY Group bị đình trệ, nhiều đơn hàng buộc hủy bỏ… ”,  Tổng giám đốc AMY Group Dương Đức Anh cho biết.

Ngoài việc bị chèn ép, AMY Group còn tố cáo đến cơ quan chức năng việc bị trộm cắp khẩu trang trong kho, đồng thời cho rằng nghi phạm đứng sau chính là Tổng giám đốc Công ty Việt Mỹ - Nguyễn Mạnh Thanh.

“Ngày 29/1, chúng tôi phát hiện vài đối tượng tổ chức bán trộm lượng khẩu trang khá lớn mang nhãn hiệu AMY Mask thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Tập Đoàn AMY đang lưu trữ tại đây. Chúng tôi đã tổ chức bắt quả tang 1 xe với số lượng là 45 thùng khẩu trang mang thương hiệu AMY được mua bán bất hợp pháp. Chúng tôi lập tức tiến hành tố giác tội phạm đến Công an huyện Gia Bình, đồng thời áp tải xe hàng ngay trong đêm về trụ sở Công an, giao lại cho cán bộ điều tra...

Công an huyện Gia Bình sau đó đã tiến hành kiểm tra và niêm phong bên ngoài khu vực xưởng sản xuất đang lưu trữ toàn bộ hàng hóa của công ty chúng tôi. Thời điểm kiểm tra ghi nhận tình trạng lối cửa thoát hiểm của nhà xưởng (lối thông sang khu vực nhà xưởng và văn phòng của Công ty Việt Mỹ) vốn được khoá lại và quây kín bằng vách để chứa máy nén khí và máy lọc khí đã bị phá bỏ, cửa bị cậy tung và đang trong tình trạng mở toang, tại lối cửa đó ngổn ngang vỏ lon nước ngọt, chai nước suối và hộp, thùng khẩu trang mang thương hiệu AMY.

Khẩu trang trong kho đã bị các đối tượng trộm cắp, và kẻ gian còn ăn uống xả rác ngay tại kho trước khi bỏ trốn
Khẩu trang trong kho đã bị các đối tượng trộm cắp, và kẻ gian còn ăn uống xả rác ngay tại kho trước khi bỏ trốn

Hiện nay, số lượng khoảng 3.000 thùng khẩu trang lưu trữ tại địa chỉ trên đã gần như mất toàn bộ. Số lượng hàng hóa trên hiện đang ở đâu? Cá nhân nào phải chịu trách nhiệm về số khẩu trang của công ty chúng tôi đã bị mất”, Tổng giám đốc AMY Group phản ánh.

Liên quan đến quá trình điều tra theo đơn tố cáo, Thượng tá Nguyễn Đình Phát - Trưởng Công an huyện Gia Bình - cho biết: “Cơ quan điều tra đã xác định đối tượng mua số khẩu trang trên và đã tiến hành cho đối chất với ông Nguyễn Mạnh Thanh. Tuy nhiên, ông Thanh phủ nhận việc bán khẩu trang cho người này. Giao dịch mua bán không có hóa đơn, chứng từ nên không có đủ bằng chứng kết luận”.

Cơ quan Công an niêm phong nhà kho
Cơ quan Công an niêm phong nhà kho

Ngoài ra, Thượng tá Phát cũng cho biết thêm, việc niêm phong kho xưởng là tạm thời và không phải niêm phong tang vật vụ án. “Đến thời điểm hiện tại, các bên liên quan chưa bên nào cung cấp đủ giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đối với lô hàng khẩu trang trên”.

Giải thích về quá trình điều tra, việc các bên liên quan cung cấp tài liệu và lý do tạm đình chỉ điều tra, Trung tá Nguyễn Văn Long - Đội trưởng Đội điều tra Tổng hợp Công an huyện Gia Bình cho biết: Quy trình làm việc của cơ quan điều tra đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Bình kết luận và giữ nguyên quyết định tạm đình chỉ điều tra.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024
BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024

Vừa qua, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Phòng Tham mưu và Phòng Hậu cần - Kỹ thuật/ Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 - 2024. Thiếu tướng Nguyễn Văn Dũng - Chính ủy BTL Vùng dự và chỉ đạo các Đại hội.

Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục
Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục

Nhiều hãng bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi báo cáo tài chính quý I được công bố nhờ giá vé cao.

Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả
Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả

Tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Lễ khai trương Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả. Mục đích của Phòng trưng bày là nhằm phổ biến pháp luật, tuyên truyền để người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, không sản xuất, kinh doanh, mua bán, sử dụng tiếp tay cho buôn bán hàng giả…

Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế
Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế

Ngày 5/5, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế.

Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập
Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy tại cuộc họp về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường phổ thông tư thục có cấp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024

Sáng 5/5/2024, tại TP. Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức lễ ra mắt hai đội bóng đá U9 và U11 tham dự giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2024.