Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Thị xã Quế Võ đạt bình quân 16,9/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao

Tính  đến nay, 10 xã trên địa bàn thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) đã đạt tổng 169 tiêu chí (bình quân 16,9 tiêu chí/xã), tăng tổng số 12 tiêu chí nông thôn mới nâng cao so với năm 2023.

Tuyến đường đi qua địa bàn phường Việt Hùng (thị xã Quế Võ).
Tuyến đường đi qua địa bàn phường Việt Hùng (thị xã Quế Võ)

Trong đó, riêng xã Mộ Đạo đạt 19/19 tiêu chí, xã Chi Lăng đạt 18/19 tiêu chí, 4 xã Châu Phong, Yên Giả, Phù Lãng, Đào Viên đạt 17/19 tiêu chí.

Qua đánh giá cho thấy các xã trên địa bàn Quế Võ đều đạt hầu hết các tiêu chí như: Quy hoạch, thủy lợi, điện, giáo dục, thông tin và truyền thông, nhà ở dân cư, lao động, hành chính công, quốc phòng và an ninh. Tỷ lệ các tiêu chí đạt thấp như: Giao thông, văn hóa, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn.

Để bảo đảm tiến độ, kế hoạch đề ra, thị xã Quế Võ tập trung chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, huy động nguồn lực xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân và nhân dân, nhất là nguồn lực tài chính để thực hiện các tiêu chí chưa đạt ở các xã trong kế hoạch năm, phát huy vai trò chủ thể của người dân, tạo sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội trong xây dựng nông thôn mới;

Thực hiện ưu tiên cho các dự án về hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh như giao thông, cơ sở vật chất văn hóa; tăng cường hỗ trợ phát triển sản xuất gắn với chuỗi liên kết, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ hợp tác, thành lập và hướng dẫn, tạo điều kiện cho các Tổ Khuyến nông hoạt động hiệu quả. Thực hiện hiệu quả Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, xây dựng dự án liên kết với doanh nghiệp theo chuỗi giá trị gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông sản, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận với các chính sách về hỗ trợ phát triển sản xuất.

Thị xã cũng chỉ đạo các xã trong kế hoạch dự kiến đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024 (gồm: Mộ Đạo, Châu Phong, Ngọc Xá, Yên Giả và Chi Lăng) lựa chọn đăng ký ít nhất 1 trong 6 lĩnh vực trong quy định để đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.