Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 8, khóa XX

Tại Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX diễn ra ngày 24/9, đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có bài phát biểu kết luận Hội nghị. BBT Tạp chí Thương hiệu và Công luận giới thiệu bài phát biểu này.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan phát biểu kết luận Hội nghị (Ảnh: bacninh.gov.vn)
Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan phát biểu kết luận Hội nghị (Ảnh: bacninh.gov.vn).

 Thưa các đồng chí đại biểu đại diện các cơ quan Trung ương Đảng,

Thưa các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh!

Thưa các đồng chí đại biểu tham dự Hội nghị!

Sau buổi sáng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các đồng chí tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các nội dung của hội nghị.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất các nội dung báo cáo, đề án trình tại hội nghị. Đối với một số nội dung báo cáo, đề án thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh, giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp thu các ý kiến hợp lý của đại biểu để hoàn thiện trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định theo thẩm quyền, trên cơ sở đảm bảo đúng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Thưa các đồng chí!

Thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19; trong tỉnh, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư, do biến chủng Delta lây lan nhanh hơn, mạnh hơn, nguy hiểm hơn, đã bùng phát tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố với 193 ổ dịch và một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và mọi mặt đời sống của người dân; hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Song được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Trung ương, sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, với sự chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả, chúng ta đã kiểm soát tốt đợt dịch lần thứ tư, không để đóng băng nền kinh tế; tạo điều kiện cho các hoạt động kinh tế, xã hội dần phục hồi, góp phần thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”. Trong 9 tháng đầu năm, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng:

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng khá 11,74% (riêng tháng 9 tăng 18,5% so với tháng trước); xuất khẩu đạt gần 32 tỷ USD, tăng 23,7%; xúc tiến, thu hút đầu tư đạt kết quả tích cực, cấp mới và điều chỉnh 161 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký 628 triệu USD. Qua khảo sát các doanh nghiệp cho biết: Mức độ hài lòng của doanh nghiệp trong hoạt động xét nghiệm, phòng chống dịch: 96%; mức độ hài lòng về vận chuyển hàng hóa khoảng 84,8%; mức độ hài lòng đảm bảo lao động trong bối cảnh dịch bệnh 88,2%; mức độ hài lòng về đối thoại, giải đáp khó khăn vướng mắc đạt 94,7%.

Thu ngân sách đạt hơn 22 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% (do dịch bệnh, thu ngân sách tháng 9 giảm 55% so với cùng kỳ);

Công tác quy hoạch và phát triển đô thị, đầu tư xây dựng cơ bản, giao thông, quản lý đất đai, môi trường được tập trung chỉ đạo; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt gần 60%.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, lao động, việc làm, an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe nhân dân, thông tin truyền thông được quan tâm thực hiện tốt. Tập trung nguồn lực, ưu tiên đầu tư, nâng cấp 5 bệnh viện dã chiến, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị cho hệ thống y tế tuyến tỉnh và tuyến huyện phục vụ công tác phòng, chống dịch. Thực hiện tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông; chất lượng giáo dục mũi nhọn đứng thứ 7 toàn quốc về tỷ lệ thí sinh đạt giải, thứ 6 toàn quốc và thứ 2 vùng đồng bằng sông Hồng về thí sinh đạt giải nhất tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021. Tạo việc làm ổn định cho công nhân, người lao động trên địa bàn; hỗ trợ 96 tỷ đồng cho các doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19; nhiều chính sách an sinh xã hội được mở rộng đối tượng, quy mô, thời gian và có mức trợ cấp cao hơn so với quy định của Trung ương.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác phòng, chống dịch; quan tâm chỉ đạo công tác tư pháp và cải cách hành chính; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đối ngoại tiếp tục được mở rộng.

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo đảm bảo ý nghĩa, trang trọng.

 Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị đạt kết quả tích cực. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội được tổ chức thiết thực, hiệu quả, khơi dậy tinh thần đoàn kết và vận động nhiều tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ trên 280 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch và Quỹ vắc xin.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các cấp, các ngành, các cơ quan, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội, các địa phương, đơn vị đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị từ đầu năm 2021 đến nay.

