Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh tăng cường phòng, chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán 2023

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 44/SYT-NVY về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, nhu cầu giao thương du lịch tăng cao, cùng thời tiết chuyển mùa thay đổi bất thường là điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm lây lan, có thể gia tăng số mắc Covid-19.

Để tăng cường triển khai phòng, chống dịch bệnh sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố: Cập nhật theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, giám sát, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời các bệnh truyền nhiễm lưu hành và mới nổi, nhất là sự xuất hiện của các biến chủng mới để phát hiện sớm hạn chế lây lan trong cộng đồng, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các trường hợp chuyển nặng, tử vong;

Khẩn trương tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm kế hoạch đề ra. Khuyến khích, vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch Covid-19. Đồng thời, phân công cán bộ trực trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2023; chuẩn bị, dự trữ đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế đảm bảo đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch;

Phối hợp, tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện truyền thông, phổ biến kiến thức đến các đơn vị, người dân trên địa bàn về phòng, chống dịch bệnh; Khuyến cáo, khuyến khích người dân đeo khẩu trang, khử khuẩn nơi đông người trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2023 theo hướng dẫn của Bộ Y tế để phòng ngừa, hạn chế lây nhiễm dịch Covid-19 và các loại dịch bệnh.

Các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập rà soát, thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến hiệu quả, phân loại nguy cơ người bệnh ngay từ khi nhập viện. Không để lây nhiễm chéo bệnh truyền nhiễm trong cơ sở khám chữa bệnh. Đẩy mạnh hỗ trợ chuyên môn với các bệnh viện tuyến dưới.

Trần Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi biến động giảm do lo ngại về xung đột ở Trung Đông giảm và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại. Giá xăng dầu trong nước được dự báo giảm.

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC tăng vọt
Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC tăng vọt

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 trên thế giới ở ngưỡng 2.300 USD. Trong khi đó, dù Ngân hàng Nhà nước đã đấu thầu vàng nhưng giá vàng miếng SJC vẫn tăng mạnh.

Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua kể từ ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những người lính bộ đội Cụ Hồ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa luôn tự hào về những năm tháng gian khổ, nhưng cũng đầy oanh liệt ấy.

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay 25/4 tăng rải rác 1.000 đồng/kg.

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội. 

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.