Thưa các đồng chí!

Do tác động của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua đã làm ảnh hướng lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2021; hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề xử lý rác thải tồn đọng gây ô nhiễm môi trường ở cụm công nghiệp, làng nghề, nông thôn; công tác giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự xây dựng, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tình hình an ninh trật tự; công tác xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có mặt còn hạn chế… đòi hỏi các cấp, các ngành phải tập trung có giải pháp quyết liệt, khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định.

Thưa các đồng chí!

Chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2021, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm là rất nặng nề, để tiếp tục thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, phấn đấu đạt cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2021, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2021; tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, tồn tại, tiếp tục thực hiện đồng bộ,quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại các Nghị quyết, kết luận của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, trọng tâm là Kết luận 166-KL/TU, ngày 1/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ và một số giải pháp năm 2021 và Chỉ thị số 10-CT/TU, ngày 2/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân trong tình hình mới.

Tận dụng tốt cơ hội đã kiểm soát được dịch bệnh để phục hồi và phát triển mạnh các hoạt động kinh tế, xã hội. Trên cơ sở kịch bản tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đã xây dựng, thực hiện rà soát, xác định mục tiêu tăng trưởng đối với từng ngành, từng lĩnh vực trong quý 4 năm 2021 gắn với giải pháp cụ thể; tập trung tái cơ cấu kinh tế; tăng cường công tác điều hành hiệu lực, hiệu quả hoạt động bộ máy hành chính các cấp; nâng cao năng suất, chất lượng, năng lực nội tại của từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương phù hợp với tình hình của tỉnh trong trạng thái bình thường mới.

Đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả, thực chất, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Thu hút mạnh mẽ hơn nữa đầu tư xã hội, bao gồm cả đầu tư tư nhân và đầu tư nước ngoài (FDI). Tập trung rà soát, xác định cụ thể các khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh trên cơ sở tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, nhất là tại Hội nghị cải thiện các chỉ số về quản trị và điều hành của địa phương và 02 hội nghị đối thoại với doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Đẩy mạnh chuyển đổi, ưu tiên những mô hình kinh doanh mới dựa trên nền tảng công nghệ số; triển khai xây dựng và thực hiện Đề án Chuyển đổi số tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Thứ hai, thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết số 86/NQ-CP, ngày 6/8/2021 của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh bảo đảm nhanh nhất, hiệu quả nhất, đặt tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết. Thường xuyên rà soát, cập nhật các phương án, kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch hiệu quả, nhất là tại các Khu, cụm công nghiệp, địa bàn tập trung đông dân cư, nhà trọ, nơi công cộng...; không được chủ quan, lơ là, kiểm soát chặt chẽ các nguồn lây nhiễm, người ngoại tỉnh, người nhập cảnh và những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Yêu cầu các địa phương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Bí thư cấp ủy các cấp trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Kiện toàn Trung tâm chỉ huy, phòng chống dịch do Chủ tịch UBND các cấp làm Chỉ huy trưởng; ban hành quy chế làm việc, phân công trách nhiệm rõ ràng; tổ chức ứng trực, tiếp nhận, xử lý mọi thông tin 24/24, nhất là đối với người dân.

Thứ ba, triển khai Đề án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; quan tâm chỉ đạo thu hoạch lúa mùa, mở rộng diện tích cây trồng vụ đông, sản phẩm OCOP gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm (Giao Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn phối hợp với ngành có liên quan làm việc với những doanh nghiệp để ký kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân); chủ động phòng, chống lụt bão, úng, giảm nhẹ thiên tai; phát triển chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản đi đôi với việc phòng, chống dịch bệnh; tập trung hoàn thành 6 xã thí điểm xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2021. Xem xét sửa đổi, ban hành Nghị quyết mới của HĐND tỉnh về quy định hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 147/2018/NQ-HĐND ngày 06/12/2018 của HĐND tỉnh. Đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ sau dịch bệnh covid-19; nghiên cứu chính sách ưu tiên hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho những ngành, nghề bị ảnh hưởng lớn, sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh. Giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo tình hình và kết quả thực hiện 6 đề án dịch vụ phục vụ khu công nghiệp, những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, đề xuất giải pháp trong thời gian tới, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 10/2021.

Căn cứ tình hình thu ngân sách và diễn biến dịch covid-19 để xây dựng phương án điều hành ngân sách nhà nước trong 3 tháng cuối năm và xây dựng dự toán năm 2022, phấn đấu đạt cao nhất chỉ tiêu thu ngân sách; triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, thực hiện cắt giảm các khoản chi chưa thực sự cần thiết để dành nguồn lực cho phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội và đầu tư phát triển trong điều kiện khó khăn.

Thứ tư, tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực: Quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị, đầu tư, đất đai, bất động sản, môi trường, tài chính. Đẩy nhanh tiến độ lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, với quan điểm phát triển bền vững, “đô thị xanh”; Rà soát, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nhất là các dự án, công trình trọng điểm và phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đạt 100%; triển khai 4 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh khẩn trương triển khai Đề án “Xử lý môi trường cụm công nghiệp Phong Khê I và các cơ sở sản xuất giấy trong khu dân cư, giai đoạn 2021-2030” và dự án xử lý chất thải rắn tồn đọng tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong; dự án xử lý ô nhiễm môi trường đối với các làng nghề Khắc Niệm, Phong Khê, Phú Lâm và các cụm công nghiệp trên địa bàn.Đẩy nhanh tiến độ đầu tư khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt công nghệ cao phát năng lượng tại các huyện: Lương Tài, Quế Võ và Thuận Thành.

Thứ năm, Quan tâm chỉ đạo các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, y tế, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, khoa học công nghệ, an sinh xã hội...; xây dựng phương án kỷ niệm 90 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh cho các hoạt động văn hóa, du lịch, dịch vụ, thể dục, thể thao trong trạng thái bình thường mới. Tổ chức thực hiện nhiệm vụ học tập năm học 2021-2022 phù hợp tình hình dịch bệnh Covid-19 và khả năng đáp ứng của cơ sở vật chất, nguồn nhân lực trong dạy và học trực tuyến.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1/7/2021 về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng theo Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021. Giao HĐND tỉnh xem xét thông qua Nghị quyết hỗ trợ một số đối tượng mở rộng hơn bảo đảm kịp thời, phù hợp với tình hình và khả năng ngân sách của tỉnh.

Chủ động nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xử lý kịp thời, dứt điểm các vụ việc phát sinh tại cơ sở; tập trung trấn áp các loại tội phạm. Thực hiện nghiêm túc quy định về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra tình trạng công dân khiếu kiện vượt cấp, đông người, gây mất an ninh trật tự.

Chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện, tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Lương Tài, dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 9-11/11/2021và Kế hoạch tuyển quân năm 2022.

Thứ sáu, tăng cường xây dựng Đảng trên tất cả các mặt công tác. Hoàn thiện các quy chế, quy định làm việc của cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp. Triển khai nghiêm chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021.

Triển khai có hiệu quả Đề án vị trí việc làm các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện. Chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, bố trí, luân chuyển cán bộ. Tăng cường giám sát tổ chức Đảng và đảng viên, trước hết là cấp ủy viên cùng cấp, cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý, nhất là cán bộ chủ chốt. Tiếp tục quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Rà soát các vụ án, vụ việc; đôn đốc thực hiện các kết luận sau thanh tra, kiểm toán đảm bảo đúng quy định và xác định trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Quan tâm công tác dân vận, thường xuyên nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đảm bảo các điều kiện để tổ chức Đại hội Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh lần thứ 17, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp. Đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội trong tỉnh.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị nêu trên, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị-xã hội các cấp, các địa phương, đơn vị và từng đồng chí Tỉnh uỷ viên và thủ trưởng các ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tiễn ở ngành, địa phương có trách nhiệm bám sát từng nội dung, công việc cụ thể, xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh trong năm 2021.

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố bế mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XX.

 Chúc các đồng chí sức khoẻ, hạnh phúc và phát triển.

 Xin trân trọng cảm ơn!

 BBT

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.